Nóng hổi canh ngao Cửa Lò

Nóng hổi canh ngao Cửa Lò

Canh ngao nóng hổi dùng với cơm và cà muối là món ăn bình dân nhưng để lại nhiều ấn tượng cho du khách khi tới Cửa Lò. Món ăn không quá rắc rối nhưng lại khiến bao du khách muốn lán lại Cửa Lò chỉ để thưởng thức món này.

Vui vẻ bên mâm cơm với bát canh ngao, nhân nha tận hưởng vị ngọt ngọt , dai dai của thịt ngao đúng là không còn gì thích thú hơn thế.

Canh ngao Cửa LòCanh ngao Cửa Lò hấp dẫn – Du lịch Cửa Lò

Đến với Cửa Lò, nhiều du khách sẽ nghĩ tới những bãi biển đầy gió hay những ngôi chùa cổ kính, tận hưởng vui chơi nhiều hơn là thưởng thức ẩm thực. Tuy nhiên đối với những du khách đã có kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò, thì việc vui chơi và ẩm thực luôn phải đi liền với nhau. Bệnh cạnh các món thuỷ sản nổi tiếng như: mực nhảy , cá thu nướng than hoa , ốc hương nướng thì canh ngao cũng là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi tới Cửa Lò.

Canh ngao có thể bạn đã được thưởng thức tại nhiều nơi nhưng khi đã thưởng thức ở Cửa Lò , với nguyên liệu và cách làm khác lạ , canh ngao vẫn mang đến cho du khách những cảm giác ngon mới lạ. Bát canh ngọt ngào nhưng lại mang đủ vị chua , chát , cay , mặn nơi đầu lưỡi.

Khác với bát canh ngao được chế biến bằng vị chua me và cho thêm chút hành hoa của người Hà Nội , canh ngao tại Cửa Lò có nhiều hương vị mới lạ. Vị chua của bát canh ngao không bởi dấm , không nhờ me hay sấu mà bởi quả chay phơi khô. Bát canh còn được điểm thêm mấy lát quả sung tạo vị chát nhẹ khiến món ăn không ngán mà còn tạo được sự khác lạ , lạ miệng.

Tham khảo:

Như thông thường , chúng ta chế biến canh ngao hay luộc sơ , tách bỏ vỏ chỉ lấy phần thịt nấu canh thì món canh ngao Cửa Lò lại được chế biến khác hoàn toàn với những con ngao còn nằm nguyên trong vỏ. Để bát canh thêm phần lôi cuốn , nhà hàng thay bằng việc cho thêm hành hoa như thông thường , họ rắc lên bát chút mùi tàu , rau răm thái nhỏ. Khi thưởng thức , thực khách vừa được xì xụp húp canh vừa đưa tay tách ngao , nhẩn nha thưởng thức phần thịt ngao tươi , ngọt , dai dai còn nguyên vị biển.

Hãy thử tưởng tượng sau chuyến khám phá khu du lịch Cửa Lò , bạn đang mệt nhoài và cảm thấy đói bụng lại được thưởng thức những món hải sản phong phú , tươi ngon cùng bát canh ngao sốt dẻo thì còn gì sảng khoái hơn thế. Canh ngao ăn kèm với cơm và cà muối thì lại càng tuyệt vời.

Canh ngao vốn đã hấp dẫn , bổ dưỡng thì khi được chế biến theo phong cách của vùng biển Cửa Lò sẽ càng thêm phần hấp dẫn.

Hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt tham gia tour du lịch Cửa Lò 2 ngày để thưởng thức món ăn Cửa Lò hấp dẫn này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Nóng hổi canh ngao Cửa Lò

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận