Những điều cần biết khi đi Đà Lạt [Bật Mý Kinh Nghiệm]

Du lịch Đà Lạt 2017

Đà Lạt luôn là chốn dừng chân tuyệt vời của những người đam mê du lịch bởi sự bình yên và thơ mộng. Người dân Đà Lạt cũng nổi tiếng thân thiện và mến khách, các dịch vụ ở đây cũng khá hiện đại.


Đến với Đà Lạt – thành phố cao nguyên ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, chắc hẳn du khách sẽ bị mê hoặc bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng riêng có ở nơi này. Du lịch Đà Lạt từ Hà Nội là tour du lịch được du khách đặt nhiều nhất năm nay.

Hãy vác ba lô lên đường, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi cực kỳ ý nghĩa và đáng nhớ. Thế Giới Giới Du Lịch xin gửi tới bạn đọc một vài kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt, chắc hẳn sẽ hữu ích cho những ai có dự định tham quan thành phố tuyệt đẹp này.

Thời gian du lịch lý tưởng

Đà Lạt luôn được xem là điểm tránh nóng tuyệt vời nhưng vào mùa hè, nơi đây thường có mưa rả rích. Thời điểm du lịch Đà Lạt tuyệt nhất là các tháng 7, 8, 9.

Phương tiện đi lại

– Máy bay: Có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương – Đà Lạt của Vietnam Airline và Air Mekong. Từ đây bạn có thể bắt xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt (dừng ở khách sạn Hàng không trên phố Pasteur gần Hồ Xuân Hương) với giá 50.000 VND; hoặc đi taxi khoảng 250.000 VND/lượt.

– Từ Sài Gòn đi Đà lạt bằng xe khách: Xe chạy 8 tiếng đến Đà Lạt, giá vé 180.000 – 210.000 đồng, có ghế ngồi hoặc giường nằm. Bạn có thể chọn xe Thành Bưởi: 266–268 Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM, ĐT: (08) 38308090 – 38397747 – 38353123; xe Phương Trang: 274-276 Đề Thám – TP.HCM, ĐT: 08.8375570. Nếu bạn đi Tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm thì nên đi xe khách giường nằm

– Đi lại ở Đà Lạt: Có thể nhờ khách sạn thuê xe máy, giá khoảng 100.000 VND/ngày, xăng tự đổ.

Về khách sạn

Nếu bạn thích tiện lợi, trong phố, gần chợ thì hãy chọn các khách sạn ở khu trung tâm như (Golf 3, Anh Đào, Cẩm Đô, Thi Thảo, Ngọc Lan… Bình dân hơn thì tới dãy Khách sạn ở Phan Bội Châu, đường 3/2, Nam Kỳ Khởi Nghĩa), các khách sạn này nằm tại khu trung tâm, bất cứ giờ nào muốn đi dạo hay tìm quán ăn khuya cũng dễ hơn. Tuy nhiên, đây là những cấu trúc quần thể nhà sát nhà, kiến trúc hiện đại xô bồ chen chúc nhau với phía trước là khu kinh doanh san sát, nên ngoài cái lạnh và quần áo khác lạ ra, còn lại nó giống thành thị nơi bạn ở.

Du lịch Đà Lạt 2014

Du lịch Đà Lạt 2014

Nếu thích sang trọng, bạn có thể chọn các khách sạn Đà Lạt cao cấp như Hoàng Anh Gia Lai, Palace hay Novotel. Tuy hơi xa trung tâm chút nhưng bù lại, bạn được ở trong khung cảnh sang trọng, lịch sự.

Ngoài ra, những khách sạn giá rẻ được mọi người đề nghị khác là: Rum Vàng, khách sạn Kỳ Hoà Đà Lạt

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương có hình mảnh trăng lưỡi liềm, nằm ở trung tâm thành phố Ðà Lạt. Sáng sớm và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Ven hồ, gió nhẹ nhàng và không gian thoáng đãng. Nhiều đôi tình nhân thích dạo mát tâm tình quanh hồ; nhóm bạn bè, gia đình cũng thích đến hồ Xuân Hương để tìm cảm giác thư giãn, thoải mái hay thay đổi không khí với trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ. Nếu bạn đi tour Đà Lạt dành cho 2 người thì Hồ Xuân Hương là địa điểm không thể bỏ qua.

Thác Voi – Chùa Linh Ẩn

Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là Thác Voi là di tích thắng cảnh quốc gia. Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió…

Chùa Linh Ẩn do Thượng tọa Thích Tâm Vị sáng lập năm 1993, diện tích 4ha. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu. Chùa Linh Ẩn không chỉ là địa danh linh thiêng của các phật tử mà còn là điểm đến được rất nhiều du khách yêu mến.

Thung lũng Tình yêu

Thung lũng Tình yêu là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất của Đà Lạt. Thắng cảnh này đẹp và cuốn hút bởi lũng sâu và đồi thông xanh mướt. Du khách có thể men theo những lối mòn hoặc leo cả trăm bậc, đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi Vọng Cảnh. Từ đây, Thung lũng Tình Yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa một bức tranh sinh động và hữu tình.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những điều cần biết khi đi Đà Lạt [Bật Mý Kinh Nghiệm]

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận