Du lịch Thái Lan cần mang theo những gì?

Nên mang vali có bánh xe kéo

Một tour du lịch Thái Lan như mong đợi luôn là ước mơ của mọi người. Nhưng khi đã quyết định cho mình một lịch trình đi cụ thể rồi thì câu hỏi đặt ra của nhiều người là đi du lịch thái lan cần chuẩn bị gì. Bạn đã biết Du lịch Thái Lan cần mang theo những gì để có được chuyến đi Thái Lan hoàn hảo?  Du lịch Khát Vọng Việt sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan đến với các bạn.

1. Chuẩn bị hộ chiếu và visa

Tất cả du khách du lịch Thái Lan đều cần phải có visa còn giá trị tuy nhiên với du khách Việt khi đi du lịch Thái Lan mà thời gian lưu trú ít hơn 60 ngày thì có thể không cần visa.

Nếu như bạn đi bằng đường bộ thì thời gian lưu trú tại Thái Lan sẽ không quá 15 ngày. Còn nếu bạn muốn ở Thái Lan trong một khoảng thời gian nhiều hơn 60 ngày thì bạn cần phải có visa du lịch do các văn phòng lãnh sự Thái Lan tại nước ngoài cấp.

Mang visa nếu bạn ở Thái Lan nhiều hơn 60 ngày

Mang visa nếu bạn ở Thái Lan nhiều hơn 60 ngày

Các thủ tục, giấy tờ để được cấp visa khách hàng nên tìm hiểu trên các thông tin chính thống. Mặt khác bạn có thể liên hệ hoặc tìm hiểu từ bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm xin visa trước đó.

2. Tiền tệ ở Thái Lan

Nhiều bạn vẫn thắc mắc đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì thì du lịch Khát Vọng Việt sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn. Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Baht, khoảng 30 Baht là 1 dollar Mỹ. Tại các khách sạn, nhà hàng và một số ít các cửa hiệu của Thái Lan chấp nhận cho khách du lịch Thái Lan thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Nếu không có thẻ tín dụng Quốc tế thì bạn hãy đổi tiền Việt Nam Đồng sang Baht Thái bạn nhé.

3. Hành lý

Mỗi du khách chỉ được kí gửi 20kg hành lý và tối đa 5kg hành lý xách tay miễn phí còn nếu nhiều hơn bạn sẽ phải đóng tiền từ 4 cho đến 5 USD/kg hành lý. Đến Thái Lan, bạn không đem theo những đồ trang sức có hột xoàn nhé và nhớ là lấy bản đồ được phát miễn phí ở sân bay nhé.

4. Đi lại

Vì các tour du lịch Thái Lan thường đi bộ nhiều do vậy mà bạn nên mang theo giày mềm và một đôi dép tông để đi tham quan các bãi biển ở Thái Lan.

Để có thể tại nên bộ ảnh ấn tượng bạn có thể trạng bị đôi giàu búp bê nhẹ nhàng hoặc sandal cá tính. Đây là những mẫu dép giúp bạn di chuyển bộ dễ dàng nhất đồng thời có những bức ảnh sống ảo chất lượng.

5. Quần áo

Bạn mang đồ mùa hè thôi vì Thái Lan rất nóng, mang ít để còn nhiều chỗ trong vali nếu như bạn là một tín đồ mua sắm vì quần áo ở Thái Lan rất đẹp lại rẻ. Bạn nên mang theo cả ô, mũ và cả kính râm đề phòng trời lúc mưa lúc nắng..

Nếu bạn băn khoăn không biết nên mang theo gì thì hãy lựa chọn những chiếc quần sooc, áo phông hoặc áo ba lỗ chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một đến hai bộ quần áo lịch sự để đến tham quan hoàng cung, các chùa, đền ở Thái Lan.

6. Vali

Vali của bạn nên là chiếc vali có bánh xe kéo nhé bởi vì là khi đi du lịch Thái Lan bạn sẽ phải chuyển di nhiều. Dùng chân vali kéo giúp bạn di chuyển hành lý nặng, cồng kềnh dễ dàng đến khu vực khách sạn. Ngoài ra bạn có thể mang được nhiều món đồ cần thiết cho chuyến du lịch.

Nên mang vali có bánh xe kéo

Nên mang vali có bánh xe kéo để thuận tiện cho việc di chuyển

7. Đồ dùng cá nhân

Bạn nên mang theo thuốc bệnh lý và nhớ cả bàn chải và kem đánh răng nếu như bạn không ở khách sạn 5 sao nhé. Những vật dụng cá nhân này sẽ giúp bạn sinh hoạt cá nhân thoải mái, thuận tiện hơn.

Ngoài ra các đồ trang điểm, chăm sóc da thì bạn nên chiết vào những loại bình nhỏ để không tốn quá nhiều diện tích trong vali hành lý nhé.

8. Các đồ dùng kim loại

Nếu như bạn mang theo dao kéo hoặc đồ kim loại nhọn thì bạn phải nhớ là để vào hành lý ký gửi nhé. Nếu không sẽ bị hải quan Thái Lan thu giữ và mất nhiều thủ tục để trình bày vấn đề. Trước khi làm thủ tục bạn có thể hỏi nhân viên về các món đồ để không mất thời gian trong khi di chuyển.

Bạn có thể xem thêm Kinh nghiệm du lịch Thái Lan ở link https://dulichkhatvongviet.com/kinh-nghiem-du-lich-thai-lan/ 

9. Bản kế hoạch du lịch

Ngoài các đồ cần chuẩn bị ở trên thì chúng tôi khuyên bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một bản kế hoạch du lịch, lịch trình các địa điểm mà bạn sẽ ghé đến. Ví dụ như bạn đi Thái Lan mấy ngày, trong những ngày đó bạn sẽ di chuyển đến địa điểm nào tham quan; rồi bạn sẽ ăn gì, ở đâu; đi chơi ở chỗ nào,…

Chuẩn bị bản đồ du lịch Thái Lan để di chuyển nhanh chóng

Chuẩn bị bản đồ du lịch Thái Lan để di chuyển nhanh chóng

Việc chuẩn bị cho mình một bản kế hoạch du lịch sẽ giúp chuyến đi của bạn diễn ra thuận lợi hơn và không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, tìm kiếm. Đặc biệt khi có một bản kế hoạch cho chuyến đi thì việc nhập cảnh Thái Lan của bạn sẽ càng dễ dàng hơn rất nhiều đó.

10.Vé máy bay khứ hồi (vé xe rời khỏi Thái Lan)

Vé máy bay và vé xe khứ hồi cũng là một trong những thứ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi Thái Lan của mình. Trước khi đi bạn nên in vé máy bay mà mình đã book trước đó ra và xuất trình khi nhập cảnh Thái Lan.

Đặc biệt khi đưa ra vé máy bay khứ hồi sẽ chứng minh cho việc bạn chỉ đi du lịch trong một thời gian ngắn, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng thông qua hải quan hơn. Đối với những bạn đi du lịch Thái Lan bằng đường bộ thì cũng cần xuất trình vé xe khứ hồi, trên vé xe cần có thông tin rõ ràng về ngày đi và ngày về nhé.

11. Một vài lưu ý khác khi đi du lịch Thái Lan

Chúng tôi đã gợi ý đến bạn chuyến hành trình du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những món đồ gì cần thiết. Tuy nhiên để có chuyến đi trọn vẹn bạn đừng quên bỏ túi những lưu ý dưới đây nhé:

  • Không nên dùng nước, bia hoặc là nước suối ở khách sạn vì giá cả của những đồ uống đó rất đắt vì vậy mà bạn có thể mua từ các cửa hàng bên ngoài.
  • Giữ giấy tờ quan trọng và tiền mặt cẩn thận không chỉ trong tour du lịch Thái Lan mà ở bất cứ nơi đâu.
Những điều càn chú ý khi du lịch tại Thái Lan

Những điều càn chú ý khi du lịch tại Thái Lan

  • Nếu bạn đi theo tour do 1 công ty du lịch cung cấp mà bị lạc khi đi tham quan, bạn không nên đi lung tung mà hãy ở yên đấy để hướng dẫn viên du lịch tìm lại bạn dễ hơn. Còn nếu bạn đi tự túc thì hãy ghi lại địa chỉ cũng như số điện thoại nơi bạn ở nhé.
  • Khi mua hàng hóa được bày bán ngoài đường thì bạn nên trả giá xuống 1/3 còn trong các siêu thị lớn thì bạn không cần trả giá.
  • Đến tham quan tại các bảo tàng, khu thờ cúng cần lựa chọn trang phục trang nhã, lịch sự. Chấp hành nghiêm quy định tại các điểm tham quan và văn hóa bản địa của người dân địa phương.

Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị nhiều món đồ quan trọng cùng các giấy tờ cần thiết. Những món đồ tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn có hành trình khám phá Thái Lan trọn vẹn nhất. Hy vọng bạn và những người thân yêu có chuyến tham quan Thái Lan ý nghĩa.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Thái Lan cần mang theo những gì?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận