Kinh nghiệm du lịch SAPA đầy đủ chi tiết ăn ở đi lại chi phí từ A-Z

Cánh đồng lúa Sapa

Nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất miền Bắc – đến với Sapa, du khách sẽ cảm thấy hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sức hấp hấp dẫn của Sapa ở cảnh sắc thiên nhiên núi non hùng vĩ, thung lũng ngàn hoa, ở người dân thân thiện với nếp sống truyền thống từ ngàn đời, đến các món ngon đặc sắc đã thôi thúc biết bao khách du lịch tìm đến và trực tiếp cảm nhận.

Bạn đang lên kế hoạch khám phá vùng đất độc đáo này mà vẫn chưa có kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc cần thiết? Đừng lo lắng, Khát Vọng Việt sẽ giúp bạn sở hữu những trải nhiệm du lịch tuyệt vời với một số kinh nghiệm vô cùng hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ lỡ nhé!

Mục lục nội dung bài viết (click để đọc nhanh):

Sapa ở đâu?

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách nhắc đến nhưng không hẳn ai cũng biết “Sapa thuộc tỉnh nào?”. Thị Trấn Sapa là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng với khách du lịch cả trong và ngoài nước. Thành phố sương mù Sapa cứ lặng lẽ nhưng ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu từ cảnh sắc thiên nhiên, con người đến những nét văn hóa độc đáo cùng các món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.

Sapa còn được biết đến như “Đà Lạt của miền Bắc” với không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Sapa không chỉ đơn giản là chuyến tham quan nghỉ dưỡng, đó còn là hành trình khám phá những điều độc đáo, kì vĩ của thiên nhiên, con người nơi đây.

Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng địa hình của núi đồi, màu xanh mát của những cánh rừng nối nhau trùng điệp tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, hài hòa cảnh sắc thơ mộng đến nao lòng người.

Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này. Đứng ở bất kì nơi đâu trên mảnh đất này, bạn cũng có thể phóng tầm mắt của mình mà thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn, những đồi cao trùng điệp, hay đơn giản chỉ là dặng mây trắng lững lờ trôi. Sapa cứ  mộng mơ, bình dị theo mang nét đẹp riêng từ bao đời.
Tham khảo tour kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày giá rẻ

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy? Bốn mùa Sapa đều có những nét đẹp riêng, lên lịch trình khám phá Sapa phù hợp với thời gian được nghỉ cũng như sở thích, du khách nên lưu ý những khoảng thời gian dưới đây:

  • Từ tháng 2 đến tháng 3:

Đây là khoảng thời gian Sapa bước vào mùa xuân, không khí se lạnh, ẩn hiện trong lớp sương mờ ảo rừng hoa đào, hoa mận nở rợp cả một góc trời. Du xuân đầu năm tại Sapa sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị, gắn kết tình cảm cho một năm mới đầy trải nghiệm.

  • Từ tháng 4 đến tháng 6:

Thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang, dân du lịch Sapa thường gọi là mùa nước đổ. Ngắm nhìn những ruộng lúa trùng điệp nối nhau đến tận chân trời, choáng ngợp với vườn mận, vườn đào đang độ căng tròn, hấp dẫn nhất. Du lịch Sapa vào tháng 4 đến tháng 6, du khách thỏa sức thưởng thức những loại hoa quả đặc sản nơi đây như: mận, đào, mơ, dâu tây…

  • Tháng 8 đến tháng 10:

Mùa lúa trổ đòng và lúa chín. Cả thung lũng như được thay màu áo mới, từ màu xanh ngát của những bông lúa đến độ làm hạt đến màu vàng rực rỡ khi vào mùa lúa chín. Thung lũng Mường Hoa kiêu hãnh vươn mình khoe vẻ đẹp chân quê mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn. Đây là thời điểm Sapa đón đông đảo khách du lịch đến chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt diệu này.

Lưu ý: bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

Thung lũng xanh tươi ngút ngàn tại Sapa

Thung lũng xanh tươi ngút ngàn tại Sapa

  • Tháng 12 đến tháng 1 năm sau:

Tại Sapa, mùa đông thường bắt đầu  tháng 12, khi mây mù bao phủ cũng là lúc tiết trời trở nên lạnh đến tê tái, nhiệt độ đôi lúc dưới 0 độ C. Thế nhưng, trong cái tiết trời giá lạnh ấy, du khách đổ về đây rất đông để được tận mắt chiêm ngưỡng, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của một Sapa mờ sương tuyệt đẹp.

Du lịch Sapa vào đông sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong hành trình khám phá vùng đất Tây Bắc độc đáo này. Trong khoảng vài năm trở lại đây, Sapa vào mùa đông xuất hiện tuyết rơi, muốn tận hưởng không khí lạnh buốt, tận tay chạm vào từng bông tuyết trắng xóa như ở trời Tây, chắc chắn đến Sapa vào tiết trời đông sẽ là chuyến du lịch siêu đáng nhớ của bạn bên người thân và bạn bè.

>> Xem thêm thông tin về Thời tiết Sapa để có chuyến du lịch thành công

Phương tiện di chuyển du lịch Sapa

Khát Vọng Việt sẽ gợi ý những phương tiện di chuyển đến Sapa và tại Sapa được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất. Bạn có thể tham khảo các hình thức di chuyển như:

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Sapa cách Hà Nội khoảng 376 km, từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn một số phương tiện di chuyển đến Sapa như: Xe khách, tàu hỏa, xe máy.

Xe khách:

  • Xe giường nằm là lựa chọn lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Xe đi Sapa sẽ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm với quãng thời gian lên đến Sapa khoảng 9 tiếng.
  • Giá vé xe giường nằm dao động từ 230.000đ – 300.000đ/người/vé phụ thuộc vào nhà xe và chất lượng dịch vụ.
  • Một số nhà xe uy tín: Queen Cafe, Hưng Thành, Sao Việt, Sapa Express
  • Đi xe khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển, tuy nhiên thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng đến hành trình, ví dụ như vào mùa mưa các con đèo hiểm trở sẽ là trở ngại cho chuyến đi của bạn.

Tàu hỏa:

  • Với sự an toàn cao, chi phí khá phù hợp với nhiều du khách, tàu hỏa cũng là lựa chọn của khách du lịch khi đến với Sapa.
  • Phụ thuộc vào loại ghế ngồi bạn chọn mà giá vé sẽ khác nhau. Tàu đi Sapa có các loại ghế như: ghế cứng, ghế mềm điều hòa, giường nằm điều hòa…
  • Giá vé: ghế cứng khoảng 150.000đ/vé/chiều, ghế mềm khoảng 280.000đ/vé/chiều, giường nằm giá dao động từ 480.000đ – 3.200.000đ/vé/chiều phụ thuộc vào giường 6 người, 4 người hay 2 người.
  • Tàu sẽ xuất phát từ ga Hà Nội và điểm đến cuối cùng là ga Lào Cai, vậy nên bạn cần bắt xe khách đi khoảng 40 km nữa để đến được trung tâm thị trấn Sapa.
Nội thất tiện nghi, sang trọng của tàu đi Sapa

Nội thất tiện nghi, sang trọng của tàu đi Sapa

Xe máy:

  • Với những bạn trẻ đam mê khám phá các cung đường đèo tuyệt mỹ thì lựa chọn đi xe máy lên Sapa chắc chắn sẽ đem lại  trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
  • Tuy nhiên, chặng đường lên Sapa rất dài, muốn chinh phục cung đường thử thách này, bạn cần đảm bảo chắc tay lái, có đủ sức khỏe nhé!

Phương tiện di chuyển tại Sapa

Đến Sapa muốn tự mình khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của thị trấn mờ sương này, có rất nhiều cách thức di chuyển giữa các địa điểm ở Sapa cho bạn lựa chọn như:

Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy tự lái để chủ động cung đường của mình. Giá thuê xe máy khoảng 120.000đ/xe/ngày chưa bao gồm tiền xăng.

Xe ôm: Nếu không đủ tự tin và cứng tay lại với các con đường gập ghềnh tại Sapa, bạn có thể thuê cho mình một bác xe ôm “cứng” đường tại đây để dẫn đến các địa điểm du lịch mong muốn. Chỉ cần bỏ ra khoảng 100.000đ bạn sẽ được khám phá khoảng 4 – 5 địa điểm gần nhau. Nếu làm thân với chú xe ôm, bạn còn có cơ hội được chú khuyến mại thêm một vài địa điểm du lịch nữa đấy.

Xe ô tô: Dành cho những đoàn du lịch lái xe tự túc hoặc thuê xe ô tô, lưu ý khi vào các bản làng, chỉ ô tô dưới 16 chỗ mới di chuyển được. Bạn cũng có thể lựa chọn taxi nhưng đồng nghĩa phải chịu chi phí du lịch cao hơn. Ngoài ra, đi ô tô sẽ không cảm nhận hết vẻ đẹp của Sapa trên khắp các cung đường.

Trekking Sapa: Tại sao bạn không thử sức với loại hình du lịch siêu độc đáo này, đó là đi bộ khám phá tất cả các ngóc ngách tuyệt đẹp của Sapa. Đi bộ qua các con đường mòn nhỏ bé, gập ghềnh, lội qua từng con suối nhỏ, vượt qua những ngọn đồi nối tiếp, chắc chắn chuyến đi của mình sẽ vô cùng ý nghĩa.

Tham khảo bài viết chi tiết về Sapa tại: Du lịch Sapa có gì?

Bản đồ du lịch Sapa chi tiết

Sapa là một thị xã của tỉnh Lào Cai. Thị xã Sa Pa nằm ở phía tây tỉnh Lào Cai, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Bảo Thắng và thành phố Lào Cai. Phía tây giáp huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Khi nắm rõ vị trí địa lý của Sapa cũng như định vị rõ những địa điểm du lịch giúp bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như sắp xếp lịch trình tham quan giữa các tuyến điểm cho hợp lý.

Bản đồ du lịch Sapa chi tiết

Bản đồ du lịch Sapa chi tiết

Bản đồ du lịch Sapa bằng tiếng anh cho khách du lịch nước ngoài

Bản đồ du lịch Sapa bằng tiếng anh cho khách du lịch nước ngoài

Bản đồ khu du lịch Cát Cát

Bản đồ khu du lịch Cát Cát

Tham khảo TOUR DU LỊCH SAPA GIÁ RẺ: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-sapa/

Các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng

Mỗi vùng đất luôn có những điểm đến vô cùng thú vị, mang đặc trưng của vùng miền đó. Cùng Khát Vọng Việt điểm qua các địa danh bạn nhất định phải ghé qua khi đến Sa Pa nhé!

Nhà thờ Đá

Nhà thờ Đá - biểu tượng của Sapa

Nhà thờ Đá – biểu tượng của Sapa

Nhắc đến Sapa hầu hết du khách đều hình dung đến hình ảnh một nhà thờ sừng sững, trang nghiêm. Nhà thờ Đá là biểu tượng của Sapa, nằm ngay trung tâm thị trấn. Được xây dựng vào năm 1895, đây là công trình kiến trúc cổ duy nhất từ thời Pháp còn sót lại tại Sapa cho đến ngày nay.

Có thể nói, du lịch Sapa mà không đến Nhà thờ Đá thì chuyến đi của bạn mất đi nửa phần hoàn hảo.

Đỉnh Fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ

Chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ

Được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”, đỉnh Fansipan với độ cao 3143 m làm ngây ngất khách du lịch ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những đám mây trôi bồng bềnh ngang qua, khung cảnh kì vĩ không nơi đâu sánh bằng.

Hiện nay việc chinh phục đỉnh Fansipan đã vô cùng dễ dàng bằng hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới. Sẽ vô cùng đáng tiếc nếu đi du lịch Sapa mà bạn lại bỏ lỡ địa điểm khám phá tuyệt vời này.

Xem chi tiết: Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan tại bài viết này nhé!

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ - hiểm trở mà kì vĩ

Đèo Ô Quy Hồ – hiểm trở mà kì vĩ

Với chiều dài gần 50 km bắc ngang sang hai tỉnh là Lào Cai và Lai Châu, đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là cung đường đèo hùng vĩ nhất khu vực miền Bắc. Đèo Ô Quy Hồ gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những khúc quanh uốn lượn cùng dãy núi đá, vực thẳm “ngàn thước lên cao ngàn thước xuống” phác họa lên bức tranh thiên nhiên gai góc mà độc đáo.

Không quá khi đánh giá, đèo Ô Quy Hồ chỉ dành cho những ai cực kỳ can đảm, dày dạn kinh nghiệm du lịch Sapa. Bạn phải vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình leo lên đến độ cao 2000 mét của đỉnh đèo để chiêm ngưỡng cảnh mây núi vô cùng ngoạn mục.

Giá vé vào bản: 70.000đ.

Thác Bạc

Thác Bạc đẹp tựa bức tranh sơn thủy hữu tình

Thác Bạc đẹp tựa bức tranh sơn thủy hữu tình

Là con thác cao nhất tại Sapa, Thác Bạc cách thị trấn Sapa khoảng 12 km, kinh nghiệm đi tour Sapa, nếu đi du lịch Sapa vào mùa đông, bạn chắc chắn đừng bỏ lỡ địa điểm này vì nơi đây sẽ có tuyết rơi đầu tiên trong tất cả các địa điểm của thị trấn mờ sương này.

Tại khu vực gần Thác Bạc còn bày bán rất nhiều đặc sản của Sapa, quá lý tưởng cho những du khách muốn mua đồ về làm quà tặng người thân và bạn bè nhé!

Giá vé tham quan: 20.000đ.

Thác Tình Yêu

Chỉ nằm cách Thác Bạc khoảng 3 km, địa điểm lãng mạn nhất tại Sapa này không chỉ là nơi dừng chân của các cặp đôi mà còn hấp dẫn đông đảo khách du lịch mọi lứa tuổi.

Dòng thác tình yêu chảy suốt quanh năm, đổ từng con nước lớn xuống vách đá thẳng đứng, từng bọt nước tung lên trắng xóa rồi lại hòa quyện vào dòng chảy mát lạnh. Tiếng thác chảy, tiếng chim rừng, tiếng lá cây xào xạc chạm khẽ nhau tạo nên một không gian lãng mạn, bình yên đến lạ thường.

Giá vé tham quan: 70.000đ.

Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Bãi đá cổ - Di sản của người Việt cổ tại Sapa

Bãi đá cổ – Di sản của người Việt cổ tại Sapa

Trực thuộc thị xã Hầu Thào, nằm cách 8 km về phía Đông Nam của tỉnh Sapa, thung lũng Mường Hoa sở hữu một bãi đá cổ được chạm khắc rất nhiều hình khác nhau đan xen giữa những thửa ruộng bậc thang của người dân miền núi.

Bãi đá này được xếp hạng là di sản của người Việt cổ và là một trong những di tích cấp Quốc gia. Hiện tại dù vẫn chưa xác định được thời gian và ý nghĩa nguồn gốc nhưng vẻ đẹp mà bãi đá mang lại vẫn luôn ấn tượng trong lòng du khách gần xa.

Núi Hàm Rồng

Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sapa, đứng từ đỉnh núi Hàm Rồng cả thung lũng Mường Hoa, bản Tả Phìn, thị trấn Sapa như thu gọn trong tầm mắt. Khung cảnh Sapa ẩn hiện qua làn sương khói mờ ảo, nên thơ đến lay động lòng người. Quãng đường gần 2 km chinh phục đỉnh núi, du khách còn được chiêm ngưỡng muôn vàn sắc hoa rực rỡ vươn mình đón nắng ấm, rừng cây ngang dọc xòe rộng bóng mát, hít hà không khí trong lành qua từng nhịp thở, cuộc sống xô bồ ngoài kia như tạm rơi vào quên lãng.

Nếu bạn là tín đồ yêu thích hoa lan rừng thì chắc chắn nên đến núi Hàm Rồng ít nhất một lần trong đời. Đây là địa điểm khám phá vẻ đẹp tự nhiên nhất của loài hoa này khiến bao du khách thích mê.

Giá vé: 70.000đ.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn được bao bọc bởi núi rừng hùng vĩ

Bản Tả Phìn được bao bọc bởi núi rừng hùng vĩ

Nằm ẩn sau những sườn núi quanh co, bên cạnh các thửa ruộng bậc thang xanh mướt, Bản Tả Phìn là nơi cư ngụ của những người dân tộc H’Mông và Dao Đỏ.

Mang vẻ đẹp đặc trưng của miền sơn cước, bản Tả Phìn hút hồn khách du lịch bởi vẻ đẹp tinh khôi của rừng hoa mận nở trắng dọc hai bên con đường nhỏ nên thơ. Du lịch Sapa, chắc chắn bản Tả Phìn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi người với hình ảnh của một bản làng hoang sơ, chân quê nhưng lại thú vị và ấm ấp tình người đến vậy.

Giá vé: 40.000đ.

Chi tiết về bản Tả Phìn, du khách xem thêm tại bài viết: Tìm hiểu nét văn hóa bản Tả Phìn Sapa.

Bản Lao Chải – Tả Van

Vẻ đẹp nguyên sơ của bản Lao Chải

Vẻ đẹp nguyên sơ của bản Lao Chải

Đây là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số vậy nên vẫn lưu giữ được nét mộc mạc, nguyên sơ từ bao đời. Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7 km, nếu muốn tìm về những nét truyền thống độc đáo của người dân tộc Mông, Dao, Giáy, Tày…du khách hãy đến với bản Lao Chải – Tả Van.

Đừng lo lắng, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi vẫn có đầy đủ tại đây nhé!

Giá vé: 75.000đ.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát thơ mộng

Bản Cát Cát thơ mộng

Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát ẩn hiện giữa mây ngàn gió núi, bốn bề núi bao quanh thơ mộng. Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2 km, đây là nơi sinh sống của người dân tộc Mông hiền hòa, hiếu khách.

Đến với bản Cát Cát, bạn sẽ được trải nghiệm nếp sống sinh hoạt mang đậm văn hóa của người vùng cao. Tận mắt chứng kiến quy trình dệt vải, thổ cẩm, thưởng thức các món ăn truyền thống độc đáo, hòa mình vào không gian rộng lớn bốn bề núi rừng ôm ấp, tất cả những mệt nhoài của cuộc sống bận rộn ngoài kia như tan biến.

Giá vé: 70.000đ.

Cà phê Gem Valley

Nếu như là một người yêu thích chiêm nghiệm, vừa thưởng thức không gian núi rừng vừa nhâm nhi một tách cà phê thì Gem Valley chính là điểm đến dành cho bạn.

Với những người thường lui tới Sapa, Gem Valley dường như là một địa điểm du lịch thân thuộc với không gian ấm cúng, mộc mạc đậm mùi gỗ cùng phong cách trang trí giản đơn mà tinh tế.

Bạn có thể tìm đến Gem Valley dễ dàng vì nó chỉ nằm cách trung tâm Sapa khoảng 2 km, cạnh bản Cát Cát.

Để không bỏ lỡ bất kì địa điểm du lịch Sapa thú vị nào, bạn nên tham khảo bài viết:

Ở đâu khi đi du lịch Sapa

Bạn đang phân vân không biết chọn khách sạn, nhà nghỉ hay homestay nào khi đi du lịch Sapa thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Eco Palms House

  • Khách sạn lý tưởng cho những du khách thích sự yên tĩnh, tránh xa ồn ào, bụi bặm.
  • Nằm tại bản Lao Chải, vô cùng thuận tiện để đi du lịch các địa điểm hấp dẫn tại Sapa.

Chapa Villey

  • Khách sạn 2 sao được thiết kế hiện đại, giá bình dân.
  • Nằm tại số 024 Mường Hoa, thị trấn Sapa.

Sapa Lodge

  • Khách sạn 3 sao tiêu chuẩn Châu Âu sang trọng, hiện đại, nhân viên chuyên nghiệp tận tình.
  • Khách sạn có 2 cơ sở nằm tại số 18A và 33A Mường Hoa, thị trấn Sapa.
Khách sạn Sapa Lodge tiêu chuẩn Châu Âu

Khách sạn Sapa Lodge tiêu chuẩn Châu Âu

Sapa Clay House

  • Những căn phòng bằng tre nứa, đắp đất sét vô cùng ấm áp, mộc mạc mà độc đáo.
  • Nằm tại bản Tả Van.

Sapa Stunning View Hotel

  • Khách sạn giá bình dân nhưng chất lượng dịch vụ hiện đại, chu đáo. Tại đây có thể ngắm cảnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa…hay du lịch đến bản Lao Chải, Tả Van, Bản Hồ…
  • Nằm cách Nhà thờ Đá khoảng 500 m.

Một số khách sạn khác bạn có thể tham khảo như:

Ngoài ra, đi sâu vào trong bản bạn cũng có thể lựa chọn nghỉ tại homestay, ở tại nhà dân để trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc nơi đây với những nét văn hóa độc đáo.

Món ngon ở Sapa

Ngoài thiên nhiên hữu tình, con người thân thiện, ẩm thực Sapa còn để thưởng để nhớ trong lòng biết bao khách du lịch khi đến nơi đây. Cùng khám phá các món ngon nên thưởng thức ít nhất một lần trong đời tại Sapa nhé!

Gỏi cá hồi, cá tầm tươi

Gỏi cá hồi thơm ngon

Gỏi cá hồi thơm ngon

Đây là đặc sản vô cùng nổi tiếng tại Sapa, sẽ không hề dễ để kiếm được món ăn này ở những nơi khác, vậy nên du lịch Sapa đừng bỏ lỡ món ăn độc đáo này.

Món ăn này rất phổ biến tại Sapa, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nhà hàng lẩu cá hồi, cá tầm tươi và thoải mái cùng người thân thưởng thức hương vị ngọt, thơm từ thịt cá, mát lạnh từ rau tươi của món ngon này nhé!

Lợn cắp nách

Lợn cắp nách - đặc sản Sapa không thể bỏ lỡ

Lợn cắp nách – đặc sản Sapa không thể bỏ lỡ

Món ăn đặc trưng của dân bản tại Sapa. Khác với thịt lợn thông thường, lợn cắp nách có thịt rắn chắc, ngọt và thơm hơn rất nhiều. Những chú lợn nặng khoảng 4 – 5 kg được làm sạch, để nguyên con tẩm ướp và mang lên nướng hoặc quay. Trong tiết trời se lạnh, ngồi bên mẹt lợn nướng thơm nức mũi, nhâm nhi chén rượu táo mèo ấm nóng mới đúng chất du lịch Sapa.

Thắng cố

Nhắc đến ẩm thực Sapa không thể không kể đến món ngon thắng cố, tuy nhiên món ăn này rất kén người thưởng thức. Với nguyên liệu chính từ lòng ngựa, thịt ngựa, tiết ngựa cùng 27 loại gia vị khác nhau tạo nên một đặc sản đặc trưng tại Sapa.

Các món nướng

Các món tại Sapa vô cùng hấp dẫn

Các món tại Sapa vô cùng hấp dẫn

Bất cứ món nào tại Sapa cũng có thể được đem ra nướng, trứng nướng, thịt xiên, rau cải cuốn thịt, viên xiên…đều được nướng trên than rực hồng. Tiết trời se lạnh khi đêm về tại đây siêu phù hợp với các món nướng hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực Sapa độc đáo này tại khu Nhà thờ Đá.

Ngoài ra, Sapa còn chinh phục khẩu vị của khách du lịch bởi các món ngon khác như: xôi bảy màu, cá suối nướng và nấm hương, thịt xông khói, gà đồi, rau sạch Sapa, trái cây tươi, rượu táo mèo, rượu San Lùng, rượu mận, cải mầm đá

Thưởng thức món ngon Sapa và các nhà hàng nổi tiếng qua bài viết: Khám phá văn hóa ẩm thực Sapa hấp dẫn.

Đi Sapa mặc gì?

Trang phục khi tới Sapa vào mùa xuân

Du lịch Sapa vào mùa xuân bạn nên chuẩn bị: áo khoác dày, khăn quàng cổ, mũ len, găng tay. Buổi trưa, khi mặt trời lên cao sẽ là thời điểm nhiệt độ cao nhất trong ngày. Lúc này bạn nên mặc sẵn áo len mỏng ở bên trong để tiện cởi ra cho dễ vận động là tốt nhất.

Đi Sapa mùa hè nên mặc gì?

Khác xa với mùa hè nóng bức ở vùng đồng bằng, mùa hè Sapa vẫn vương vấn cái mát mẻ của vùng núi cao Tây Bắc. Nhiệt độ khoảng từ 20 đến 25 độ C vào ban ngày và giảm xuống 13 đến 15 độ C lúc ban đêm. Mùa hè kéo dài từ cuối tháng 5 cho đến hết tháng 8, đây cũng là thời điểm hoạt động du lịch rất sôi động bởi học sinh, sinh viên được nghỉ hè.

Đến Sapa thời gian này, bạn nên chọn những bộ trang phục gọn nhẹ, thoải mái, thích hợp cho các hoạt động cần sự linh hoạt như đi bộ, leo núi… Du khách cũng không nên quên ban đêm và sáng sớm ở Sapa nhiệt độ luôn xuống thấp. Vì vậy trong hành lý của bạn cần chuẩn bị những bộ trang phục giữ nhiệt để đảm bảo sức khỏe nếu ra ngoài vào buổi tối hay sáng sớm.

Trang phục được gợi ý cho các bạn nữ là những chiếc váy dài để đi chơi, áo phông, quần jean và giầy thể thao cho các hoạt động ngoài trời. Các bạn nam thì có thể chuẩn bị cho mình quần short, áo phông. Bạn nên mang nhiều áo để có thể thay đổi. Một vật phẩm đi kèm không thể thiếu cho tất cả mọi người đó là kem chống nắng, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời cùng bụi bẩn trên đường hay khi vận động. Cùng với đó kính mát hay mũ rộng vành vẫn rất cần thiết.

Trang phục Sapa vào mùa thu

Mùa thu ở Sapa nhiệt độ sẽ giảm xuống 2 đến 3 độ so với mùa hè. Từ tháng 8 đến tháng 11 thường có những cơn mưa ghé qua làm thời tiết mát và trong lành hơn. Vì có thể mưa bất chợt, nên tới Sapa mùa này bạn nên mang theo áo mưa mỏng và ô để có thể di chuyển thuận lợi nhất. Ngoài ra nếu gặp đường leo núi ẩm ướt và trơn trượt, bạn nên mang dự phòng ủng đi mưa.

Về trang phục, do thời tiết thay đổi thất thường, du khách cần chuẩn bị thêm một số quần áo để thay trong trường hợp ướt mưa bất ngờ.Các bộ trang phục nhẹ nhàng nhưng không kém phần ấm áp rất thích hợp với thời tiết Sapa thời điểm này, như chân váy dài, áo thu đông kết hợp với áo khoác mỏng bên ngoài.

Đi du lịch Sapa mùa đông mặc gì?

Du lịch Sapa mùa đông, bạn không thể thiếu là những bộ trang phục giữ ấm cho cơ thể như: áo len dày, áo khoác to, quần áo giữ nhiệt,… Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị khăn len, mũ len, bịt tai, găng tay, tất chân… để có thể giữ ấm tốt nhất cho cơ thể. Để thân nhiệt xuống thấp trong tiết trời giá lạnh sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt khi bạn có ý định leo núi ngắm tuyết hoặc đi dạo ban đêm.

Trong trường hợp bạn có chuyến du lịch Sapa ngắn ngày, khoảng 3 ngày, áo khoác bạn chỉ cần mang 1 – 2 chiếc áo khoác to, vì chúng sẽ rất tốn diện tích ba lô và không cần dùng nhiều. Lựa chọn phù hợp là mang 1 áo khoác dày và 1 áo khoác mỏng để thay đổi hợp lý lúc ra ngoài nhiệt độ thấp và khi trong nhà ấm hơn. Áo khoác nên có mũ và túi bên ngoài.

Một gợi ý về trang phục mà Du lịch Khát Vọng Việt muốn gửi tới bạn là bạn nên mang theo những chiếc váy họa tiết hoặc váy thổ cẩm. Tại các địa điểm du lịch của Sapa cũng có dịch vụ cho thuê các trang phục truyền thống của người dân tộc, bạn có thể thuê tại đây. Những bức ảnh sống ảo của bạn sẽ càng thêm lộng lẫy nếu có những bộ váy rực rỡ.

>> Xem thêm tại: https://dulichkhatvongviet.com/di-sapa-mac-gi/

Lịch trình du lịch Sapa

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

>> Xem chi tiết tại: https://dulichkhatvongviet.com/tour-sapa-2-ngay-1-dem-o-to/

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

>> Xem chi tiết tại: https://dulichkhatvongviet.com/tour-sapa-3-ngay-2-dem-o-to/

Du lịch Sapa 3 ngày 4 đêm

>> Xem chi tiết tại:  https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-sapa-3-ngay-4-dem-sieu-tiet-kiem/

                                 https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-sapa-fansipan-3-ngay-4-dem/

Du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm

>> Xem chi tiết tại: https://dulichkhatvongviet.com/tour-du-lich-sapa-4-ngay-3-dem-khoi-hanh-bang-o-to/

Những lưu ý cơ bản khi đi du lịch Sapa

Rất nhiều điều bạn cần chú ý khi đi phiêu du vào bản làng ở Sapa, hãy đi cùng với 1 người có nhiều kinh nghiệm du lịch Sapa, họ sẽ hiểu phong tục làng và khiến chuyến đi thú vị hơn, tránh sai sót. Một số lưu ý cơ bản khi đi du lịch Sapa:

  • Bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van của đồng bào Mông đen hay người Dao đỏ, các bạn không được ngồi gian giữa, vào thăm nhà phải theo sự chỉ dẫn của  chủ nhà và ghế đầu bàn dành cho cha mẹ, dù họ đã qua đời thì khách cũng không được ngồi vào.
  • Khi tham quan bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van của đồng bào Mông đen hay đồng bào Dao đỏ nhưng nếu bản đang bận cúng thần hay đuổi tà ma, họ không muốn cho người lạ tham dự. Trước cổng bản thường có một chùm lá xanh treo trên cây cột cao dựng nơi trang trọng để ai cũng nhìn thấy được mà tránh không vào.
  • Không cười đùa huyên náo như ngoài vườn hoa, công viên mà bạn phải từ tốn, lịch lãm, tôn trọng cảnh quan tĩnh lặng vốn có của bản làng. Khi gặp các cháu nhỏ không xoa đầu chúng. Đồng bào ở vùng này cho rằng xoa đầu, hôn đầu trẻ làm chúng hoảng sợ, trẻ dễ bị đau ốm.
  • Trong bản thường có một khu vực chung thờ cúng rất linh thiêng: một khu rừng cấm, một gốc cây cổ thụ xum xuê cành lá nhiều năm tuổi, một hòn đá kỳ vĩ thờ thần thánh đấy là nơi sạch, đẹp, mát mẻ, song các bạn không nên đến đó dừng chân ngồi nghỉ ngơi, tâm tình, ăn uống, nằm ngả ngốn, vứt rác bừa bãi.
  • Không huýt sáo khi dạo chơi ngắm cảnh bản, bà con ở đây cho rằng âm thanh tiếng huýt sáo là gọi ma quỷ về bản.
  • Nhà đồng bào Mông xây dựng có cây cột to chôn sâu xuống đất, cao đến nóc nhà, các cột khác nhỏ hơn, cột đều kê trên mặt đất, cột cao nhất gọi là cột cái, nơi con ma trú ngụ, các bạn không treo quần áo, ngồi dựa lưng vào cây cột “linh hồn” đó.
  • Các bạn ngồi uống rượu cần, giao lưu, chuyện trò cùng chủ nhà không được vừa nói, vừa chỉ trỏ ngón tay ra phía trước. Ngoài ra, khi chủ nhà mời uống nước, uống rượu, nếu khước từ thì khách nên có lời nói khéo léo để chủ nhà hiểu, thông cảm, chớ úp bát xuống bàn, chỉ thầy cúng mới được phép làm như vậy để đuổi tà ma.
  • Khi vào thăm bản các bạn mặc trang phục tránh mặc loại lanh trắng chưa nhuộm, vì đấy là màu sắc của tang lễ.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sapa Khát Vọng Việt muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất tại vùng đất Tây Bắc xinh đẹp này. Để có tour du lịch Sapa thành công, nhiều kỉ niệm và có thể trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng tốt nhất của mảnh đất Sapa thơ mộng, trữ tình hãy liên hệ với Du lịch Khát Vọng Việt – đơn vị chuyên tổ chức tour Sapa Uy tín – Chất lượng mà giá cả phải chăng. Liên hệ hotline: 024 666 355 11 – 0934 507 489 – 0962 70 5533 – 0915 225 291 để được tư vấn nhanh nhất!

Tham khảo các kinh nghiệm du lịch đầy hữu ích từ Kavo Travel:

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm du lịch Cô Tô Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
Kinh nghiệm  du lịch Phú Quốc Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình
Kinh nghiệm du lịch Hạ Long Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Kinh nghiệm du lịch Hà Giang
Kinh nghiệm du lịch Cát Bà Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Kinh nghiệm du lịch SAPA đầy đủ chi tiết ăn ở đi lại chi phí từ A-Z

1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận