Lễ hội âm nhạc Cochella của Mỹ

lễ hội âm nhạc Coachella ở Mỹ

Cứ đến trung tuần tháng Tư hằng năm, thành phố Indio của miền Nam California nước Mỹ lại náo nức chào đón những người yêu nhạc đến với Coachella Valley Music and Art Festival (hay còn gọi là Coachella Festival), một sự kiện âm nhạc lớn ra đời từ năm 1999.

Lễ hội này diễn ra trong ba ngày (từ 15 đến 17/4) và luôn thu hút được sự chú ý của các cư dân địa phương lẫn các du khách nước ngoài. Năm nay, tham gia lễ hội có sự góp mặt của gần 190 nghệ sĩ, nhóm nhạc theo tất cả các thể loại âm nhạc và được thực hiện trong bối cảnh nghệ thuật sắp đặt.

Lễ hội âm nhạc Roskilde ở đây là sự kiện âm nhạc ngoài trời hoành tráng, thu hút khoảng hơn 80 ngàn người đến dự mỗi ngày. Không phân biệt ca sĩ hay người bình thường, không phân biệt màu da, ngôn ngữ, tôn giáo, họ đến đây để được đắm mình vào một niềm say mê chung: âm nhạc.

Lễ hội âm nhạc là một hoạt động nghệ thuật thu hút được khá nhiều người tham gia, bất kể giới tính hay độ tuổi. Một trong những lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới là Coachella, diễn ra tại CLB Polo Empire, ở Indio, California, Mỹ.

Hàng ngàn fan hâm mộ đã tập trung về Coachella để thưởng thức những màn trình diễn của các nghệ sĩ trên 6 sân khấu chính, năm nay có sự góp mặt của ban Wu-Tang Clan, Dead Can Dance, Grimes, Rodriguez, Major Lazer, Sigur Ros, The Lumineers…

Vào cuối ngày cuối cùng ở lễ hội, một trận bão cát đã hơi làm cụt hứng những người đang “bốc lửa”, tuy nhiên Red Hot Chili Peppers đã không để họ phải thất vọng

Coachella Festival không phải là lễ hội âm nhạc đặc biệt duy nhất ở Mỹ. Tại đất nước hợp chủng này, hằng năm có khá nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật, điển hình phải kể đến lễ hội Ozzfest do huyền thoại nhạc rock Ozzy Osbourne và vợ ông (bà Sharon Osbourne) mở ra từ năm 1996 với không khí rock cực mạnh hay lễ hội Treasure Island ở San Francisco diễn ra trong hai ngày trên một hòn đảo nhân tạo cùng tên trong vịnh San Francisco – địa điểm xa xôi hẻo lánh, đem lại cảm giác phiêu lưu mạo hiểm cho những người tham dự.

Điểm đặc biệt trong lễ hội này là du khách có dịp ngắm nhìn các khu hội thảo, khu nghệ thuật, nơi trưng bày hàng thủ công và cả khu sàn nhảy disco từ chiếc bánh xe đu quay Ferris Wheel ở trên độ cao hơn 190 mét. Tất nhiên, điểm chính của lễ hội vẫn là âm nhạc, cụ thể là sự kết hợp giữa dòng nhạc số và indie (là tên gọi chủ yếu ở Anh dành cho thể loại nhạc Alternative rock, xuất hiện vào những năm 1980 và được biết đến nhiều từ thập niên 1990).

lễ hội âm nhạc Coachella

lễ hội âm nhạc Coachella ở Mỹ

Còn lễ hội VIA ở thành phố Pittsburgh là một sự kết hợp giữa âm nhạc với nghệ thuật thị giác…

Tại châu Âu, tiêu biểu nhất có lễ hội âm nhạc quốc tế de Benicàssim ở Tây Ban Nha. Lễ hội này được tổ chức lần đầu vào năm 1995, tại khu nghỉ mát Mediterranean.

Thông thường, sự kiện này sẽ diễn ra vào bốn ngày giữa tháng Bảy. Đây là một trong số ít những lễ hội trên thế giới mà khách tham dự có thể bơi lội, vui chơi, thư giãn trên bãi biển vào ban ngày và tận hưởng bầu không khí âm nhạc sôi động vào ban đêm.

Liên hoan Benicassim thường có các hoạt động hấp dẫn khác như các buổi chiếu phim ngắn, biểu diễn khiêu vũ…

Lễ hội âm nhạc Roskilde ở Đan Mạch cũng thuộc nhóm lễ hội âm nhạc lớn được người dân châu Âu quan tâm. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1971, trước khi chính thức được Quỹ Roskilde bảo trợ và tổ chức.

 Từ đó đến nay, lễ hội thường niên này ngày càng nổi tiếng và trở thành một trong những lễ hội lớn nhất châu Âu. Hiện nay, lễ hội Roskilde được tổ chức như là một sự kiện phi lợi nhuận với mục đích phát triển âm nhạc và văn hóa trong khu vực. Năm nay, lễ hội này sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến 7/7.

Ở châu Á, nổi bật có lễ hội Summer Sonic ở Osaka và Tokyo của Nhật Bản. Mặc dù mới chỉ tồn tại được khoảng chục năm nay nhưng Summer Sonic đã nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất ở Nhật Bản.

Tại lễ hội, người ta có cơ hội được thưởng thức các thể loại nhạc như rock và pop. Lễ hội kéo dài trong hai ngày (từ 13 đến 14/8) và được tổ chức tại cả Tokyo lẫn Osaka.

Người Nhật còn có lễ hội Fuji Rock ở tỉnh Niigata, hằng năm thu hút khoảng 200 nghệ sĩ Nhật Bản và quốc tế tham gia biểu diễn. Lễ hội Fuji Rock lần đầu tiên được tổ chức tại chân núi Phú Sĩ hồi năm 1997. Kể từ năm 1999, nó được tổ chức tại khu nghỉ mát Naeba Ski của tỉnh Niigata.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Lễ hội âm nhạc Cochella của Mỹ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận