20 mẹo du lịch bổ ích bạn cần “bỏ túi”

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch của ban

Tham khảo và vận dụng tốt các mẹo bên dưới, bạn cùng người đồng hành có thể tận hưởng một chuyến nghỉ mát thoải mái, khó quên

Giai đoạn chuẩn bị:

– Lên kế hoạch trước lúc xuất phát có thể giúp giảm chi phí du lịch. Ngoài ra, bạn đừng quên đổi tiền trước khi đến nơi để được hưởng mức đổi có lợi hơn.

– Trong 2 tuần trước kỳ nghỉ mát, bạn nên ăn sữa chua mỗi ngày. Điều này sẽ làm các vi khuẩn có lợi hình thành trong ruột, từ đó có thể giúp chúng chống chọi lại với bất cứ vi khuẩn xấu nào sinh ra trong chuyến đi.

– Xỏ chân vào đôi giày thể thao mới dành cho chuyến đi vài tuần trước khi xuất hành, bởi không có gì khó chịu hơn những vết phồng da trong lúc bạn đi tham quan đó đây

– Cắt móng ngắn trước khi đi du lịch nước ngoài để vi khuẩn không bám vào tay và cất kem hoặc gel kháng khuẩn ở chỗ dễ lấy nhất.

– Nếu bạn đem theo thuốc do bác sĩ kê toa, trước ngày khởi hành đừng quên kiểm tra xem nó có hợp pháp theo luật của nơi bạn sắp đến không.

– Nếu đeo mắt kính hay kính sát tròng, bạn nhớ đem thêm một cặp dự phòng. Bên cạnh đó, cần mang dụng cụ sạc và pin dự trữ cho các thiết bị điện tử. Nếu không, bạn có thể phải vất vả tìm chỗ mua và chịu giá đắt.

– Cuộn tròn quần áo để tiết kiệm không gian của vali và hạn chế làm chúng bị nhăn. Đánh dấu vali hành lý của bạn bằng những sợi dây màu sáng, sticker hoặc ruy-băng màu nổi trên tay cầm để dễ dàng nhận ra nó tại băng chuyền.

– Trong hành lý xách tay, bạn nên cất một bộ đồ lót và trang phục mặc ngoài nhằm đề phòng trường hợp hành lý ký gửi bị thất lạc khi quá cảnh. Lúc đó, ít nhất bạn cũng có quần áo sạch để thay đổi.

– Lên mạng tìm hiểu tập quán đồng thời học một vài từ thông dụng của nơi sắp đến. Ngay cả khi bạn chỉ nói bập bẹ, cố gắng đó vẫn sẽ được người bản xứ trân trọng hơn là quan điểm “ai ai trên thế giới cũng nói tiếng Anh”.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch của ban

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch của bạn

Trong hành trình:

– Thay vì đăng ký dịch vụ roaming quốc tế đắt đỏ, bạn nên tìm mua sim điện thoại bản địa khi vừa đến nơi

– Dầu gió không chỉ giúp bạn đối phó với vết cắn của côn trùng và những cơn nhức mỏi cơ, nó còn át đi phần nào những mùi khó chịu khác suốt chuyến đi nếu bạn xoa chút dầu dưới mũi.

– Nếu quần áo bị nhàu nát lúc quá cảnh, sao bạn không treo chúng trong nhà vệ sinh khi đang dùng vòi hoa sen. Hơi nước sẽ giúp xóa bớt các nếp nhăn trên trang phục.

– Luôn để danh thiếp của khách sạn trong ví. Nếu có thể, bạn nên nhờ nhân viên tiếp tân viết lại địa chỉ bằng tiếng bản xứ lên danh thiếp để khi bị lạc hoặc không chắc đường về, bạn sẽ thoải mái đưa nó cho tài xế taxi.

– Mang theo sarong hoặc khăn lớn trong hành lý xách tay, để vừa giữ ấm trên máy bay vừa có thể tạm dùng làm áo choàng ở biển và phủ lên vai nếu bạn ghé thăm một địa điểm tôn giáo.

– Đừng bao giờ bỏ lại laptop chơ vơ trong phòng khách sạn, bạn nhớ tìm chỗ an toàn để cất nó nếu có thể. Nếu mang máy ra ngoài, bạn phải thận trọng bởi kẻ xấu dễ để mắt đến túi đựng laptop, tốt nhất là đặt máy vào một chiếc ba-lô bình thường. Bên cạnh đó, bạn có thể đem theo ổ cứng di động nhỏ để sao lưu dữ liệu trong chuyến đi du lịch. Nhờ vậy, dù laptop bị trộm hay ngừng hoạt động, bạn vẫn giữ được nội dung cần thiết.

– Để tránh bị Tào Tháo tấn công, bạn nên ăn thực phẩm nấu chín. Nếu trái cây và rau sống quá hấp dẫn, hãy chọn loại có thể bóc vỏ.

– Bạn lo lắng chính mình sẽ đánh mất máy chụp hình? Vậy bạn hãy viết thông tin liên lạc lên một mẩu giấy và chụp lại nó. Như thế, dù bị trộm hay làm mất máy, ít nhất bạn cũng có cơ hội lấy lại thẻ nhớ.

– Tận dụng túi shopping để đựng giày và quần áo bẩn. Giỏ chứa đồ cần giặt cũng là một chỗ lý tưởng để giấu những thứ có giá trị cao, vì kẻ trộm ít có khả năng lục lọi vật quý giữa đống đồ bốc mùi khó chịu.

– Đừng bao giờ để thẻ tín dụng rời khỏi tầm mắt, đặc biệt là khi bạn đang đứng trong một cửa tiệm. Nếu bạn sao nhãng chỉ trong chốc lát, điều đó có thể tạo cơ hội cho kẻ xấu ra tay.

Ngoài ra, thay vì đặt phòng khách sạn trong một tuần cho chuyến du lịch nước ngoài sắp tới, sao bạn không thử xem xét lựa chọn thuê một căn hộ ngay tại địa phương. Chi phí có thể rẻ hơn thuê khách sạn, bạn sẽ tiết kiệm được tiền ăn bên ngoài và một số nhà thậm chí còn gần trung tâm hơn các khách sạn tốt.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 20 mẹo du lịch bổ ích bạn cần “bỏ túi”

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận