Sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đi du lịch Singapore

Thẻ Ez Link Singapore

Đi du lịch Singapore đặc biệt là du lịch Singapore tự túc điều bạn nghĩ đến đầu tiên sẽ là việc di chuyển khi đi du lịch và chắc chắn hệ thống giao thông công cộng sẽ là gợi ý tối ưu cho bạn.

Dưới đây du lịch Khát Vọng Việt giới thiệu tới bạn 2 hệ thống giao thông công cộng tại Singapore bạn xem nhé.

1. Thẻ giao thông công cộng

Bạn cần mua một thẻ EZ Link Card hoặc là Nets Flash Pay Card, 2 loại thẻ này có thể sử dụng được nhiều lần.

Giá thẻ ban đầu là 12 SGD bao gồm 7 SGD cho giá trị nạp và còn 5 SGD là tiền không hoàn lại.  Khi bạn đi tàu hoặc là lên xe bus thì bạn sẽ phải quẹt thẻ và khi bạn đi ra bạn lại quẹt thẻ lúc này thì hệ thống trừ tiền tự động.

Thẻ Ez Link Singapore

Thẻ Ez Link Singapore

Khi hết tiền thì bạn có thể mua thẻ mới hoặc là bạn nạp thêm với số tiền ít nhất là 10 SGD từ các máy nạp tiền được đặt tại các ga MRT hoặc là quầy bán thẻ tại MRT hay là tại  các cửa hàng 7-Eleven, các điểm SingPost cũng cung cấp dịch vụ này. còn trong trường hợp bạn không dùng hết tiền thì bạn có thể ra các quầy SingPost để lấy lại tiền.

Trong trường hợp bạn đi du lịch Singapore 5 ngày hoặc là ít hơn thì bạn hãy mua thẻ Singapore Tourist Pass để đi theo ngày tại các quầy vé ở bến MRT với số lần đi là không giới hạn với các loại giá: 10 SGD cho 1 ngày, 16 SGD cho 2 ngày và 20 SGD cho 3 ngày đi lại thoải thích nhưng bạn sẽ phải đặt cọc thêm 10SGD đấy nhé.

Chú ý: Tại Singapore còn có thẻ Go Singapore với loại thẻ này bạn sẽ có thể vừa sử dụng giao thông công cộng vừa được thăm một số thắng cảnh có phí ví dụ như là Universal Studios chẳng hạn.

Đường link sẽ thú vị cho bạn nếu muốn biết về vũ điệu lửa Bharatanatyam Singapore đó.

2. Đi MRT

Thực chất thì hệ thống Singapore gồm có 2 loại là MRT và LRT.

MRT chạy nhanh, các toa dài và êm hơn LRT và thường dùng cho các mạch giao thông chính, LRT dùng cho tuyến giao thông ngoại vi.

MRT có 4 tuyến/đường với các màu xanh, đỏ và tím, vàng giao cắt nhau tại nhiều điểm.

MRT Map Singapore

MRT Map Singapore

Nếu muốn biết về những món ăn đặc biệt nên thử tại Singapore thì bạn hãy truy cập đường link https://dulichkhatvongviet.com/nhung-mon-an-dac-biet-nen-thu-khi-di-du-lich-singapore/ nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đi du lịch Singapore

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận