Đêm Đà Lạt ngọt ngào với ly sữa đậu nành

Ly sữa đậu nành ấm áp trong ngày đông Đà Lạt

Đà Lạt ban ngày đã rất đẹp, nhưng cũng không hề kém quyến rũ mỗi khi đêm về. Trong hơi sương se sắt, phố núi hiện lên mờ ảo, lung linh dưới đèn hoa. Tới Đà Lạt mà quên dạo chợ đêm thì quả là điều đáng tiếc.

Du lịch Đà Lạt ban đêm, dọc theo các con phố nhỏ, những thứ thu hút hơn cả cả là làn khói tỏa nghi ngút cùng hương thơm của những món ăn hè phố. Khi ấy, đừng quên dừng chân, thưởng thức chút quà đêm Đà Lạt, và thử uống sữa đậu nành.

Khách du lịch từ rất xa và rất xưa,đến Đà Lạt đã tìm tới sữa đậu nành. Vậy nên ngày nay, những quán sữa đậu nành nhiều lúc còn lấn át cả những mặt hàng đặc sản địa phương khác. Bên cạnh cà phê, cốc sữa đậu nành nóng đầu ngày hay cuối buổi đã ăn sâu vào nếp quen của nhiều người dân Đà Lạt. Khí hậu nơi phố thị vùng cao nguyên không làm bàn tay cóng buốt, nhưng cũng đủ lạnh để lòng người mong mỏi tìm chút hơi ấm lòng. Trong không khí ấy, được áp bàn tay lên ly sữa đậu nành nóng hổi, miệng hớp từng hụm nhỏ như trẻ thơ, cảm giác hương sữa cũng quyến luyến, mê ly như sự huyền ảo tự nhiên của mảnh đất này.

Người Đà Lạt uống sữa đậu nành cũng khá đặc biệt, có thể uống riêng hay pha kèm sữa bò đặc, sữa đậu phộng, đậu xanh…Vị đậu nành rất thanh chứ không gợn như sữa bò, lại bùi ngậy, đậm đà hơn. Thêm vào đó, mỗi ly sữa đậu nành chỉ được bán chừng giá 7.000 – 10.000 đồng nên càng được ưa chuộng đặc biệt. Những quán sữa tên tuổi đều khuyến khích khách dùng sữa kèm một vài chiếc bánh ngọt “kiểu Tây” như bánh ngọt, bánh sừng trâu, thành ra, uống sữa ăn chơi mà cũng no đủ bổ béo, thích thú không gì bằng. Click here để xem tour Đà Lạt 3 ngày.

Ly sữa đậu nành ấm áp trong ngày đông Đà Lạt

Ly sữa đậu nành ấm áp trong ngày đông Đà Lạt

Không biết từ bao giờ, sữa đậu nành đã trở thành món đặc sản của Đà Lạt. Bên góc quán nhỏ, trên tay ly sữa nóng, những câu chuyện phiếm, những tiếng cười đùa không ngớt vang lên khiến không khí đêm Đà Lạt bớt u tịch, hư không. Cũng chẳng ai cất công tìm về tận cội mà cho biết sữa đậu nành tại Đà Lạt xuất hiện từ bao giờ, mà cũng chẳng ai đánh giá vị sữa đậu nành phố núi có gì đặc biệt hơn các miền thị thành khác, nhưng có một điều chắc chắn rằng sữa đậu nành thưởng thức tại Đà Lạt luôn có hương vị khó quên, cũng chính như ai đã tới Đà Lạt, là không khỏi lưu luyến khí hậu và cảnh quan vùng đất ấy, rất xa, rất lâu và mãi mãi về sau…

Đà Lạt, ban đêm, góc chợ, quán nhỏ, sữa đậu nành. Hãy nhớ chừng ấy thứ, và đừng bỏ qua bất cứ điều gì khi mang tâm hồn tới xứ ngàn hoa. Xung quanh khu Thung Lũng Tình Yêu có rất nhiều quán sữa đậu nành ngon

Uống sữa đậu nành Đà Lạt không quá khó, các bạn có thể tìm đến theo những địa chỉ sau: Quán Hạnh Sữa ngay chân dốc 3/2 bên tay phải, Khu đường Nguyễn Văn Cừ, Ấp Ánh Sáng, Chợ đêm Đà Lạt, Đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Khu trung tâm Thành phố,… Ngon lắm đấy, đừng bỏ qua khi có dịp ghé đến Thành phố ngàn hoa nhé !

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đêm Đà Lạt ngọt ngào với ly sữa đậu nành

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận