Cửa Lò trong mắt cô gái Helesa

Cửa Lò trong mắt cô gái Helesa

Cửa Lò sau chưa đầy 20 năm, Cửa Lò đã thay đổi dường như có một phép màu trong chuyện cổ tích. Tôi có cảm giác dường như chỉ sau một đêm những hàng phi lao kia đã nay đã trở thành một khu đô thị sầm uất. Mới ngày hôm qua thôi khi gia đình chúng tôi đặt chân tới đây ai nấy cũng đều ngỡ ngàng, tại sao Cửa Lò lại có thể phát triển nhanh đến vậy.

Điều làm tôi phấn khởi nhất đó là trong quá trình đô thị hóa một cách chóng mặt đó thì chính quyền và người dân Cửa Lò vẫn giữ được cho Cửa Lò một môi trường sống sạch sẽ. Nước biển vẫn trong xanh như ngày này 20 năm trước chúng tôi đến, những sáng tinh mơ tôi vẫn có thể đi dọc bãi cát như ngày nào cũng như xem những ngư dân nơi đây kéo lưới.” Helesa, du khách nước ngoài chia sẻ với tôi.

Ngư dân Cửa LòNgư dân Cửa Lò – Khám phá Cửa Lò-Nghệ An 2021

Trong thời gian chờ đợi ngày khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò, tôi dẫn Helesa cùng toàn thể gia đình cô đi tham quan đảo Lan Châu, đảo Ngư, rồi kể cho họ nghe câu truyện “Nàng Tố Nương mỏi mắt trông chồng”. Bố mẹ Helesa dường như có cái gì đó rất lưu luyến với Đảo Ngư, hai người  dành ra cả một buổi chiều trên đảo và cùng nhau ngồi hàng giờ đồng hồ dưới tán cây lộc vừng hơn 700 năm tuổi để ngắm cảnh chùa không biết chán. Được một lúc đi dạo ngắm cảnh biển, Helesa lại vào ngôi chùa say mê xem xét các văn tự, kiến trúc của ngôi chùa, rồi thì liên tục ghi ghi chép chép cái gì đó ra vẻ chăm chú lắm.

Có vẻ vẫn chưa đủ, sáng sớm hôm sau Helesa tiếp tục bảo tôi dẫn đến chùa Lô Sơn, đền Nguyến Xí, đền Vạn Lộc và vào thăm nhà ngư dân, cô nàng còn đòi tìm hiểu nhiều món đặc sản của Cửa Lò như cháo nghêu, mọc cua bể, các món làm từ mực, cá giò… Tôi nói đùa: “Cô tranh thủ đi nghiên cứu chứ đâu phải đi du lịch?” Helesa cười bảo: “Đi du lịch là để khám phá, tìm hiểu thì mới thú vị, nếu đi du lịch chỉ để nghỉ ngơi, thư giãn thì chỉ vài ngày là chán, chuyến đi Cửa Lò 4 ngày này tôi phải tận dụng hết chứ”.

Rồi chợt Halesa ngậm ngùi: “ Gía như ông nội của tôi còn sống để có mặt trong chuyến du lịch Cửa Lò lần này để nhìn thấy sự thay đổi của Cửa Lò thì tốt biết bao. Ông yêu Cửa Lò lắm, cuốn sổ tay của ông tôi ghi chép rất nhiều về Việt Nam và Cửa Lò. Tôi yêu nét văn hóa phương Đông một phần cũng là vì những trang viết của ông”

Tham khảo:

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cửa Lò trong mắt cô gái Helesa

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận