Thú vị dưới chân dãy núi Tam Đảo – hồ Bản Long

Thú vị dưới chân dãy núi Tam Đảo - hồ Bản Long

Với nhiều du khách thích nghỉ dưỡng, thị trấn trên mây Tam Đảo vốn quá quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhiều điểm đến mới rất thú vị dưới chân dãy núi khi du lịch Tam Đảo – chính là hồ Bản Long.

Nếu hồ Xạ Hương nằm ở phía bắc như hình con chim phượng hoàng đang xà lên lưng núi Con Trâu từ phía sau hướng về đồng bằng thì hồ Bản Long nằm ở phía nam như hình con rồng đang cuộn sóng cuốn lấy núi Con Trâu từ phía trước, ngóc đầu lên phía thượng ngàn là thác Bản Long.

Hồ Bản Long là hồ nước ngọt, nhân tạo mới xây dựng và đưa vào khai thác. Hồ có vị trí tại thôn Bản Long – xã Minh Quang – huyện Tam Đảo – tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là hồ nước rộng được ngăn lại tại địa điểm suối Hai Ve, vốn là dòng suối bắt nguồn từ suối Cái, có thác Bản Long hùng vĩ. Đây cũng là địa điểm du lịch sinh thái lí tưởng khu vực núi Tam Đảo.

Thú vị dưới chân dãy núi Tam Đảo - hồ Bản Long

Thú vị dưới chân dãy núi Tam Đảo – hồ Bản Long

Tham khảo:

Đi du lịch Tam Đảo, qua thôn Bản Long, ta thấy mở ra trước mắt một hồ nước mênh mông, trong lành, thường hồ phẳng lặng êm dịu. Ta có thể đi dạo quanh hồ mà không thấy chán mắt bởi quang cảnh nên thơ, hữu tình. Bên trái hồ là núi Con Trâu, đầu núi Con Trâu như quay về hồ Bản Long đang uống nước. Bên phải hồ là dãy núi Khe Thuổng trùng trùng, điệp điệp với những dốc, đèo thẳng đứng. Và cũng đi theo con đường bên phải này, ta qua hồ là đến Dốc Đất, Dốc Chùa con, Dốc Chùa lớn, Khe Trần… Đặc biệt, thượng lưu hồ là con thác trắng xóa, thác Bản Long.

Thác Bản Long cao chừng 100 m chia ra làm hai tầng rõ rệt. Nhìn từ xa, thác nước trắng xoa như hình con rồng đang leo lên, bay lên sườn núi Con Trâu, như đang hướng về phía thượng lưu hồ Xạ Hương. Nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Theo như công ty du lịch KAVO TRAVEL quan sát dưới chân thác là dòng suối với vô vàn đá mồ côi lớn nhỏ đủ hình thù, đủ kích cỡ có thể vui đùa, trốn tìm như lạc vào cõi tiên mà không biết mệt mỏi. Chỗ dòng thác chảy xuống, những làn hơi nước li ti bay bay, mát lịm không bao giờ dứt, tạo ra sự huyền bí, kì thú khi tới gần. Dòng thác tầng 1 và tầng 2 trắng xóa, réo rắt hòa trộn tạo thành một thứ âm thanh cộng hưởng vang dội khắp núi rừng. Từng bậc, từng bậc… ta có thể leo lên đến đỉnh thác (nhưng rất mạo hiểm, không phải là trò thú cho những ai không ưa thích). Hai bên thác nước là những cây si, cây đa cổ thụ, buông xuống những hàng rễ già, dài, du khách có thể men theo, bám vào để chinh phục ngọn thác đang dữ dội tuôn trào. Dưới mỗi tầng thác là những vùng nước xoáy hình chôn ốc trong xanh, là nơi tắm lí tưởng cho những ai thích mạo hiểm và “bạo gan” muốn khám phá và vượt qua thử thách của thiên nhiên.

Điều lí thú là hai bên hồ Bản Long và đường lên thác Bản Long bạt ngàn hoa sim, hoa mua mọc xen lẫn lau sậy, chít… Du khách có thể bắt gặp muôn loại bướm sặc sỡ đủ sắc màu tung tăng bên hồ, bên suối. Mỗi lần đến thăm, được hòa mình vào chốn thiên nhiên hoang vu này, ta như thấy được tâm hồn mình thanh tịnh, nhẹ nhõm, khỏe khoắn, tươi vui…

Có thể nói, hồ Xạ Hương, hồ Bản Long, thác Bản Long của xã Minh Quang là nơi lí tưởng cho du khách khi tham quan, chinh phục.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.