Kinh nghiệm Du lịch Cửa Lò 2024❤️đi lại, ăn chơi A-Z【video】

Bãi biển Cửa Lò- một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta

Đi du lịch Cửa Lò thực sự là một chuyến đi ý nghĩa nếu bạn và gia đình đang chuẩn bị cho một hành trình nghỉ mát ở đây vào dịp hè này. Tại sao bạn nên đến Cửa Lò thay vì một số địa điểm du lịch khác. Bởi vì đường đến Cửa Lò cực kỳ dễ đi, thức ăn đồ uống ở đây giá cả lại hợp lý, phòng ốc khách sạn cũng đa dạng và đặc biệt con người ở đây khá thân thiện, hiền lành không chặt chém. Không hổ danh người xứ nghệ thật thà chất phác.

Bài viết dưới đây là những hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch biển Cửa Lò Nghệ An của Du lịch Khát Vọng Việt gửi đến bạn. Chúng tôi tin chắc dù bạn có đi một mình hoặc một nhóm người thì chuyện đi lại đến đây cũng rất dễ dàng. Hi vọng với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tour đoàn đến đây sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Giới thiệu đôi nét về biển Cửa Lò Nghệ An

Hà Nội Cửa Lò bao nhiêu km? Cửa lò là một thị xã thuộc phía đông của tỉnh Nghệ An. Về mặt vị trí địa lý thì cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 16km, cách sân bay Vinh khoảng 10km. Cách Hà Nội khoảng 300km và Sài Gòn lên đến 1.400km. Được thành lập từ những năm 1994, theo sử sách tên Cửa Lò xuất phát từ tên nôm của một ngôi làng cổ của huyện tiếp giáp là Diễn Châu. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Cửa Lò)

Hình ảnh biển Cửa Lò nhìn từ trên cao

Hình ảnh bãi biển Cửa Lò Nghệ An nhìn từ trên cao

Xem ngay:

Trải qua quá trình quy hoạch, đầu tư và phát triển đến nay thị xã Cửa Lò đã trở thành một trung tâm kinh tế trọng điểm của tỉnh Nghệ An. Trong đó thế mạnh vẫn là du lịch và dịch vụ. Trước đây nhiều du khách đến Cửa Lò phàn nàn đến đây chẳng có chỗ chơi, chỉ ăn nghỉ rồi tắm là hết.

Thế những giờ đây biển Cửa Lò các bạn có thể khám phá các hòn đảo lớn nhỏ, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, câu mực đêm, các khu di tích lịch sử, văn hóa. Tham quan các khu đô thị, du lịch lón nhỏ, cao cấp sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây.

Biển Cửa Lò - Điểm đến hấp dẫn mỗi mùa hè

Bãi biển Cửa Lò – Những thời điểm cao điểm luôn đông đúc du khách

Dĩ nhiên đến Cửa Lò thì điều quan trọng nhất là giới thiệu bãi tắm Cửa Lò. Bờ biển kéo dài 12km, do kết cấu địa hình bằng phẳng, nên biển ở đây cũng khá thoải, cát trắng và mịn, rất phù hợp cho cho người thích sự nhẹ nhàng. Bãi biển Cửa Lò còn được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất biển Bắc Trung Bộ. Thôi không dài dòng nữa, chúng ta cùng khám phá những kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò ngay nhé!

Video chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An

Mời các bạn cùng theo dõi video chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cửa Lò do du lịch Khát Vọng Việt thực hiện.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, du khách có thể khám phá Cửa Lò thuận tiện và dễ dàng. Du lịch Cửa Lò tự túc sẽ phù hợp với những bạn trẻ đam mê phượt, xê dịch hoặc nhóm khách lẻ một vài người. Nếu đoàn đông, du khách nên lựa chọn đặt tour của các đơn vị lữ hành để có thể đáp ứng đầy đủ và chất lượng dịch vụ cho đoàn. Du lịch Khát Vọng Việt là đơn vị uy tín nhất tại Việt Nam chuyên tổ chức tour đoàn, tour ghép lẻ du lịch Cửa Lò giá chỉ từ 1.550.000 đồng với tour du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm hoặc tour du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm. Đi tour du lịch Cửa Lò cùng Khát Vọng Việt du khách vừa tiết kiệm chi phí, vừa có dịch vụ chất lượng và vi vu thỏa thích khám phá vùng biển quê Bác. Để đặt tour du khách liên hệ:

Hotline: 0934 507 489 – 0962 70 5533
Địa chỉ: Số 18, lô 4B, Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Kinh nghiệm, hướng dẫn chi tiết du lịch Cửa Lò Nghệ An

1. Thời gian hợp lý đi Cửa Lò – Nghệ An ?

Du khách đến Cửa Lò với mong muốn tắm biển là đa số nên khoảng thời gian mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8 là thích hợp nhất cho chuyến đi. Đến đây vào thời gian này bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát mẻ, hoàn toàn khác với cái nóng bức bối của mùa hè tại miền Bắc. Nhưng bạn cũng nên lưu ý mang theo kem chống nắng vì đôi khi cái nắng của miền Trung khá gay gắt.

Cứ vào dịp 30/4 hàng năm Cửa Lò lại tổ chức chương trình khai mạc hoành tráng

Cứ vào dịp 30/4 hàng năm Cửa Lò lại tổ chức chương trình khai mạc hoành tráng

❤️Giới thiệu tour  Hè 2023 hấp dẫn nhất hiện nay:❤️

Tour Hải Hòa 2023 Tour Hải Tiến 2023
Tour Cửa Lò 2023 Tour Sầm Sơn 2023
Tour Thiên Cầm 2023 Tour Quảng Bình 2023

Đối với những ai đơn giản chỉ có mong muốn về thăm quê Bác thì có thể đi đến đây quanh năm. Nhiều người lại thích thú cái cảm giác ngắm biển trời đông, gió lộng 🙂

2. Phương tiện đi lại? (kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An 2023)

Tới Cửa Lò bạn sẽ có khá nhiều phương tiện để đi lại. Dưới đây là tất tần tật cách đi để bạn lựa chọn.

Hà Nội cách bãi biển Cửa Lò bao nhiêu km là câu hỏi của nhiều du khách: 340km là khoảng cách đó. Nên đối với du khách ở Hà Nội, nếu như nhà bạn có xe riêng thì không còn gì phải bàn. Bạn chỉ cần thẳng tiến đường QL1A hoặc đường mòn Hồ Chí Minh. Đường từ Hà Nội tới Cửa Lò rất đẹp, dễ đi và cũng không đến nỗi đông lắm. Trên đường đi bạn có thể ghé các cửa hàng bún phở ở Hà Nam, Ninh Bình ăn sáng. Bạn cứ đặt định vị bản đồ khi nào đến ngã 3 Nam Cấm là có rẽ trái xuống thẳng Cửa Lò.

Video Đoàn Ban Quản Lý Dự Án 6 tham quan du lịch biển Cửa Lò, Cửa Hội, Đảo Song Ngư – Mời các bạn cùng xem video

Hãy chú ý khoảng thời gian như sau để đi lại cho hợp lý. Từ Hà Nội đi Cửa Lò trung bình từ 5-6 tiếng. Nếu đi xe con đường quen cũng có thể đi trong 4.5 tiếng, nếu bạn đi vào 6-7h sáng thì vào đến trưa ăn uống xong nhận phòng thì sẽ rất hợp lý.

Nếu không có xe riêng, đi xe khách giường nằm sẽ là lời khuyên đầu tiên dành cho bạn. Xe giường nằm từ Hà Nội về Nghệ An và Cửa Lò cực kỳ nhiều. Trong đó 2 hãng xe bạn nên lựa chọn đó là xe Văn Minh Cửa Lò và xe Phúc lợi. Vì 2 xe này xuất phát từ Hà Nội và bến cuối là Cửa Lò, đỡ phải trung chuyển, đi nhiều chặng mệt mỏi.

2 hãng xe Hà Nội - Cửa Lò du khách nên lựa chọn

2 hãng xe Hà Nội – Cửa Lò du khách nên lựa chọn

2 hãng xe trên là xe uy tín, giá vé cố định từ 200.000đ-220.000đ, ngoài các bạn không phải lo lắng về chất lượng dịch vụ. Nhưng cần phải đặt vé sớm, cứ vào thẳng website trên và lấy số điện thoại gọi đặt nhé vì ngày lễ 2 xe này thường hết vé sớm.

Trong trường hợp, 2 vé xe trên không còn, hoặc các bạn muốn vào thành phố Vinh chơi 1 hôm sau đó mới xuống biển thì có thể đặt vé xe khách khác hoặc đi tàu hỏa đến thành phố Vinh. Tàu hòa thì lại càng đơn giản. Bạn hãy truy cập vào trang web dsvn.vn đặt vé online, lấy mã code như máy bay luôn. Sau khi xuống thành phố Vinh thì các bạn có thể đi xe buýt, xe ôm hoặc taxi. Khoảng cách từ thành phố Vinh đến Cửa Lò khoảng 15km. Các bạn có thể dự tính chi phí hoặc mặc cả cho phù hợp.

Đối với các tỉnh thành khác hoặc các du khách ở miền trong thì việc di chuyển hầu như phải xuống thành phố Vinh trước. Nếu có đường bay thì các bạn nên chọn đi đường hàng không, sân bay vinh cũng nằm ở ngay gần trung tâm thành phố. Xuống Cửa Lò cũng khoảng 12km. Các bạn có thể đi xe taxi khoảng 100 đến 120 ngàn đồng.

3. Nhà nghỉ, khách sạn Cửa Lò – Nghệ An ?

Về khoản này các bạn có thể yên tâm là mình sẽ không phải chịu cảnh “màn trời chiếu đất” cho cả gia đình. Cửa Lò với hệ thống khách sạn và nhà nghỉ cực kỳ phong phú, rất nhiều khách sạn cũng như nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Vì tập trung phát triển du lịch nên hầu hết khách sạn ở Cửa Lò Nghệ An đều đạt chất lượng tốt với những nhân viên phục vụ khách sạn được đào tạo chuyên nghiệp. Khách sạn cung cấp hầu hết các dịch vụ ăn uống và ngủ nghỉ cho gia đình bạn.

Mùa hè, việc đặt phòng khách sạn thường đắt đỏ hơn ngày thường, đa số ở vùng biển nào cũng vậy thôi. Tuy nhiên để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, ảnh hưởng đến chuyến đi, bạn nên tham khảo và có thể đặt khách sạn Cửa Lò qua website agoda tại đây. Nhớ xem đánh giá của mọi người từng ở đây nhé, rồi thanh toán đặt chỗ cho chắc ăn.

Nếu bạn đi đoàn đông, theo các nhóm gia đình, công ty, đoàn thể thì nên đặt tour du lịch và đặt yêu cầu lịch trình, ăn uống cụ thể sẽ tốt hơn, vì đông người có tổ chức thì chuyến đi sẽ thuận lợi hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các tour Cửa Lò giá hợp lý tại đây nhé: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-cua-lo/

Nhiều du khách đã đi tour Cửa Lò và chia sẻ rằng nếu bạn có điều kiện, bạn nên đặt phòng tại khách sạn Mường Thanh Cửa Lò. Khách sạn nằm dọc đường Bình Minh, đối diện với biển, là khách sạn 4 sao nằm ở tuyến 1 với đầy đủ các tiện nghi và chất lượng phục vụ rất tốt, tuy nhiên giá hơi cao chút xíu.

Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò

Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số các khách sạn khác như các khách sạn 3 sao Tiến Anh, Kim Ngân, Vũ Hương, Xanh…các khách sạn 2 sao như Nam Hải, Đại Tây Dương, Hương Sen, Thùy Trang,…tất cả cùng nằm trên dọc đường đối diện bờ biển. Nếu không đủ điều kiện ở khách sạn bạn cũng có thể chọn một số nhà nghỉ bình dân gần biển như Công Đoàn, Minh Hương, Hoa Biển… với giá cả phải chăng hơn.

4.  Các địa điểm du lịch Cửa Lò Nghệ An và vui chơi lý tưởng ?

Tắm biển, đó là điều đầu tiên chúng ta nghĩ khi đến với Cửa Lò. Biển Cửa Lò có nước trong và sóng nhẹ, cát mịn nên nếu nhà bạn có trẻ con thì cũng cực kỳ thích hợp. Cũng sẽ không thiếu những trò chơi trên bãi biển như: nhảy dù, đi mô tô dưới nước và câu mực đêm, đi xe đạp đôi,…Đặc biệt là hoạt động câu mực đêm – đặc trưng ở Cửa Lò – rất được các du khách yêu thích. Giá thuê thuyền thúng đi câu mực thường khoảng 100.000 đồng/thuyền. Nếu bạn đi từ 10 người trở lên thì nên thuê thuyền lớn với giá dao động từ 1.200.000 – 2.000.000 đồng/thuyền. Ngoài ra, các dịch vụ vui chơi giải trí khách ở đây như: Hát karaoke, xe đạp đôi, xe điện cũng là những sự lựa chọn thú vị cho bạn khi muốn tận hưởng không gian náo nhiệt tại Cửa Lò vào ban đêm.

Câu mực Cửa Lò

Câu mực Cửa Lò

Đến Cửa Lò, có một số điểm du lịch bạn nhất định phải đi, hãy cùng điểm qua vài danh lam thắng cảnh tại đây nhé:

Đảo Lan Châu – Cửa Lò:

Ngược lên phía cảng Cửa Lò các bạn sẽ thấy đảo Lan Châu với bãi đá hoang sơ tuyệt đẹp. Đây là địa điểm chụp ảnh thân quen của hầu hết du khách du lịch biển Cửa Lò. Hơn nữa tại đây, bạn nên thử đi lên lầu Nghinh của vua Bảo Đại để ngắm nhìn toàn cảnh thị xã và biển Cửa Lò Nghệ An đẹp mênh mông.

Đảo Lan Châu - Cửa Lò

Đảo Lan Châu

Đảo Ngư ( đảo Song Ngư):

Tới cảng Lan Châu bạn có thể mua cho gia đình mình một vé tàu ca nô 180.000 đồng/người ra tham quan Đảo Ngư, nơi có ngôi chùa Ngư cổ kính cùng khu nuôi loại cá đặc biệt: Cá Giò. Ở đây còn có bãi Tắm Tiên nước vô cùng trong và mát.

Làng Sen quê Bác:

Đã đến với Cửa Lò – Nghệ An thì có lẽ không du khách nào bỏ lỡ cơ hội được về tham quan ngôi nhà Bác đã từng sinh ra và lớn lên tại làng Sen. Đường từ Cửa Lò đến đó chỉ 35km, đi xe mất khoảng 30′. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh làng quê yên ả, tận hưởng những phút giây thanh bình mà trong lòng chan chứa niềm tự hào.

Quê Bác - Điểm đến không ai có thể bỏ qua khi đến Nghệ An

Quê Bác – Điểm đến không ai có thể bỏ qua khi đến Nghệ An

5. Những món ăn không thể bỏ qua

Ăn uống tại Cửa Lò rẻ hơn Hà Nội rất nhiều nên bạn cũng không cần quá lo lắng về khoản này. Những loại hải sản tươi sống được chính những người dân Cửa Lò bán dọc bờ biển, bạn cũng có thể ghé qua chợ hải sản để mua những loại hải sản khác mang về làm quà. Hoặc nếu như muốn thưởng thức hải sản do những đầu bếp Cửa Lò trổ tài thì bạn có thể thuê xe lên Cửa Hội để thưởng thức vừa ngon lại vừa rẻ. Ghé qua vài cửa hàng ở Cửa Hội rồi thưởng thức những món đặc sản ở đây, gia đình bạn chắc chắn sẽ no căng bụng khi ra về.

Các bạn có thể xem video Khát Vọng Việt tổ chức 1 đoàn đi Cửa Lò – Quê Bác nhé

Đó là về hải sản – món nhất định phải ăn khi đi biển. Còn các đặc sản của Cửa Lò – Nghệ An thì sao? Cùng điểm danh một số món nhé:

Mực nháy Cửa Lò Nghệ An: mực vừa được ngư dân bắt lên, bạn có thể ăn chấm ăn luôn cùng tương ớt, muối tiêu pha chanh. Vị thơm, giòn ngọt của nó đọng lại trong miệng ngay từ miếng đầu tiên khiến bạn nhất định phải ăn thêm miếng thứ hai.

Cá Giò Cửa Lò bảy món: với bàn tay chế biên khéo léo, loại cá mập chanh có hình dạng như khúc giò này được người dân làm thành 7 món với các hương vị khác nhau. Mỗi món một màu sắc, một hương vị song thứ khiến bạn ấn tượng nhất có lẽ là độ chắc của thịt ở loại cá này.

Mắm ruốc Cửa Lò: không chỉ là một loại gia vị, mắm ruốc ở đây ăn cùng với cơm trắng nóng cũng là một món ăn dân dã, giản dị mà thơm ngon vô cùng.

Đặc sản mực nướng Cửa Lò

Đặc sản mực nướng Cửa Lò

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức cháo nghêu, bánh đúc, cháo lươn,…đều là những đặc sản Nghệ An được nhiều du khách yêu thích. Cam Vinh, bánh mướt xứ Nghệ, bánh gai xứ Dừa… lại là những món quà thích hợp đem về nhà tặng, biếu những người thân.

Đánh giá tổng thể về điểm du lịch Cửa Lò: Cửa Lò tuy xa hơn Sầm Sơn so với Hà Nội, tuy nhiên nếu bạn đi đêm hoặc đi ngày thêm 1-2 tiếng nữa chắc không ảnh hưởng gì quá nhiều. Cửa Lò thì hơn Sầm Sơn ở một số điểm như giá cả hợp lý hơn, đồ ăn, thức uống, khách sạn tại Cửa Lò cũng phục vụ tốt hơn, ít sự cố như các dịch vụ ở Sầm Sơn. Một điểm chưa được yêu thích khi đi du lịch tại Cửa Lò là ít điểm vui chơi, giải trí. Nên thích hợp hơn với du khách muốn nghỉ dưỡng, không có nhu cầu vui chơi quá nhiều.

Trên đây là tất cả chia sẻ về kinh nghiệm đi biển cửa lò, những trải nghiệm mà bạn có thể thử trong chuyến du lịch biển Cửa Lò. Hy vọng những kinh nghiệm đó sẽ giúp các bạn có một chuyến đi nhiều niềm vui và kỷ niệm. Hãy đặt ngay một tour du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm của công ty chúng tôi để bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chỗ ăn, chỗ ở, chỗ chơi tại Cửa Lò.

Bạn đọc cũng quan tâm:

biển cửa lò
bãi biển cửa lò
cửa lò ở đâu
cửa lò nghệ an
cua lo
biển cửa lò nghệ an
bãi biển cửa lò nghệ an
bãi tắm cửa lò
biển cửa lò ở đâu
kinh nghiệm đi du lịch cửa lò nghệ an
du lịch cửa lò tự túc
thành phố vinh cách cửa lò bao xa
cẩm nang du lịch cửa lò
của lò
khu du lịch cửa lò
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Kinh nghiệm Du lịch Cửa Lò 2024❤️đi lại, ăn chơi A-Z【video】

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận