Những đặc sản ngon nức tiếng ở Tam Đảo

Su su Tam Đảo

Đến du lịch Tam Đảo không chỉ để tận hưởng không khí trong lành với không gian mát mẻ mà còn thưởng thức nhiều món ăn ngon nức tiếng nơi đây. Vậy các bạn đã biết ăn gì ngon khi đến du lịch Tam Đảo hay chưa? Hãy cùng Du Lịch Khát Vọng Việt tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Rau và quả su su

Su su Tam Đảo

Su su Tam Đảo

Tham khảo:

Đến Tam Đảo không thể không thưởng thức món ăn dân dã su su bởi khí hậu Tam Đảo mát mẻ quanh năm cho nên su su ở đây phát triển rất tươi tốt, hương vị khác biệt so với su su của những nơi khác. Rau su su xào tỏi là một món ăn rất ngon, nổi tiếng cùng với quả su su luộc chấm với muối vừng, muối lạc cũng là món ăn trong nhiều bữa tiệc lớn nhỏ. Su su được dùng để chế biến thành nhiều món ăn như luộc, xào, nấu canh,…dù chế biến theo cách nào thì su su Tam Đảo vẫn luôn giữ được độ mềm, ngon mà lại giòn, có vị mát ngọt tự nhiên.

Lợn mán Tam Đảo

Lợn mán Tam Đảo

Lợn mán Tam Đảo

Một trong những món ăn mà du khách nên thử khi đến Tam Đảo. Loại heo này là loại heo rừng chính gốc nên thịt của nó rất săn chắc, thịt lợn mỏng, dai, không nhiều mỡ và không siêu nạc nên khi thưởng thức sẽ không có cảm giác ngấy, không hôi tanh như thịt lợn thường và càng nhai càng cảm nhận được vị ngọt trong từng miếng thịt. Lợn mán Tam Đảo được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như món hấp. nướng, xào, tiết canh, rựa mận,…món ăn nào cũng thơm ngon đậm đà và hương vị khác biệt khiến du khách nhớ mãi.

Gà nướng Tam Đảo

Gà nướng Tam Đảo

Gà nướng Tam Đảo

Gà ở đây chủ yếu là gà ri, gà tre được thả trên núi tự nhiên, thông thường sẽ có màu lông đen hoặc đỏ, chân vàng. Gà được chế biến thành nhiều món ngon như nướng trong giấy bạc, gà nướng mật ong, luộc, hấp, quay, hầm, lẩu,…Có nhiều người không tinh ý sẽ ăn phải gà mua ngoài chợ nên sẽ không được dai, ngọt và thơm như gà Tam Đảo chính gốc. Du khách có thể mua gà đồi bọc đất nướng với giá 250.000đ/1 con để về làm quà cho gia đình khi tới Tam Đảo du lịch.

Măng Tam Đảo

Măng Tam Đảo

Măng Tam Đảo

Chủ yếu là loại măng nứa và măng sặt, khi măng lớn bằng đuôi liềm và dài hơn gang tay là có thể chặt được. Sau đó lấy về, bóc nõn, bỏ hết vỏ rồi luộc qua và ngâm nước muối. Khi luộc rồi chấm với chanh ớt hay mắm tôm ăn sẽ vừa ngon vừa bổ dưỡng, cảm nhận được vị ngon đậm đà của loại măng này.

Cá bống

Cá bống Tam Đảo

Cá bống Tam Đảo

Người dân Tam Đảo đắp đập chăn nuôi nhằm phát triển cá bống suối tự nhiên. Cá bống cát, mình tròn, chắc mẩy, to bằng 2 đầu ngón tay, có màu vàng ươm hoặc màu vàng nhạt được dùng để chế biến nhiều món khác nhau như chiên, chưng tương, nướng,…nhưng món nào cũng hấp dẫn bởi vị thơm ngọt của thịt cá.

Ngoài ra còn có loại cá tầm Tam Đảo rất bổ dưỡng, thịt cá dai hơn so với các loại cá thông thường khác. Cá tầm được chế biến thành nhiều món ăn rất hấp dẫn như gỏi cá tầm, súp cá tầm, lẩu măng chua, hấp, cá tầm nướng muối ớt,…Tất cả đều đem lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách.

Đồ nướng Tam Đảo

Đồ nướng Tam Đảo

Đồ nướng Tam Đảo

Cũng như du lịch ở Sapa, Mộc Châu,…thì đồ nướng của là một trong những đặc sản nên thử khi bạn tới Tam Đảo. Tại đây có rất nhiều quán nướng với nhiều đồ nướng thơm ngon như bò cuốn nấm kim châm, bò cuốn lá cải, thịt lợn xiên nướng, gà nướng, trứng nướng, chim cút nướng,…

Thịt tái bò kiến đốt

Thịt tái bò kiến đốt

Thịt tái bò kiến đốt

Nghe tên đã thấy lạ rồi, cách chế biến và thưởng thức vị lạ của món ăn này càng thu hút du khách hơn. Đó là cắt thịt bò mới mổ còn nóng treo cạnh các tổ kiến trên cây rừng để cho lũ kiến bâu kín và đốt vào miếng thịt. Lũ kiến sẽ tạo nên nhiều hương vị khác nhau cho miếng thịt. Sau đó rửa lại bằng nước muối loãng cho sạch bụi bẩn, để ráo nước rồi tiếp tục đem thui trên bếp than hồng cho chín tái là có thể ăn được. Món ăn này ăn kèm với rau sống và nước chấm đặc trưng từ ngô, đậu, gừng băm nhỏ và đường, cùng chút rượu nữa thì không còn gì bằng.

Bánh tro Tam Đảo

Bánh tro Tam Đảo chấm mật

Bánh tro Tam Đảo chấm mật

Loại bánh này được làm từ gạo nếp cộng với nước tro tinh khiết từ vỏ đỗ tương và măng tre được phơi khô. Điểm đặc biệt của loại bánh này là không có nhân nhưng khi thưởng thức mà chấm với mật thì ăn rất mát và rất ngon.

Rượu chít Tam Đảo

Rượu chít Tam Đảo

Rượu chít Tam Đảo

Được ngâm từ con sâu chít đã rang sạch sẽ cùng gạo nếp vàng giòn. Rượu chít có màu vàng rất bắt mắt, thơm và ngon, được nhiều du khách mua về làm quà cho mọi người. Rượu chít được xem là đặc sản quý ở Tam Đảo bởi những con sâu chít là một vị thuốc quý và rất bổ dưỡng cho sức khỏe, giúp tăng cường sinh lực ở nam giới.

Bài viết trên đã chia sẻ về những kinh nghiệm ăn uống và mua gì về làm quà cho mọi người khi du khách đến du lịch Tam Đảo. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn giải đáp được một số thắc mắc về đặc sản ở Tam Đảo.

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về các điểm du lịch Tam Đảo nổi tiếng thu hút khách du lịch tại đây.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những đặc sản ngon nức tiếng ở Tam Đảo

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận