Những kinh nghiệm khi đi máy bay chúng ta cần phải biết

Đi du lịch nhiều khi bạn phải di chuyển bằng máy bay, đặc biệt là các tour du lịch xa như du lịch Đà Lạt, du lịch Phú Quốc, du lịch SaPa

Khi đi máy bay bạn hoàn toàn có thể yêu cầu một số thứ sau. Điều này là quyền lợi bạn được hưởng mà có thể bạn chưa biết

Hỏi xin thuốc hay băng tay

Nếu bị đau đầu, choáng váng khi máy bay cất cánh hay hạ cánh, bạn hoàn toàn có thể hỏi xin tiếp viên hàng không một vài loại thuốc cơ bản. Trên máy bay cũng có sẵn băng tay phòng khi hành khách bị đứt tay hoặc bị thương nhẹ.

Hỏi thêm suất ăn

Đa số chuyến bay phục vụ miễn phí đồ ăn nhẹ hoặc các bữa chính. Trong những chuyến bay này, bạn có thể hỏi xin thêm suất ăn nếu vẫn thấy đói bụng hay muốn nhấm nháp thêm gì đó suốt chuyến bay dài.

Nhờ tiếp viên đổi vị trí ngồi

Việc phải ngồi xa bạn đồng hành hay phải kẹp giữa hai người khác đi cùng nhau rất bất tiện. Bạn có thể lịch sự nhờ tiếp viên hàng không nói chuyện với hành khách khác để được đổi chỗ. Tuy nhiên, hãy yêu cầu điều này trước khi chuyến bay cất cánh để ổn định nhanh chóng.

Tham quan buồng lái

Một số hãng hàng không có thể cho phép bạn được tham quan “văn phòng làm việc” của phi công. Nếu muốn, hãy hỏi tiếp viên hàng không, họ có thể dẫn bạn đi tham quan buồng lái trước hoặc sau chuyến bay.

Nhờ trông trẻ trong thời gian ngắn

Các bậc cha mẹ phải bay với trẻ nhỏ một mình thường ngại nhờ người khác hoặc không biết làm gì với trẻ khi thấy mỏi người hoặc muốn đi toilet. Trên thực tế, những hành khách ngồi cạnh hoặc chính tiếp viên hàng không thường rất sẵn lòng giúp bạn giữ trẻ trong thời gian ngắn.

Hỏi giấy ướt

Nếu cần lau qua chỗ ngồi, chỗ để tay hay khay để đồ ăn trước khi ngồi mà quên mang giấy hoặc khăn, bạn hoàn toàn có thể hỏi xin giấy ướt. Thông thường, tiếp viên luôn có sẵn khăn hoặc giấy trong tay, nhưng không phải ai cũng biết họ có thể xin thứ này.

Hỏi xin chai nước

Thông thường trong mỗi lần phục vụ đồ uống trên máy bay, bạn sẽ chỉ nhận được rất ít nước trong những chiếc cốc nhựa nhỏ. Nếu vẫn còn khát hoặc cần uống nước liên tục, bạn có quyền hỏi xin cả một chai hoặc lon nước để dùng dần.

Ghim biểu tượng hãng máy bay

Nhiều hãng hàng không có những chiếc ghim hình đôi cánh mang biểu tượng của hãng mình. Những thứ này vừa là sản phẩm tiếp thị cho hãng, vừa giúp khách hàng có kỷ niệm nhỏ khi bay, vừa là thứ đồ đặc biệt yêu thích của trẻ. Tuy nhiên, không mấy ai biết rằng họ có quyền hỏi xin thứ đồ kỷ niệm này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những kinh nghiệm khi đi máy bay chúng ta cần phải biết

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận