Những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Ai Cập

Ai Cập nằm ở Bắc Phi với sự kì bí khó tả từ xưa đến nay. Không có quốc gia nào có thể so sánh với Ai Cập về những kiến trúc nguy nga hay những công trình mang tính chất lịch sử. Những điểm du lịch 90% phụ thuộc vào con sông Nile. Rất nhiều địa điểm tham quan trên sông Nile (ngoài đường bộ và đường hàng không).

Kim tự tháp

Đứng đầu danh sách chắc chắn là Kim Tự Tháp – quá nổi tiếng và được xem là biểu tượng tiêu biểu cho đất nước Ai Cập. Với hơn 80 kim tự tháp lớn bé được xây dựng chủ yếu giữa những năm 2600 trước Công nguyên và 1500 trước Công nguyên và hầu như đều nằm gần con sông Nile huyền thoại. Hầu như những kim tự tháp này chỉ dành cho hoàng tộc, sau khi chết xác họ được ướp bằng kĩ thuật thủ công và được an táng trong tháp với rất nhiều đồ dùng cá nhân sang trọng khác. Hầu như trong Kim tự tháp luôn đặt các cơ quan và cạm bẫy nhằm ngăn ngừa bọn trộm mộ cũng như những lời nguyền kẻ nào dám đánh thức những Pharaon vĩ đại. Các kim tự tháp nổi tiếng nhất là Kim tự tháp Giza và tượng Nhân sư: Ước tính từ 20.000 đến 30.000 lao động được điều phối để xây dựng các kim tự tháp tại Giza với khoảng thời gian là hơn 80 năm.

Cairo

Cairo là thủ đô của Ai Cập. Nếu bạn thực sự muốn đắm mình trong văn hóa Ai Cập, đây sẽ là nơi tốt nhất cho bạn tham quan. Địa điểm tập trung các khu chợ và nhà hàng nơi bạn có thể mua hương vị của bạn về ẩm thực Ai Cập. Với những điểm tham quan công cộng của Cairo bao gồm:

a) Chợ Khan al-Khalili: Khan al-Khalili là một trong những chợ lớn nhất thế giới thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch quốc tế. Đây là một khu chợ tuyệt vời, đầy những chai nước thơm kỳ lạ, quần áo Ả Rập và quà lưu niệm khác.

b) Bảo tàng Ai Cập cổ: Nó đã có hơn trăm ngàn hiện vật trong 107 phòng. Và biết đến nhiều nhất là là Gallery Tutankhamun.

Abu Simbel

Abu Simbel tạo ấn tượng với các vách đá sa thạch ở trên cao của sông Nile. Sự hấp dẫn nổi tiếng nhất là bức tượng khổng lồ của vua Ramses II canh gác trước lối vào. Khi mực nước của hồ Nasser tăng, UNESCO di chuyển chúng đến một vùng đất lớn giữa năm 1964 và 1968. Hai ngôi đền được xây dựng bởi Pharaoh Ramesses II để ăn mừng bản thân và vợ của ông, Nefertari. Ngôi đền của nó được ca ngợi là một trong những nơi đến hấp dẫn ở Ai Cập.

Đền Karnak

Bạn muốn chiêm ngưỡng kĩ thuật của nền Ai Cập cổ đại thì hãy đến nơi mà họ tôn thờ các vị thần của họ. Đền Karnak là nơi lớn nhất cho sự sung đạo của người dân Ai Cập. Nó có một đài tưởng niệm để chỉ về mỗi thần trong các tôn giáo Theban. Nó là một phức hợp lớn gồm ba ngôi đền và nổi tiếng nhất trong số đó là đền thờ Amun. Người ta cho rằng họ đã được xây dựng trong một khoảng thời gian cách đây 1300 năm.

Đền Luxor

Ngôi đền Luxor thực sự  vĩ đại, giống như chúng ta thấy ở Karnak. Đền Luxor thờ ba vị thần cổ đại, nơi mà hàng đầu là thần Amun. Đây là một lễ hội tổ chức tại đền thờ, nơi mọi người tụ tập để kỷ niệm một năm qua và những điều sắp tới của một năm mới. Có rất nhiều điều về ngôi đền này mà ít khi được nói đến; một trong những điều hấp dẫn là về việc xây dựng đền thờ và các bức tường của nó. Phần nổi tiếng nhất của ngôi đền này được gọi là Great Hypostyle Hall.

Siwa

Oasis Siwa, nằm gần Cairo, được biết đến với ngày tháng huy hoàng và những vườn ô liu tươi tốt của mình. Nó cũng đã được công nhận là một trong những điểm đến nhiều nhất tại Ai Cập. Với những nét văn hóa riêng khác với nét văn hóa chính thống của Ả Rập, Siwa đã tạo cho mình một nét chấm phá riêng. Khu vực này cũng nổi tiếng với nó rất nhiều suối nước nóng, mà được cho là có đặc tính chữa bệnh.

Thung lũng của những vị vua

Thung lũng các vị vua thực sự là một thung lũng mà nằm ở Ai Cập trên bờ Tây của sông Nile ở Thebes. Từ thế kỷ thứ 16 đến thế kỷ 11 trước Công nguyên, các ngôi mộ được xây dựng cho các vị vua cũng như cho các quý đều được đặt tại đây. Có tổng cộng hai thung lũng, được gọi là Thung lũng Đông và thung lũng Tây. Thung lũng Đông là nơi mà hầu hết khách du lịch tham quan, trong đó các ngôi mộ của Vương quốc New Pharaohs có thể được tìm thấy tại đây.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Ai Cập

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận