Về Cửa Lò tham dự lễ hội sông nước

Giải đua thuyền luôn náo nhiệt, đông đúc

Cửa Lò là một vùng đất ven biển với 2 cửa sông bao bọc 2 đầu cùng đảo Hòn Mắt, Hòn Ngư rất thuận lợi cho các loài sinh vật biển sinh sống. Chính vì thế mà nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản ở đây rất phát triển. Tuy nhiên, việc ra khơi của những ngư dân Cửa Lò không hề đơn giản, luôn phải đối mặt với những bão tố, phong ba có thể ập đến bất cứ lúc nào. 

Biển Cửa Lò thu hút đông đảo du khách mỗi dịp hè về

Người dân biển Cửa Lò thì luôn tin rằng bên cạnh có họ có một vị thần biển sẵn sàng bảo vệ, chở che giúp họ ra khơi bình yên vô sự. Do đó, hàng năm cứ đến vụ cá nam, những ngư dân Cửa Lò lại làm lễ cầu yên với mong muốn tôm cá đầy khoang, trời yên bể lặng. Và theo thời gian, nó đã phát triển thành lễ hội sông nước có quy mô khá lớn.

Với sự phát triển của du lịch Cửa Lò, lễ hội sông nước được coi là lễ hội để khai trương du lịch biển hè Cửa Lò. Cũng như mọi năm chương trình lễ hội sông nước Cửa Lò năm nay bao gồm:

Phần lễ:

– Chiều 30/4: Lễ yết cáo ở đền Vạn Lộc, Phường Nghi Tân.
– Sáng 1/5: Lễ rước kiệu từ đền Vạn Lộc đến quảng trường Trung tâm thị xã
– Diễn văn khai mạc lễ hội với các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao.

Phần hội:

-Tối 30/4: Chương trình văn nghệ “nối vòng tay biển” được các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp biểu diễn. Sau khi các màn biểu diễn kết thúc là màn đốt pháo bông thu hút đông đảo người xem.

– Sáng 1/5: Tổ chức một số hoạt động thể thao: Đua thuyền, bóng chuyền bãi biển, bóng đá mini, kéo co, biểu diễn võ thuật …

Hấp dẫn người xem từ dân địa phương đến khách du lịch nhất là cuộc đua thuyền truyền thống. Giải đua này có sự hội tụ của những tay chèo giỏi từ các xã, phường. Mỗi thuyền bao gồm 20 – 30 người và một người thổi còi hoặc gõ trống làm hiệu lệnh. Khu vực đua thuyền thường ở bãi biển phía trước quảng trường thị xã với đường đua dài 1000m, có đội cứu hộ cùng rất nhiều người cổ vũ. Tất cả tạo nên một bầu không khí hết sức náo nhiệt.

Giải đua thuyền luôn náo nhiệt, đông đúc

Giải đua thuyền luôn náo nhiệt, đông đúc

Bài viết hay:

– Đêm 1/5: Chương trình văn nghệ truyền thống, cắm trại, thi người đẹp phố biển và nhảy múa giao lưu với du khách.
– Ngày 2/5: Tiếp tục các hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn.

Ngoài ra, lễ hội còn là nơi trưng bày ảnh của các di tích lịch sử, thắng cảnh ở Cửa Lò và Nghệ An trong suốt quá trình chiến đấu, xây dựng và phát triển. Với những gì nó đem lại, lễ hội sông nước Cửa Lò đang ngày càng được mở rộng và thu hút du khách đến đây vào dịp này.

Click: https://dulichkhatvongviet.com/nhon-nhip-binh-minh-cua-lo/ để ngắm bình minh Cửa Lò. 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Về Cửa Lò tham dự lễ hội sông nước

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận