Chú ý vài món đặc sản khi đi du lịch nước ngoài

Cá nóc loài cá độc

Khi đi du lịch đến các nước này bạn hãy cẩn thận khi thưởng thức các món đặc sản ở đây vì nó có thể gây nguy hiểm cho bạn.

1. Sannakji – bạch tuộc sống Hàn Quốc

Khi nhắc đến hải sản, chúng ta thường nghĩ tới những phương pháp chế biến phổ biến trong nhà bếp. Hãy lấy tôm hùm làm ví dụ. Thường các đầu bếp đưa chúng vào tủ đông hay một nồi nước sôi để chúng “ra đi” càng nhanh càng tốt. Thế nhưng tại Hàn Quốc, một số món ăn được phục vụ với những sinh vật trên đó vẫn còn sống!!!

bạch tuộc sống

bạch tuộc sống

Món ăn mà tôi nhắc tới có tên “Sannakji”, còn gọi là bạch tuộc sống. Một khi khách yêu cầu, đầu bếp mới chuẩn bị món ăn. Đầu tiên, các xúc tu còn đang quẫy sẽ được chặt nhỏ và tẩm gia vị, sau đó sẽ được đem ra bàn ăn ngay lập tức.

Điều này khiến các xúc tu của con bạch tuộc sẽ tiếp tục “vặn vẹo” trên đĩa. Dù chính sự “tươi ngon hết mức” này đem lại điều đặc biệt cho Sannakji, nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến một lượng người Hàn Quốc tử vong mỗi năm.

Lý do là vì những ống hút của xúc tu vẫn còn sau khi bị chặt nhỏ. Các khách hàng sẽ gặp một “thách thức” phải nhai chúng ngay trước khi nó dính vào vòm miệng! Nếu “nỗ lực” của thực khách không thành công, mọi việc sẽ đi xa hơn việc thưởng thức một món ăn. Các xúc tu dính vào miệng và cổ họng có thể khiến họ bị ngạt thở đến chết.

2. Sò huyết ở Thượng Hải

Món ăn nguy hiểm tiếp theo đưa ta tới Thượng Hải, nơi sò huyết được coi là một món ăn ngon. Vẻ bề ngoài của nó không phải là một món ăn ngon mắt trong thực đơn. Tuy nhiên, sự thiếu hụt trong “ngoại hình” lại được bù đắp vào mùi vị của nó. Không ai có thể phủ nhận đây là một món ăn tuyệt hảo.

Sò huyết Thượng Hải

Sò huyết Thượng Hải

Thế nhưng bạn nên nhớ rằng trong sò chứa rất nhiều các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Sò huyết mang trong mình vi khuẩn viêm gan và thương hàn. Các đầu bếp Thượng Hải chính thường bị chỉ trích rất nhiều khi chế biến sò bằng cách luộc và cho sôi nhanh.

Điều này dĩ nhiên không thể ngăn chặn được những mầm bệnh chết người có trong sò huyết, bao gồm cả bệnh lị. Lời khuyên tốt nhất bạn nên tìm nên những nhà hàng uy tín để tránh được những mối lo về an toàn thực phẩm.

3. Fugu – cá nóc ở Nhật Bản

Ghé thăm đất nước Nhật Bản, nơi có một món ăn tuyệt cú mèo nhưng hậu quả “đau đớn” hơn nhiều. Chắc hẳn bạn biết “Cá nóc” hay Fugu, loài cá chứa trong mình chất cực độc Tetrodotoxin!
Thậm chí khi đã chế biến cũng không thể loại bỏ hết chất độc trong loài cá này, vì vậy nó sẽ làm tê liệt thần kinh. Sức mạnh của chất độc này được mô tả có thể giết chết con người chỉ với liều lượng 2 – 3 mg!

Cá nóc loài cá độc

Cá nóc loài cá độc

Chất độc này thường được tìm thấy trong nội tạng cá, nhưng cũng có trong thịt. Điều này đòi hỏi chỉ có các đầu bếp nhiều kinh nghiệm mới được phép chế biến món ăn này.

Khi bị dính chất độc Tetrodotoxin, nạn nhân sẽ bị tê vùng miệng và các ngón tay. Sau đó là suy giảm khả năng nói, khó thở và cuối cùng toàn bộ cơ thể sẽ bị tê liệt, bất tỉnh và tử vong. Vì vậy, hãy chú ý, nếu bạn đủ dũng cảm để thưởng thức Fugu, bạn cũng nên sẵn sàng “đón nhận” một “kết cục” vô cùng ảm đạm.

Ở nhà ta, cá nóc cũng thuộc “hàng cấm” bởi chất độc nguy hiểm của nó. Chúng ta đã được khuyến cáo không nên dùng thức ăn này từ nhiều năm nay bởi tình trạng ngộ độc hoặc chết người vì cá nóc vẫn còn cao ở một số vùng.

4. Ếnh ương Namibia

Một món ăn nguy hiểm khác đến từ quốc gia Namibia ở Châu Phi. Loài ếnh ương khổng lồ Namibia là món khoái khẩu của những người dân địa phương. Giống như tại Pháp hay Việt Nam, chân ếch rất được người dân ưa chuộng, thế nhưng ở Namibia có một sự khác biệt! Đó là họ ăn toàn bộ con ếch! Một con ếch khổng lồ!
images
Điều khiến những chú ếnh ương này trở thành một món ăn nguy hiểm đó là nếu người dân ăn chúng vào những thời điểm không phù hợp trong năm, hoặc trước khi chúng đến mùa giao phối, chất độc từ cơ thể của ếnh ương có thể khiến người ta suy thận, dẫn đến tử vong.

Vì vậy những người “có gan” thưởng thức thịt ếnh ương cần phải đảm bảo rằng họ không đang “ngấu nghiến” chất độc. Thường người dân lót dưới đáy nồi gỗ khô, thứ được cho sẽ trung hòa chất độc trong ếnh ương và ngừa những chất gây khó chịu. Hãy là “người tiêu dùng thông thái” nếu đang ăn uống tại Châu Phi.

5. Pho mát thối

Một tin buồn cho những người yêu pho mát, bởi món ăn cuối cùng chính là một món pho mát có xuất xứ từ một hòn đảo hiếu khách của Sardina. Không giống như những người dân trên đảo, món ăn này lại không hề “hiếu khách” chút nào. Thực tế nó bị EU (Liên minh Châu Âu) cấm nhập khẩu bởi những rủi ro về sức khỏe. Món ăn địa phương này có tên gọi “Casu Marzu” (có nghĩa là Pho mát thối!).

images

Xin đảm bảo rằng bạn không thể tưởng tượng ra món ăn này thực sự gồm những gì! Bạn cũng từng nghe tới món đậu hũ thối của Trung Quốc phải không? Nhưng Casu Marzu còn “khủng khiếp” hơn thế!

Nó gồm hàng ngàn con giòi sống bò lổm ngổm! Thật vậy, miếng pho mát được để ngoài trời, nhiệt độ cao càng khiến nó bốc mùi để ruồi có thể đẻ trứng lên đó.

Giòi rất nguy hiểm khi chúng còn sống vì chúng có thể gây dị ứng và làm viêm đường ruột. Nếu giòi sống sót trong dạ dày, chúng sẽ ăn vào thành ruột và khiến đau bụng khủng khiếp, nôn mửa liên tục, tiêu chảy ra máu và cuối cùng là tử vong.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Chú ý vài món đặc sản khi đi du lịch nước ngoài

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận