Du lịch Thái Lan tìm hiểu những lễ hội truyền thống và lễ hội vùng miền

Tết Songkran Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những ngôi Chùa Vàng, bởi những nụ cười thân thiện, những hòn đảo, những bãi biển tuyệt đẹp mà Thái Lan còn nổi tiếng với những lễ hội trong năm đặc sắc. Ngày hôm nay thì để giúp ích cho Tour du lịch Thái Lancủa bạn thì mình sẽ giới thiệu tới bạn những lễ hội truyền thống và lễ hội vùng miền của Thái Lan, bạn đọc nhé.

 Những lễ hội truyền thống

1. Tết Songkran

Những ngày Tết Songkran Thái Lan hàng năm được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 15 của tháng 4, đây chính là dịp mà người dân Thái Lan chào mừng đón năm mới.

Không chỉ là ngày Tết đón năm mới đơn thuần, Tết Songkran còn là thời điểm vô cùng quan trọng để người dân Thái Lan tỏ lòng thành kính với Đức Phật.

Nét đặc biệt nhất của Tết Songkran là tục lệ té nước vào người khác bằng xô, súng nước hoặc là bóng để cầu mong một năm nhiều may mắn.

Tết Songkran Thái Lan

Tết Songkran Thái Lan

2. Khao Phansa

Lễ Khao Phansa sẽ là lời tuyên bố bắt đầu cho mùa An cư của các Phật tử, nếu muốn xem lễ hội Khao Phansa thì bạn hãy đi du lịch Thái Lan vào khoảng thời gian của tháng 7 hàng năm nhé.

Mùa An cư sẽ kéo dài 3 tháng sau đó

3. Loy Krathong

Loy Krathong là một trong những sự kiện được đánh giá là đẹp nhất Thái Lan, Loy Krathong được tổ chức vào dịp trăng tròn của tháng 11 và kéo dài 3 ngày, vào ngày Tết Loy Krathong này, người ta sẽ thắp cây nến nhỏ hoặc là chiếc đèn nhỏ sau đó gắn lên bè lá rồi đem thả vào những rạch nước. Ngoài ra thì ở Chiang Mai, trong ngày Tết Loy Krathong người ta còn thả đèn trời, đốt pháo bông nữa.

Có thể bạn muốn biết Địa chỉ mua sắm ở Thái Lan hữu ích cho tour du lịch

Những lễ hội theo vùng

Cũng như ở Việt Nam, ngoài những lễ hội truyền thống, mỗi vùng miền ở Thái Lan cũng có những lễ hội của riêng mình như là:

1. Lễ Luang Wiang Lakon

Lễ Luang Wiang Lakon diễn ra ở khu vực Lampang trong thời điểm của tháng 2 hàng năm. Trong lễ Luang Wiang Lakon sẽ có một đám rước tượng Phật với sự tham gia của cựu hoàng tộc Chang Mai rất trang nghiêm.

2. Lễ hội tên lửa Yasothon

Lễ hội tên lửa Yasothon diễn ra ở miền Bắc của Thái Lan, trong ngày lễ này, người ta sẽ chế ra những quả tên lửa với màu sắc và kích cỡ khác nhau sau đó thì họ sẽ phóng lên trời để cầu mong thời tiết thuận lợi cho mùa màng bội thu.

3. Lễ hội Phi Ta Khon

Diễn ra vào tháng 6 ở Loei đây là lễ hội kỉ niệm ngày hoàng tử Vessadorn về với thành phố quê hương, vào Lễ hội Phi Ta Khon thì người ta sẽ đóng giả những vị thần linh và họ cũng hóa trang  cả thành những con ma đường phố nữa.

Bạn sẽ giật mình khi đến Lễ hội Phi Ta Khon trong tour du lịch Thái Lan đấy.

4. Lễ hội đua thuyền Phichit

Diễn ra vào tháng 9 trên sống Nan, Lễ hội đua thuyền Phichit người ta sẽ đua thuyền bằng những chiếc thuyền gỗ bơi chậm.

5. Lễ hội Chak Phrra

Diễn ra vào tháng 10, Lễ hội Chak Phrra chính là ngày lễ rước các tượng Phật đi khắp trên các đường phố.

6. Lễ hội đua trâu ở Chonburi

Lễ hội đua trâu ở Chonburi được người dân tổ chức vào tháng 10, dây chính là một cuộc diễu hành và cũng là một cuộc thi chạy đua của những con trâu mà người nông dân Thái Lan rất quý.

Lễ hội đua trâu Chonburi

Lễ hội đua trâu ở Chonburi

7. Lễ hội lâu đài Sáp

Diễn ra ở Sakhon Nakhon vào tháng 10, Lễ hội lâu dài Sáp chính là cuộc thi làm những ngôi đền chùa bằng sáp ong độc đáo.

8. Lễ hội hoa ở Chiang Mai

Diển ra hàng năm ở Chiang Mai, Lễ hội hoa rất thú vị và thu hút được nhiều du khách đi tour Thái Lan

9. Lễ hội ở miền Nam

Nét đặc trưng của các lễ hội miền Nam là có sự pha trộn rất đặc sắc của Hồi Giáo và Phật Giáo, các lễ hội này tập trung chủ yếu ở tỉnh Phuket.

Bạn cũng có thể xem những tour du lịch tới Quốc đảo Sư tử Singapore nếu nhấp chuột vào link: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-singapore/

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Thái Lan tìm hiểu những lễ hội truyền thống và lễ hội vùng miền

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận