Nga: Xứ sở bạch dương nồng ấm

Điện Kremlin

Có lẽ không quốc gia nào lại khơi gợi nỗi niềm và cảm xúc dạt dào với người dân Việt Nam như nước Nga, nhất là những người đã từng một thời gắn bó với nền văn hóa, thiên nhiên, con người nơi đây.

Thời gian qua đi, tưởng chừng câu chuyện về Matxcơva, nơi có Quảng Trường Đỏ lưu dấu ký ức huy hoàng của lịch sử nước Nga, hay Saint Petersburg thành phố của những cung điện đi vào huyền thoại sẽ như dòng sông Volga trôi âm thầm lặng lẽ. Nhưng trái lại, chỉ một câu nói nhắc về Xứ sở Bạch Dương, những kỷ niệm ngọt ngào, sâu lắng lại ùa về khiến nhiều người không khỏi bồi hồi xao xuyến.

Điện Kremlin

Điện Kremlin

“Chiều thanh vắng là đây âm thầm gió rì rào. Rừng cây chim muông lắng xuống canh thâu. Hỡi em thấu chăng tình, trong lòng bao trìu mến. Matxcơva bên chiều vắng thanh bình…” Những câu hát du dương trong ca khúc Chiều Matxcơva từ lâu như vẫn luôn vang vọng trong tâm trí nhiều người, tựa những ký ức về một nước Nga rất đỗi thân thương và yêu mến.

Không khó để hiểu vì sao nước Nga lại có sức quyễn rũ mãnh liệt, bền bỉ đến thế. Chỉ bằng cảnh sắc tuyệt đẹp của một mùa thu vàng, một mùa hè rực rỡ với những đêm trắng kỳ ảo hay những cung điện nguy nga tráng lệ cũng đủ khiến người lữ khách phải say mê choáng ngợp. Và còn rất nhiều những kho tàng văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nổi tiếng của cả thế giới luôn khiến nước Nga trở thành điểm đến nhiều người mơ ước, để một lần ghé thăm rồi một lần muốn trở lại. Đặc biệt với người dân Việt Nam, nước Nga còn thực sự gắn bó bởi tình hữu nghị giữa hai quốc gia và sự gần gũi của cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc nơi đây.

Xứ sở Bạch Dương diệu kỳ là thế. Thật khó diễn tả hết bằng lời cho bằng một lần tận mắt chiêm ngưỡng, bởi nơi đây luôn mang lại cho người lữ khách tình yêu say mê ngay từ phút đầu tiên. Vẫn còn đó những tòa lâu đài cao sang, quyền lực, vẫn đó Thánh đường Basil rực rỡ như khung cảnh trong truyện cổ tích, điện Kremlin với bức tưởng thành bề thế và những tháp canh sừng sững bao bọc lấy quần thể kiến trúc uy nghi, lộng lẫy bên trong, hay hệ thống tàu điện ngầm hiện đại như cung điện nguy nga dưới lòng đất, cùng sự nồng ấm nhiệt thành của người dân Nga luôn chờ đón bước chân người lữ hành ghé đến…

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Nga: Xứ sở bạch dương nồng ấm

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận