Về Cửa Lò nhậu no nê mực tươi

Về Cửa Lò nhậu no nê mực tươi

Ngày trước tôi có ông bạn thân là chủ tịch đầu tiên của Cửa Lò, cũng là bạn được mấy chục năm nay rồi, nên ngày đó không năm nào là tôi không quay lại Cửa Lò để thăm anh. Thường thì tôi hay về đúng mùa “mở biển” như anh hay trêu tôi, nhưng thật sự nó cũng đúng vì những gì tôi được chứng kiến ở đây.

Mực luộc Cửa LòMực luộc Cửa LòTour đi Cửa Lò

Tôi đến Cửa Lò khi đấy người xe đã đông tấp nập, hàng quán đã chen chúc nhau tìm chỗ ngồi. Lại được thêm cả anh bạn thân là một đệ tử của Tiên Tửu, uống rượu không biết say nên bạn bè tôi có mấy thằng ai cũng yêu quý. Thân là chủ tịch một thị xã du lịch như anh thì du khách tới Cửa Lò nếu có cơ hội tiếp xúc chắc chẳng thể nào quên được.

Tôi nhớ lần đầu tiên tôi về Cửa Lò, anh mời tôi đi ăn sáng. Ban đầu tôi trộm nghĩ không biết hôm nay mình sẽ được thưởng thức món bún hay phở gì đặc biệt lắm. Cuối cùng thì anh mang chai cuốc lủi Nghi Phú ra cùng với đĩa mực luộc. Tôi nói: “Rượu Nghi Phú nổi tiếng thì tôi biết rồi, còn mực thì nơi đâu chả có mà mang ra chiêu đãi tôi?” Anh cười :” Mực Cửa Lò nó khác. Mực ở đây là mực được sinh sống ở nơi cuối cung của con sông Lam và sông Cầm đổ về nên giàu dinh dưỡng và thơm ngon đặc biệt”.

Có thể bạn quan tâm:

Tôi còn nghe anh kể, những con mực được đưa từ biển về lúc nửa đêm, còn tươi nguyên trong bể mặn. Người chế biến chỉ cần làm sạch rồi bắc lên bếp luộc, thêm chút gừng vào nữa cho thơm rồi cho ra đĩa là có ngay món mực để nhậu. Khi ăn thì ăn cùng với rau húng, diếp cá, mùi tàu rồi chấm với nước mắm đặc sản Cửa Lò  thì sẽ thành một món đẹn cay tuyệt vời, ăn có lẽ đến no nê mới dừng được. Nói tôi cứ ăn món này thì chỉ có no đến trưa, khi đó thì tha hồ mà tắm biển và dạo chơi Cửa Lò.

Bạn hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi tham gia tour Cửa Lò 2 ngày. Chuyến đi tuy không dài ngày nhưng cũng đủ để bạn thưởng thức món mực Cửa Lò nói riêng và toàn bộ tinh hoa ẩm thực Cửa Lò nói chung. Chuyến du lịch Cửa Lò này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Về Cửa Lò nhậu no nê mực tươi

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận