Cách chọn Giày Leo Núi thời trang và an toàn

Du lịch là một trong những thú vui của rất nhiều người. Trong đó leo núi là trò được hầu hết các bạn trẻ yêu thích. Làm thế nào để đi du lịch leo núi được thoải mái và hết mình nhất? Đó là bạn phải chọn được một đôi giầy leo núi phù hợp, thời trang và an toàn.

Giày leo núi là loại giày được thiết kế đặc biệt giúp bạn chinh phục những vùng núi tuyết băng giá. Nó có những thiết kế với các đinh ở đầu mũi giày. Có khi giày này có những vòng nhựa quanh mắt cá để bảo vệ giống như giày trượt tuyết,bên trong được làm từ các chất liệu giữ ấm cực tốt. Tuy nhiên, không khuyến khích bạn chọn loại giày này nếu bạn phải đi bộ dài ngày.

Tìm hiểu một số điểm về cấu trúc giầy

Hiking Boot Weight: Trọng lượng của giày.Khi chọn mua giày,bạn nên để ý đến trọng lượng của giày,bởi một đôi giày quá nặng sẽ làm chuyến đi của bạn trở nên rắc rối.Nên chọn loại giày có trọng lượng càng nhẹ càng tốt,nó giúp chân bạn di chuyển nhẹ nhàng,linh hoạt hơn.Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng,giày chỉ nặng thêm 1g thì tương đương với cảm giác ba lô nặng thêm 5g.

Water Resistance: Khả năng chống nước của giày.Độ ẩm là một trong những kẻ thù của giày.Độ ẩm cao làm rộp da chân do tăng ma sát với thành giày.Bởi vậy,bạn hãy luôn chú ý giữ cho giày của mình khô ráo,thông thoáng.Giày cần được làm từ các vật liệu thông thoáng giúp hơi ẩm dễ dàng thoát ra từ mặt trong của giày,tuy nhiên cũng cần phải chống được nước từ ngoài ngấm vào.

Lateral Rigidity: Độ cứng thành giày.Giày phải đảm bảo đủ độ cứng để bảo vệ chân và mắt cá chân khi tiếp xúc với những bề mặt không bằng phẳng.Các loại giày với thiết kế cao cổ sẽ giúp bảo vệ mắt cá chân của bạn tốt hơn.

Longitudinal Rigidity: Độ cứng theo chiều dọc.Giày phải đủ độ cứng để đế không bị cong khi bạn nhấn mạnh vào phần ngón chân hoặc gót chân ,đồng thời cũng phải đảm bảo độ mềm mại, đủ để bám tốt khi đi bộ.

Arch Support: Độ ôm của giày. Giày phải ôm vừa vặn với bàn chân sao cho chân không bị bẹt ra khi phải mang vác nặng.Nếu cần thiết,bạn có thể thêm một miếng đệm dọc theo lòng bàn chân để tăng độ ôm cho giày,điều này giúp bạn thoải mái khi di chuyển.

Tìm hiểu về Cấu tạo của giầy

Upper: Phần mũ giày. Mũ giày là phần tiếp giáp mũi giày,tiếp giáp với lưỡi gà của giày và trải dài sang hai bên má giày.Mũ giày phải bảo vệ được chân và hấp thụ các lực tác động lên mũ giày ngoài ý muốn để bảo vệ được chân.Ngoài ra,mũ giày cũng phải thông thoáng và chống được nước.

Tham khảo tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm giá rẻ

Soles: Đế giày. Đế giày là phần dưới của giày,tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt.Khi chọn mua giày,bạn cần phải quan sát kĩ đế giày để chọn lựa cho mình đôi giày phù hợp với chuyến đi. Phần lớn đế giày làm từ cao su để tăng ma sát và giảm thiểu sự mài mòn. Để tạo ra ma sát,người ta thiết kế đế giày với các rãnh sâu và gai nhọn,điều này làm tăng độ bám lên các bề mặt. Ở bề mặt trơn trượt,càng nhiều gai cao su càng tăng lưc ma sát vào bề mặt giúp bạn tránh được trơn trượt.

Ở bề mặt mềm,những mấu cao su sẽ ấn sâu xuống làm giúp giày bám tốt hơn. Đế giày cũng phải hấp thu và phân tán những chấn động khác để không bị ảnh hưởng tới bàn chân. Đế giày phải đủ cứng nhưng cũng phải đủ mềm để đi được tự nhiên. Nó cũng phải được gắn hoặc khâu chặt chẽ với mũ giày để chống nước tốt. Có rất nhiều kiểu phân bố gai cao su ở đế giày,vì thế hãy tìm hiểu kĩ thông tin chuyến đi để chọn mua đôi giày phù hợp nhất.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cách chọn Giày Leo Núi thời trang và an toàn

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận