Cát Bà ăn chơi ở đâu?

Đảo Cát Bà

 Du lịch đảo Cát Bà là lựa chọn hàng đảo của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là vào những tháng hè khi thời tiết oi bức thì những bãi biển trong, mát cùng khí hậu nơi đây đem đến cho mọi người một không gian thư giãn thoải mái. Cùng Khát Vọng Việt khám phá đảo Cát Bà nên ăn gì? chơi gì để sắp xếp một hành trình lý thú nhất cùng với gia đình và bạn bè nhé.

Một góc Cát Bà nhìn từ trên cao

Một góc Cát Bà nhìn từ trên cao

Bài viết Hot:

Chơi gì?

Tắm biển

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện (hết khoảng 10.000VND) ra gần các bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3 là những bãi tắm không quá lớn nhưng kín đáo, nước trong vắt.

Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Bãi tắm Cát Cò 1 khá rộng nhưng thường đông đúc, trong khi đó bãi 2 và 3 hẹp hơn và vắng hơn. Ở đây sau 18 giờ 30 sẽ không còn ai ở bãi tắm để đảm bảo an toàn vì thủy triều lên rất nhanh. Tắm biển là thú vui không thể thiếu của quý khách khi lựa chọn đi tour Cát Bà

 Lặn biển ngắm san hô

Lặn ngắm san hô, trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch Cát Bà

Lặn ngắm san hô, trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch Cát Bà

Dưới các rạn đá ngầm chân đảo còn có cụm san hô đỏ với nhiều hải sản quý như bào ngư, ngọc trai, tôm rồng cùng những đàn cá đủ màu sắc mang lại cho nơi đây vẻ đẹp rực rỡ hiếm có. Nếu một lần thử lặn xuống lòng đại dương, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về những cảnh sắc tuyệt đẹp của biển mà bình thường ta chỉ thấy trên ti vi hoặc trên các thước phim của kênh Discovery. Tham gia lặn tại Trung tâm lặn biển Monkey Island Resort (ở đảo Khỉ). Lặn biển có huấn luyện viên hướng dẫn, 30 phút, giá: 1 triệu đồng; bơi có sử dụng ống thở 600.000 đồng.

Ngoạn cảnh từ pháo đài Thần Công

Bạn có thể thuê xe ôm lên pháo đài Thần Công (hay còn gọi là cao điểm 177), gần các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3, để được ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà từ trên cao. Từ đó, phóng tầm mắt ra xa, đảo Cát Bà hiện ra với biển, núi, trùng điệp, vô cùng đẹp mắt. Cả Vịnh Cát Bà được gói gọn trong tầm mắt với những chấm điểm xuyết của tàu bè. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời đỏ rực lấp ló sau những rặng núi vẽ lên biển một họa phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp với ánh chiều tà và bóng tàu trải dài trên mặt nước.

Tham khảo tour Cát Bà 3 ngày tại đây

Dạo biển vào buổi tối

Có thể thuê xe điện, xe đạp hay xe máy để chạy dọc phố biển, hít thở không khí trong lành. Xe đạp cho 4 người cùng ngồi giá 30.000 đồng/giờ. Tuy nhiên cuối tuần ở đây cấm tất cả các xe, bạn chỉ có thể đi bộ. Một số du khách thích được tản bộ men theo những con đường ven núi nối liền ba bãi tắm chính vào buổi tối để đắm chìm trong cái se lạnh của biển đêm.

Tham quan vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ, địa điểm không thể thiếu trong hành trình khám phá đảo Cát Bà

Vịnh Lan Hạ, địa điểm không thể thiếu trong hành trình khám phá đảo Cát Bà

Vịnh biển này cũng gồm những hòn đảo nhô lên trên mặt biển cùng nhiều hệ thống hang động tương tự như vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, nhiều du khách cho rằng tham quan vịnh Lan Hạ còn lý thú hơn bởi khung cảnh nơi đây giữ được nhiều nét hoang sơ hơn hẳn so với ở vịnh Hạ Long. Trong thời gian này, bạn cũng có thể kết hợp thăm làng chài hay thử một chuyến chèo thuyền Kayak trên vịnh biển tuyệt đẹp của Hải Phòng.

Tham quan đảo Khỉ

Nơi đây có bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cạnh vịnh vô cùng đặc sắc. Tuy nhiên trước khi ra đến đảo phải vượt qua một đoạn biển sóng khá to dài khoảng 2 km tính theo đường chim bay.

Ăn gì?

Tu hài: Tu Hài chế biến được nhiều món ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo… cách chế biến như sau: ngâm tu hài từ 2 đến 3 phút trong chậu nước nóng khoảng 80-90 độ, sau đó rửa sạch vỏ bên ngoài, rồi dung dao rạch nhẹ dọc theo chiều của chiếc vòi. Thịt tại những chiếc vòi Tu hài rất ngon, dai dai, mềm và ngọt. Món Tu hài muốn ngon còn phụ thuộc vào rất nhiều gia vị như tỏi, hành khô được băm nhỏ, sau đó cho dầu lên chiên, hành hoa thái nhỏ trộn đều, sau đó ngâm nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu…
Tu hài hấp được nhiều du khách lựa chọn khi đến Cát Bà

Tu hài hấp được nhiều du khách lựa chọn khi đến Cát Bà

Cá song: là loại cá thuộc vùng nước ấm, vùng Thái bình Dương có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài trong đó nhiều loài có giá trị kinh tế cao. Ở Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá song người ta chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng…
Cá song nướng Cát Bà

Cá song nướng Cát Bà

Sam 7 món: món ăn đặc trưng hương vị biển vừa ngon, vừa độc đáo, có nguồn gốc tự nhiên, luôn đảm bảo độ tươi sống. Sam biển chế biến rất nhiều món ăn khác nhau như: tiết canh, gỏi, chân sam sào chua ngọt, sam sào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc sào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam sào miến… Các món ăn từ thịt sam thơm ngon và độc đáo.
Trên đây là một số gợi ý của Khát Vọng Việt, hi vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của Quý khách.
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cát Bà ăn chơi ở đâu?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận