Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa Tháng 8 có gì Hay?

Đà Lạt vào mùa mưa tháng 8

Mùa mưa Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 8 và kéo dài có khi đến giữa tháng 10. Đến Đà Lạt vào mùa này, nhiệt độ thường không lạnh nhưng đủ cho bạn phải co ro trong chiếc áo khoác khi đi về buổi đêm trên phố. Thường thì các chuyến xe đi từ Nha Trang hay thành phố Hồ Chí Minh đều đến Đà Lạt vào giữa trưa.

Chặng đường ghé thăm đầu tiên trong cuộc hành trình là thác Prenn. Thác Prenn vào mùa mưa chảy mạnh, mang màu vàng phù sa. Bạn có thể gặp cơn mưa đầu tiên ngay từ chuyến viếng thăm này. Nhưng mưa Đà Lạt không dày, không kéo dài lê thê. Mưa rỉ rả một cách kỳ lạ, có khi mưa chỉ vừa đủ cho ướt tóc, vừa đủ cho những người yêu nhau xích lại gần nhau. Trời cũng khéo chọn là thường một ngày những cơn mưa có khi vào buổi sáng, có lúc vào buổi chiều.

Xem thêm: Địa hình và khí hậu độc đáo của Đà Lạt

Mỗi ngày Đà Lạt thường dành cho du khách một buổi không mưa để rong chơi. Ngay từ cửa ngõ vào Đà Lạt đã có những chủ khách sạn đón khách bằng xe gắn máy. Rất nhiều người sợ cảnh “cò khách sạn” cho nên thường từ chối những người này với tấm danh thiếp trao tay của họ. Nếu là lần đầu đến Đà Lạt, bạn cũng chẳng nên ngại ngùng nhận tấm danh thiếp của người chạy xe gắn máy đưa theo. Mùa mưa như thế nhưng Đà Lạt đón khách du lịch rất đông.

Cho nên bạn có thể theo những người dẫn đường này đến đường Bùi Thị Xuân – khu phố được người địa phương mệnh danh là phố du lịch. Giá phòng các khách sạn ở đây không cao, trung bình từ 100- 150 nghìn đồng/ngày cho 2 người. Ngay cả những khách sạn ba sao, giá thuê phòng cũng chỉ khoảng 250- 350 nghìn đồng/ngày. Du lịch Đà Lạt mùa mưa có cái thú riêng. Nếu đi bằng xe gắn máy, bạn sẽ tận hưởng được cái cảm giác nhìn Đà Lạt đẫm nước và khuất chìm trong sương mù.

Dẫu mưa, những khu du lịch vẫn mở cửa đón khách. Và tất nhiên là khi đi chơi, bạn nhớ mang theo một chiếc áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt. Mưa, nhưng Vườn hoa thành phố vẫn nhộn nhịp khách. Tại đây có rất nhiều loài hoa được trồng. Và nếu không muốn mua vé vào bên trong bạn vẫn có thể tận hưởng muôn sắc màu hoa được trang trí khá đẹp trước cổng. Tháng 12/2005 là Festival hoa Đà Lạt. Click here để xem tour du lịch Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm.

Cho nên mỗi con đường, mỗi góc phố Đà Lạt đều được trồng hoa ngay từ tháng 8. Thường thì hoa xác pháo và các loại hoa có màu đậm được trồng nhiều. Trên con đường Trần Phú có những bồn hoa, đường vòng Hồ Xuân Hương cũng có cả một công viên hoa gần bên sân vận động. Ghế đá được đặt ở nhiều nơi trong thành phố để bạn dừng chân nghỉ mỗi khi thấy mỏi. Đà Lạt trong mưa Trong cơn mưa, bạn có thể vào Thuỷ Tạ, ngồi nhấm nháp ly cà phê nóng, ngắm nhìn Hồ Xuân Hương mù đất mù trời.

Đà Lạt vào mùa mưa tháng 8

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa tháng 8

Vẫn có nhiều người thích rong chơi dưới màn mưa, coi cảm giác đi chơi dưới mưa ở thành phố cao nguyên này là cái thú. Những quán cà phê trên đường Lê Đại Hành, đoạn từ bồn hoa cầu Ông Dạo lên trên khu Hoà Bình là những quán có nét rất riêng của Đà Lạt. Mỗi quán cà phê có cách bố trí khác nhau. Quán có bàn trong nhà, bàn ngoài hàng hiên và có cả các góc nhỏ dành cho đôi lứa tâm tình. Uống cà phê trong mưa trên con dốc cao ở Đà Lạt không chỉ là uống mà còn là tận hưởng cái lạnh chen cùng ẩm ướt. Bạn cũng có thể lang thang theo con phố vào chợ Đà Lạt. Tham gia một tour du lịch Đà Lạt giá rẻ 2014 là bạn đã có thể khám phá hết các điểm dừng chân tuyệt vời nơi đây rồi.

Chợ Đà Lạt mùa mưa xôn xao đầy khách du lịch. Ở đây bạn sẽ thấy du khách mặc áo mưa chen cùng chợ. Mùa mưa là một phần của Đà Lạt. Thành phố cao nguyên bốn mùa lạnh ấy như được rửa sạch bụi bậm trên từng lá thông nhọn. Mưa làm cho những vạt cỏ ven đường xanh tốt, hân hoan đón bước chân du khách tìm tới. Ngay cả những quán cà phê bình dân buổi sáng, hai hàng ghế xếp dài hai bên, khách vào sau ngồi chen cùng khách trước, co ro trong lạnh và mưa buổi sáng cũng nét rất riêng của Đà Lạt. Nằm ở khách sạn nhìn qua ô cửa kính những giọt mưa Đà Lạt rơi trên phố, những chiếc xe lướt qua trong mưa cũng rất Đà Lạt. Chỉ cần cơn mưa tạnh, lại đi ra dường, lại tìm đến một chỗ mà ai cũng từng nghe nhắc: Hồ Than Thở, Thung lũng Tình Yêu, Thác Datanla… để ngắm Đà Lạt thác, Đà Lạt hoa, Đà Lạt thông xanh. Cái thú chen mưa Đà Lạt trong mùa Hạ quả thật là cái thú không thể nào quên được.

Độc giả cũng quan tâm:

kinh nghiệm du lịch đà lạt tháng 8
đà lạt tháng 8 có mưa không
tour du lịch đà lạt tháng 8
du lich da lat thang 8
đà lạt tháng 8 như thế nào
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa Tháng 8 có gì Hay?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận