Bình dị Bánh Bèo Thiên Cầm – Món ngon Dân Giã

Bình dị Bánh Bèo Thiên Cầm – Món ngon Dân Giã

Bánh bèo là một loại thức ăn àm ăn nóng hay nguội đều ngon và hấp dẫn du khách. Khi bánh bèo được ăn nóng, kèm theo chút nước mắm cay trong những ngày trời se se lạnh sẽ khiến du khách cảm thấy ấm lòng. Còn khi ăn nguội thì bánh lại mang lại vẻ thanh mát cho người ăn.

Bánh bèo là loại bánh dân dã và bất cứ nơi đâu trên đất nước ta cũng có thể bắt gặp món bánh này. Mặc dù bánh bèo xuất hiện ở nhiều nơi như vậy nhưng bánh bèo Thiên Cầm lại mang một nét ẩm thực riêng mà không nơi nào có được.

Nguyên liệu để làm bánh cũng khá đơn giản, nguyên liệu chính là bột lọc và tôm nhân thịt, thêm chút rau thơm trang trí, hành… Gạo vo sạch rồi say thành bột nhỏ, bột xay ra là loại bột lọc đem lọc và phải vừa tới tầm để bột có độ dỏe vừa phải. Sau khi bột dẻo thì lấy ra nặn thành hình bánh bèo, cắt ra thành từng miếng nhỏ. Tạo hình bánh thành hình thon dài từ 3-4 cm. To hay nhỏ thì tùy vào người muốn nặn to hay nhỏ.

Bánh bèo Thiên CầmBánh bèo Thiên Cầm Tour Thiên Cầm

Nhân thịt xắt từng miếng mỏng rồi băm nhỏ, tôm được chọn là những con tôm đồng tươi rửa sạch sẽ, đem luộc chín, bóc vỏ rồi giã nhuyễn cùng với hành tỏi. Cho chảo mỡ nóng rồi cho hành tỏi vào phi cho thơm, cho thịt nạc và tôm đã được giã nhuyễn vào trộn đều, cho thêm chút nước mắm cho vừa ăn.

Nguyên liệu sau khi chuẩn bị đầy đủ thì cho tôm thịt vào giữa những miếng bột đã được cắt nhỏ, cuộn lại thả bánh vào nồi nước đang sôi. Khi bánh nổi lên trên và nhìn trong veo là khi đó bánh đã chín, vớt bánh ra bát nước sôi để nguội để bánh khỏi dính.

Cho thêm một chút gia vị như tôm giã thật nhỏ, hành tươi, một chút dầu béo tươi lên trên bánh trước khi ăn. Những miếng bánh bèo trắng và trong nổi lên là những vết đỏ của tôm thịt cùng gia vị sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được lòng muốn thưởng thức nó.Bạn hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt tham gia tour Thiên Cầm 3 ngày để được về Thiên Cầm thưởng thức món ăn bình dị này. Ngồi nhâm nhi miếng bánh, nghe tiếng sóng biển Thiên Cầm rì rào thì bao lo toan sẽ bay đi hết.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Bình dị Bánh Bèo Thiên Cầm – Món ngon Dân Giã

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận