Du lịch lễ hội chùa Hương

hình anh tai lễ hội chùa Hương

Mùng 6 tết,lễ hội chùa Hương chính hức khai hội tại Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là lễ hội dài nhất cả nước, đồng thời thu hút lương Phật tử, du khách đông kỷ lục…

Từ hôm qua (mùng 5 Tết), hàng nghìn Tăng ni, Phật tử và người dân đã kéo về chờ lễ khai hội chùa Hương diễn ra vào sáng nay.

Tour du lịch chùa Hương giá rẻ Năm 2014, lễ hội chùa Hương được Ban tổ chức chuẩn bị sớm và chu đáo để phục vụ khách hành hương. Du lịch chùa Hương.  Trên 5.000 chiếc đò đủ kích cỡ đã sẵn sàng phục vụ khách hành hương, đường điện chiếu sáng được lắp đặt mới từ chùa Thiên Trù lên tới động Hương Tích, việc tổ chức giao thông khoa học hơn để tránh tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra trong các năm trước đây. Du lịch chùa Hương 1 ngày

Tại mùa lễ hội chùa Hương năm nay, Ban Tổ chức sẽ không bố trí các điểm kinh doanh ở nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp hoặc vực sâu không an toàn, khu vực sân của nhà thường trực Ban Tổ chức tại Thiên Trù, sân ngoài cổng Nam Thiên Môn, sân động Hương Tích. Đặc biệt, hai điểm bán hàng khu sân cổng động đã bị dẹp bỏ.

Những hoạt động quảng cáo, tổ chức các dịch vụ ăn uống chế biến từ động vật hoang dã trong khu vực lễ hội; treo, bày bán thực phẩm gây mất vệ sinh cũng bị cấm tuyệt đối trong lễ hội chùa Hương 2014.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức lễ hội cũng sẽ kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp dẫn khách trốn vé thắng cảnh, sử dụng vé thắng cảnh giả hoặc quay vòng vé theo quy định của pháp luật, không để xảy ra các biểu hiện tiêu cực trong công tác quản lý và kiểm tra vé thắng cảnh.

Mức phí thắng cảnh (50.000 đồng/người) và vé đò (35.000 đồng/người/khứ hồi) vẫn giữ nguyên, trong khi giá cáp treo tăng thêm 20.000 đồng, lên mức 140.000 đồng/vé.

Một đại diện Ban Tổ chức cho biết, lễ hội du lịch chùa Hương 2014 đặt mục tiêu đón trên 1,5 triệu lượt khách đến chiêm bái và tham quan.

Theo quy định của Ban Tổ chức lễ hội, tất cả các thuyền đò chở du khách phải có giỏ để đựng rác, tránh việc để khách hành hương vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nhưng phần lớn các đò không có giỏ đựng, rác thải vẫn bị vứt bừa trên đò, dòng sông.

du lịch lễ hội chùa Hương

hình ảnh tai lễ hội chùa Hương

Trên dòng suối Yến dẫn vào chùa Thiên Trù, chùa Giải Oan… có nhiều thuyền máy chạy đã tạo ra các đợt sóng xô liên tục khiến nhiều khách đi đò không khỏi lo lắng.

Trụ trì chùa Hương Sơn và lãnh đạo thành phố Hà Nội trong chính lễ khai hội.

Năm nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công văn về việc cấm việc đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch. Tuy nhiên, ngay tại đường vào đền Trình, cả chục người vẫn ngang nhiên hành nghề, trên tay cầm nhiều tập tiền có mệnh giá từ 500 đồng đến 5.000 đồng đon đả mời chào khách hành hương mua tiền lẻ để hưởng chênh lệch (10.000 đồng đổi lấy 7.000 đồng), bất chấp lệnh cấm đã có hiệu lực trước Tết Nguyên đán 2014.

Tour du lịch chùa Hương 1 ngày giá rẻ Ngoài ra, giá vé trông giữ xe máy, ô tô tại các điểm trông xe gần cũng thi nhau “chặt chém” khách hành hương với giá gấp đôi, gấp ba lần. Du lịch chùa Hương giá rẻ Giá vé gửi xe máy là 20.000 đồng, ô tô loại 9 chỗ bị làm giá lên đến 50.000 đồng. Các loại nước giải khát cũng thi nhau “đội giá”, giá một chai nước C2 được bán 20.000 đồng. Du lịch chùa Hương 2014 giá rẻ

Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, sau ba ngày kể từ ngày mùng 2 Tết đến ngày mùng 4 Tết đã có hơn 6,6 vạn lượt khách về trẩy hội chùa Hương, riêng ngày mùng 4 Tết có hơn 33 ngàn lượt du khách.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch lễ hội chùa Hương

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận