Du lịch Hà Giang tháng 11 thưởng thức đặc sản bánh tam giác mạch

Đừng quên thưởng thức hay mua những chiếc bánh tam giác mạch về làm quà cho người thân, bạn bè

Những năm gần đây, du lịch Hà Giang ngày càng là điểm đến hấp dẫn đối với các du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ thích xê dịch. Cứ vào độ cuối năm, những cung đường đến với cao nguyên đá Hà Giang lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các du khách đến từ khắp mọi nên trên cả nước nhưng đều có chung một mục đích là được tận mắt chiêm ngưỡng sắc hồng tím của những bông hoa tam giác mạch, loài hoa đặc trưng của vùng cực Bắc của Tổ quốc. Nhưng không phải ai cũng biết rằng, bên cạnh vẻ đẹp tinh khôi mà đầy sức sống, tam giác mạch còn là một cây lương thực, là một nguyên liệu để chế biến ra những chiếc bánh tam giác mạch độc đáo có một không hai ở miền sơn cước này.

Không phải ai cũng biết tam giác mạch còn là nguyên liệu để tạo ra loại bánh đặc biệt của vùng sơn cước này

Không phải ai cũng biết tam giác mạch còn là nguyên liệu để tạo ra loại bánh đặc biệt của vùng sơn cước này

Cứ đến độ tháng 9, tháng 10, du khách khắp nơi, đặc biệt là các bạn trẻ lại hào hứng lên đường để ngắm những đồi hoa tam giác mạch nở bung rực rỡ, khoe sắc hồng tím giữa đất trời Hà Giang. Loài hoa này không chỉ đẹp, có sức sống mãnh liệt mà còn có rất nhiều công dụng như làm thuốc, làm đẹp và cả chế biến bánh. Tam giác mạch có tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc, tốt cho tim mạch và giúp ổn định huyết áp, trừ thấp,…Đối với phụ nữ, tam giác mạch có thể dùng làm mặt nạ đắp để làm đẹp da. Ngoài ra, hạt tam giác mạch còn được dùng để làm bánh.

Bánh tam giác mạch, đậm đà hương vị của núi rừng

Bánh tam giác mạch, đậm đà hương vị của núi rừng

Hoa tam giác mạch nở rộ đến cuối tháng 12 thì bắt đầu kết hạt, sau đó được những người dân nơi đây thu hoạch về để làm rượu và làm ra thứ bánh mang đậm hương vị của núi rừng cao nguyên – bánh tam giác mạch. Để làm ra được những chiếc bánh thơm ngon, người dân phải làm qua rất nhiều công đoạn. Trước tiên, hạt tam giác mạch phải được phơi khô cho đủ độ rồi mới đem xay bằng tay. Quá trình xay cũng cần có sự khéo léo sao cho bột thật mịn và đều, không bị lợn cợn, vón cục sau khi chế biến. Sau đó, bột được nhào với nước và đóng thành khuôn, rồi đem đi nướng. Thông thường, giá của 1 chiếc bánh tam giác mạch là 20.000đ/chiếc. Mặc dù giá thành không cao, nhưng nó cũng góp một phần cho sự phát triển của kinh tế, du lịch trên vùng cao nguyên đá.

Đừng quên thưởng thức hay mua những chiếc bánh tam giác mạch về làm quà cho người thân, bạn bè

Đừng quên thưởng thức hay mua những chiếc bánh tam giác mạch về làm quà cho người thân, bạn bè

Khi thưởng thức bánh tam giác mạch, du khách sẽ cảm nhận được vị mềm, xốp và ngọt thanh lan tỏa trong miệng. Bánh tam giác mạch có vị bùi và hương thơm đặc trưng của hoa tam giác mạch. Những chiếc bánh hồng tím khiến du khách nhớ về một mùa hoa đã qua mỗi độ cuối thu. Nếu lên đến Hà Giang, bạn đừng quên ghé qua những phiên chợ vùng cao, tìm đến gánh hàng bánh tam giác mạch, ngồi lại bên bếp than hồng, thưởng thức từng miếng bánh mềm mại và cũng đừng quên xuýt xoa khen ngợi món ăn này để được “bonus” thêm nụ cười của người bán hàng khéo léo. Và sẽ càng thú vị hơn nữa khi mua một ít hạt mầm về, vun vào một chậu hoa nhỏ xinh, đặt ngoài ban công, chăm sóc để được ngắm nhìn quá trình từ khi hoa nảy mầm đến khi kết hạt.

Click here để tham khảo tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Hà Giang tháng 11 thưởng thức đặc sản bánh tam giác mạch

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận