Đi du lịch Đà Lạt ăn uống gì ở đâu?

Quán cà phê gần chợ Đà Lạt

Ăn sáng

Ngay tại khu Hòa Bình có các quán đã trở nên quen thuộc với người dân thành phố hoa như phở Tùng, phở – cơm tấm Bắc Hương (gần kế cà phê Tùng), bún bến xe Tùng Nghĩa (sau lưng khu Hòa Bình), phở Hiếu (kế bên khu Hòa Bình). Năm nay có rất nhiều tour du lịch Đà Lạt giá rẻ 2014 đến đây để khám phá ẩm thực Đà Lạt, và chia sẻ các quán ăn ngon ở Đà Lạt.

Nhưng nếu ở các đường phố khác không gần trung tâm thì người dân Ðà Lạt thích ăn sáng ở Bún Thiên Trang (Hồ Tùng Mậu) phở Hoàng Văn Thụ, phở Quang (Hà Huy Tập), phở Hà Nội trên dốc đường Hải Thượng Lãn Ông. ở gần ngã tư Phan Chu Trinh thì nên đến phở Vi (góc Trần Quý Cáp với Nguyễn Du). Phở ở Ðà Lạt rẻ hơn (phở ngon chỉ từ 18.000đ – 20.000 đồng/tô) và “chén” đã hơn so với ăn ở nơi khác vì xứ lạnh ăn nóng khi tô phở đang bốc khói và vì có rau tươi, ngon.

Bánh bèo số 4 (Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường) 20.000 đồng 1 dĩa, món này thì thật khoái đối với chị em, nhưng chỉ có điều khi đến nếu định ăn 2 dĩa thì phải gọi ngay 1 lần chứ chờ ăn xong dĩa đầu mới gọi thì lâu lắm vì khách đông, cả địa phương và khách du lịch. Sở dĩ có tên bánh bèo số 4 vì nó nằm ở cây số 4, ngay đầu dốc La Sơn Phu tử cắt đường Hai Bà Trưng. Chú ý những ngày ăn chay như 14,15,30,1 là không bán. (Nay đã chuyển về đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng)

Quán ăn Tài Ký, các món tiềm như gà, bồ câu, gân bò, gân heo, óc heo,ngọc hành….tiềm với sâm và thuốc bắc, rất ngon và bổ dưỡng, giá 50.000 – 100.000 một tiềm, nằm trên đường Bùi Thị Xuân, Hồ xuân Hương đi lên khoảng 900 mét.

Một món cũng phải kể tới là quán ăn của người Tàu nằm trên đường Phan Đình Phùng có tên là: Mì Hoành Thánh, rất ngon và giá chỉ 25.000 đồng một tô. Trong các tour du lịch khám phá ẩm thực Đà Lạt thì tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm là tour được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Dãy quán cà phê gần chợ Đà Lạt

Dãy quán Café này luôn mang đến cho khách hàng những không gian vô cùng độc đáo. Mỗi quán có một phong cách riêng nhưng nhìn chung, điều mà các bạn có thể tìm thấy trong các quán cà phê dạng này sẽ là một góc nhìn cực kì lý tưởng và thơ mộng bên cạnh một tách cà phê thơm lừng bốc khói hoặc đôi khi còn là một cốc kem lạnh ngắt để bạn trải nghiệm cảm giác ăn kem giữa trời lạnh. Ngồi trên quán cà phê cao cao trông ra đường phố nhộn nhịp, chợ búa tấp nập, cảm giác hẳn sẽ rất khác so với những quán cà phê Sài thành. Nếu bạn là người không sợ lạnh, một lời khuyên dành cho bạn là nên đến thăm quán cà phê vào buổi tối, vừa có thể ngắm nhìn phiên chợ đêm bên dưới, vừa có thể thả mình trôi theo cảm xúc của đêm trên phố núi.

Quán cà phê gần chợ Đà Lạt

Quán cà phê gần chợ Đà Lạt

Nem nướng Bà Hùng

Nem Nướng Bà Hùng là một đặc sản của Đà Lạt, và bạn sẽ không thể tìm thấy món này ở những nơi khác. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại địa chỉ 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Điểm khác biệt giữa các quán bán nem nướng chính là ở nước chấm. Theo nhận xét của phần đông du khách và dân địa phương thì quán nem nướng Bà Hùng là làm tương đậu phộng ngon nhất. Đây là món cuốn nên việc nóng hay lạnh của khí trời xung quanh phần nhiều không làm ảnh hưởng đến độ đậm đà của món ăn, vì vậy mà bạn có thể thưởng thức vào buổi sáng hay chiều đều được. Điều đặc biệt ở món ăn này chính là bạn có thể mặc sức thưởng thức những loại rau sống tươi ngon vốn đã rất nổi tiếng của xứ sở này! Món này thì có lẽ đi đông đông một chút ăn sẽ vui hơn!

Xem thêm bài viết: Ghé thăm tu viện Bát Nhã Đà Lạt

Chả ram bắp

Một lời khuyên chân thành, một khi bạn đi Đà Lạt, nhất quyết đừng bỏ qua món ăn này! Nếu giới học sinh sinh viên ở Sài thành cực chuộng món bánh tráng trộn thì teen Đà Lạt lại vô cùng ưu ái chả ram bắp. Món ăn này cùng loại với nem nướng, là món cuốn, bạn sẽ được ăn rau thoải mái. Khi ăn, yếu tố quyết định vẫn là tương đậu phộng chấm kèm theo. Chỉ khác là thay vì cuốn với nem thì chúng ta cuốn với chả bắp (tựa tựa chả giò với lớp bánh tráng chiên vàng ươm bọc bên ngoài nhưng nhân bên trong là những hạt bắp ngậy ngậy trộn với bơ beo béo, ăn rất lạ miệng). Ngoài ra, so với nem nướng, món này còn một ưu thế nữa: giá cả rất bình dân. Bạn muốn ăn chả ram bắp như món ăn vặt cũng được mà muốn ăn no luôn thì cũng không có vấn đề gì! Vì có rất nhiều quán bán chả ram bắp ở Đà Lạt, bạn nên kết thân với teen Đà Lạt chính hiệu để được tư vấn xem ăn ở đâu là ngon nhất!

Mua dâu tây nhiều mà rẻ, chất lượng: cuối đường Nguyễn Công Trứ, gần đoạn giao nhau với Xô Viết Nghệ Tĩnh, nơi này có 3 cơ sở bán dây tây tập trung để dưa về bán ở TSG và các tỉnh phía nam. giá từ 15k-30k. Mua dâu tây trên đường Bùi Thị Xuân, ngon, chỉ có buổi sáng.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đi du lịch Đà Lạt ăn uống gì ở đâu?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận