Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục nhập cảnh đi Singapore

Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục nhập cảnh đi Singapore

Thời gian vừa qua, rất nhiều báo đài đã đưa tin việc nhiều du khách nữ của Việt Nam không được nhập cảnh Singapore khiến cho rất nhiều người có ý định đi du lịch tại quốc đảo sư tử này lo lắng. Dưới đây là một số chia sẻ vô cùng hữu ích giúp các bạn hạn chế tối đa nguy cơ bị từ chối nhập cảnh tại đây.

thu-tuc-nhap-canh-singapore

1. Chuẩn bị giấy tờ:

– Nếu muốn đi du lịch Singapore thì bạn bắt buộc phải có hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng tính từ ngày khởi hành. Và nếu có nhiều dấu xuất nhập cảnh của các quốc gia thì đó sẽ là lợi thế của bạn vì nó chứng minh rằng bạn là người đi du lịch “chính hiệu”.

– Vé máy bay khứ hồi là rất cần thiết để chứng minh rằng bạn không dự định ở lại Singapore bất hợp pháp mà sẽ quay về nước hoặc vé máy bay đến một nước khác.

– Du khách cũng nên đặt phòng khách sạn trước khi đi du lịch Singapore và ghi rõ địa chỉ rõ ràng. Tuy nhiên nên tránh khu vực Geylang. Còn nếu có người quen, du khách phải có địa chỉ cụ thể: số nhà, tầng, khu cung cư và số điện thoại để liên hệ.

– Việc có một lịch trình chi tiết, cụ thể cũng là một lợi thế cho những ai muốn nhập cảnh Singapore. Và nếu đã có kế hoạch từ trước thì bạn có thể đặt qua mạng vé tham quan một số điểm như Sentona, Night Safari, Garden by the bay, River Safari,….Bởi việc này vừa giúp bạn tránh phải lãng phí thời gian xếp hàng chờ mua vé đồng thời cũng là một yếu tố để chứng minh cho chuyến du lịch của mình.

2. Hành xử cá nhân

– Trang phục cũng là một yếu tố khá quan trọng. Du khách nên ăn mặc gọn gàng sao cho phù hợp nhất với chuyến du lịch của mình như quần jean, áo phông, giày bệt hoặc xăng đan,…Đặc biệt các bạn nữ nên lưu ý không mặc trang phục lòe loẹt, phản cảm để tránh gây hiểu lầm.

– Khi nhân viên hải quan hỏi hay yêu cầu kiểm tra, du khách nên bình tĩnh trả lời các câu hỏi bởi vì họ cũng chỉ hỏi các thông tin về mục đích chuyến đi, thời gian, ở đâu, đi đâu, làm gì,….

– Việc kiểm tra tài chính cũng có thể xảy ra khi bạn muốn đi du lịch Singapore. Vì thế hãy chuẩn bị sẵn tiền với giá trị khoảng 500 USD cùng một vài thẻ tín dụng để khi cần thiết có thể xuất trình.

– Việc có bạn đồng hành biết nói tiếng Anh cũng khá quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn có thể dễ dàng nói rõ thông tin với hải quan để giải quyết những tình huống phát sinh (nếu có).

– Các bạn nếu là nữ thì tốt nhất không nên đi một mình bởi vì cho dù có đầy đủ mọi giấy tờ, xác nhận lịch trình, phòng, tiền,…nhưng vẫn có thể bị hải quan nghi ngờ và không cho nhập cảnh sang Singapore.

– Dù trong tình huống nào, bạn cũng cần giữ thái độ tự tin, thân thiện và thành thật. Việc tuân thủ nghiêm túc các quy định ở cửa khẩu, không ngó nghiên lung tung, xếp hàng đúng trình tự cũng khá quan trọng.

3. Không mang theo đồ cấm khi du lịch

Một điều đặc biệt quan trọng không chỉ riêng đi tour Singapore mà đi bất cứ nơi đâu bằng máy bay, bạn cũng không nên mang theo một số món ăn dễ gây nghi ngờ như nước tương, nước mắm, bột sắn dây.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm thú vị.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục nhập cảnh đi Singapore

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận