Những điều cần biết về khu du lịch Đại Lải

Những điều cần biết về khu du lịch Đại Lải

Bạn đang muốn tìm một điểm du lịch vào dịp cuối tuần? điểm du lịch nào thích hợp để đi du lịch một ngày gần Hà Nội? Đó là những câu hỏi mà rất nhiều người đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội muốn biết. Những địa điểm gần Hà Nội có thể đi 1 ngày như: Làng gốm Bát Tràng, Làng cổ Đường Lâm… Trong số vô vàn địa điểm gần Hà Nội có thể đi du lịch vào dịp cuối tuần thì hồ Đại Lải đã được dân du lịch liệt vào danh sách điểm du lịch gần Hà Nội khá hấp dẫn, phù hợp với nhiều độ tuổi đi du lịch khác nhau. Đi du lịch hồ Đại Lải, du khách có thể kết hợp tour du lịch Tam Đảo.

dai-lai3

Du khách muốn đi đến Đại Lải có thể đi theo cung đường Bắc Thăng Long – Nội Bài, rẽ vào quốc lộ 2, đi khoảng 10km đến thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, sau đó rẽ phải đi theo tỉnh lộ 317 khoảng 12km thì điểm du lịch hồ Đại Lải sẽ hiện ra trước mắt du khách. Hồ Đại Lải nằm trên địa bàn của hai xã Ngọc Thanh và Cao Minh.

Xưa kia, hồ Đại Lải là một thung lũng rất cằn cỗi nằm ở giữa dải núi Thằn Lằn và các dãy đồi trọc. Vào mùa mưa lũ, nước ở các con suối nhỏ chảy dồn về như thác nước lớn, nhưng sau đó lại rút đi rất nhanh, cuốn trôi theo rất nhiều phù sa màu mỡ, làm cho đồng ruộng ở đây bị xói mòn, đất đai thì bị bạc màu. Chính vì thế để có nước phục vụ cho việc tưới tiêu trong vùng này, hồ Đại Lải đã được khởi công đào trong vòng 4 năm, từ năm 1959 đến năm 1963, với diện tích mặt nước rộng khoảng 525ha, mực nước trong hồ vào mùa mưa có thể đạt tới tới 21m. Đó chỉ là mục đích phát triển nông nghiệp, còn từ năm 1984 khi những mảng đồi trọc ở bên cạnh được phủ xanh cũng chính là lúc vùng hồ Đại Lải được đưa vào khai thác du lịch.

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Đại Lải cảnh quan vô cùng hữu tình với núi non và sông nước. Phía bắc hồ chính là dãy núi Tam Đảo trùng trùng điệp điệp, nhìn ra xa là cánh rừng xanh biếc ngút ngàn, xen lẫn là những thung lũng tự nhiên, các triền đồi cùng tạo nét vẽ cho bức tranh thiên tuyệt đẹp đó là các hẻm núi nhô ra tạo nên các eo và bán đảo nhìn hoang sơ. Tất cả sự kết hợp hài hòa đó đã tạo nên một không gian rất khoáng đạt, tựa như một bức tranh thủy mặc vô cùng sống động và xen lẫn rất nhiều sắc màu thiên nhiên.

Khu du lịch hồ Đại Lải có khí hậu rất mát mẻ do được dãy Tam Đảo và các ngọn núi che chắn, bao bọc. Mùa hé nhiệt độ trung bình ở đây chỉ khoảng 28,90C, vào mùa đông nhiệt độ khoảng 16,80C, là điều kiện rất lý tưởng để du khách có những kỳ nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần thư giãn và thoải mái.

Du khách đến đây sau khi thưởng ngoạn cảnh hồ Đại Lải xong có thể ngồi thuyền hoặc ca nô khoảng 3 phút để ra thăm đảo Ngọc nằm ở giữa hồ. Những cặp đôi nào thích sự lãng mạn có thể chọn hình thức cùng nhau đạp vịt để ra đảo, vừa tận hưởng cảm giác thư thái, mênh mông sông nước vừa có cơ hội khám phá nhiều hơn nữa cảnh quan kỳ thú của hồ. Đảo Ngọc hay có một tên gọi khác là “đảo Chim” bởi có rất nhiều loài chim khác nhau từ khắp nơi về đây làm tổ.

ho-dai-lai4

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách du lịch, những năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh ở Đại Lải đã cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ. Đã có rất nhiều khách sạn từ 1 – 3 sao được xây dựng ở đây, rất tiện nghi và giá cả các dịch vụ cũng khá hợp lý. Đến với hồ Đại Lải, du khách còn có dịp thưởng thức những món ăn ngon của núi rừng nơi đây như: cơm lam, thịt lợn mán, cá nhỏ chiên giòn, gà nướng, trâu xào lá lốt…

Rời hồ Đại Lải, du khách có thể đi tiếp một số điểm du lịch lân cận cũng nằm ở tỉnh Vĩnh Phúc như: hang Dơi; núi Tam Đảo hoặc Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên…

Tránh xa phố xá ồn ào, tìm cho mình gia đình một khoảng trời mênh mông, yên tĩnh thì hãy xách ba lô lên và đi lên hồ Đải Lãi, Tam Đảo, Thiền Viện… để tìm cho mình và gia đình những phút giây thoải mái nhất sau một tuần làm việc, học tập mệt mỏi.

Tham khảo tour du lịch Đại Lại 1 ngày dành cho khách đoàn tại đây.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những điều cần biết về khu du lịch Đại Lải

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận