Bánh căn Đà Lạt – Món ăn ấm áp vào Mùa Đông

Bánh căn Đà Lạt – Món ăn ấm áp vào Mùa Đông

Đà Lạt – thành phố mộng mơ với những khung cảnh nên thơ luôn là điểm đến hấp dẫn với các du khách cả trong và ngoài nước. Cũng giống như bao nơi khác, Đà Lạt cũng có nền ẩm thực độc đáo, đặc biệt là món bánh căn – món ăn nhất định phải nếm thử khi du lịch Đà Lạt.

Theo người dân Đà Lạt chia sẻ, bánh căn ở Đà Lạt có nguồn gốc từ những người miền Trung. Tuy nhiên, nhờ sự khéo léo và sáng tạo của người dân Đà Lạt nó đã trở thành món ăn đặc trưng của thành phố này. Du khách khi ăn sẽ cảm nhận được  hương vị nhẹ nhàng, thanh đạm nhưng không kém phần thơm ngon, lạ lùng và ẩn chứa những nét đặc trưng của ẩm thực Đà Lạt trong từng chiếc bánh căn mà không nơi nào có được.

Du lịch Đà Lạt, muốn thưởng thức bánh căn không hề khó. Bạn chỉ cần đi dọc những con đường trong thành phố có thể dễ dàng thấy được những lò than to với nhiều lỗ tròn trên mặt, nghi ngút khói và thơm lừng khiến bạn không thể không dừng chân.

banh-can-da-lat

Bánh căn thực chất là một món ăn khá dân dã, nguyên liệu làm bánh cũng khá đơn giản, quen thuộc, chính là dạo. Tuy nhiên, khâu pha chế mới là quan trọng để có được những chiếc bánh căn thơm giòn mà du khách vẫn thường thưởng thức.

Bấm xem các chương trình Tour Đà Lạt rẻ nhất hiện nay của du lịch Khát Vọng Việt!

Bột gạo để làm bánh căn nổi tiếng Đà Lạt được pha chế theo công thức khá đặc biệt: Gạo phải ngâm trong nước rồi mới xay mịn cùng cơm khô, sau đó đổ trên khuôn đất tròn để nướng trực tiếp trên lò than hồng.

banh-can

Du khách ăn bánh căn có thể chọn lựa nhân bánh theo sở thích của mình như trứng gà, trứng vịt, trứng cút đổ trên bột làm bánh khi đã gần chín. Nếu không thích trứng, du khách có thể lựa chọn nhân hải sản hay đậu xanh rất bùi.

Một yếu tố khá quan trọng khác làm nên hương vị thơm của bánh không thể thiếu đó là nước chấm. Nước chấm của bánh căn được pha chế theo đúng phong cách, hương vị của người Đà Lạt, gồm có nước mắm, mỡ hành, ớt (sa tế) hoặc mắm nêm pha với nước mỡ hành và xíu mại.

Bánh căn nóng hổi chấm cùng nước chấm đậm đà khiến du khách vô cùng thích thú. Vị thơm nhẹ nhàng của bột gào hòa cùng vị bùi bùi của trứng và cái đậm đà của nước chấm. Tất cả hòa quyện, tan nhẹ trên đầu lưỡi làm xua tan cái lạnh giá của đêm đông trên cao nguyên xinh đẹp này.

Mỗi cặp bánh căn có giá khoảng 3.000 – 5.000 đồng, tùy vào nhân bánh. Du khách có thể ăn bánh căn vào buổi sáng như một món ăn sáng, nhưng mọi người ưa chuộng ăn món bánh này vào buổi chiều hơn. Chính vì vậy, du khách sẽ thường bắt gặp những nhóm người ngồi quây quần bên bếp than hồng thưởng thức bánh căn nóng còn bốc khói nghi ngút trong những chiều Đà Lạt. Vừa ăn, vừa ngắm nhìn cảnh đẹp được bao phủ trong sương thật không còn gì bằng.

Nếu du lịch Đà Lạt dịp này, đừng quên thưởng thức bánh căn – đặc sản dân dã mà vô cùng thơm ngon nhé!

Bạn quan tâm đến Festival Hoa Đà Lạt, hãy bấm vào đây.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Bánh căn Đà Lạt – Món ăn ấm áp vào Mùa Đông

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận