Mendoza – Vùng đất với những ly rượu vang tuyệt vời của đất nước Argentina

Mendoza – Vùng đất với những ly rượu vang tuyệt vời của đất nước Argentina

Bạn là người thích thưởng thức rượu vang và muốn khám phá về nó? Hãy đến Mendoza để tham quan những cánh đồng nho lớn nhất trên thế giới và thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây với những ly rượu nho ngon tuyệt vời.

 Mendoza thuộc đất nước Argentina, nằm trong vùng chân núi và đồng bằng cao ở phía Đông Andes. Đây là vùng sản xuất rượu vang lớn nhất ở châu Mỹ Latin, nơi đây tập trung hơn 800 xưởng rượu vang cùng với những vườn nho bao la bạt ngàn. Khoảng 100 xưởng trong số đó, như xưởng Catena Zapata, luôn hấp dẫn và rộng mở đón chào du khách. Mendoza  là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Argentina mà du khách có thể lựa chọn tham quan và thưởng thức những ly rượu vang ngon tuyệt nơi đây.

Mendoza-vùng đất rượu vang

Sự nổi tiếng của Mendoza ngày cảng được vang xa, lương khách du lịch đến Mendoza Argentina hàng năm cũng ngày càng nhiều. Tiền bạc đổ về như nước, những khách sạn lộng lẫy cũng mọc lên như nấm sau mưa ở Mendoza nhằm phục vụ cho du khách trong và ngoài nước đến với nơi đây, những xưởng rượu vang cũng được xây dựng mang tính thẩm mỹ kiến trúc cao để thu hút du khách. Tất cả những nét đổi mới ở Mendoza gợi nhớ kinh nghiệm của thế giới rượu vang cũ.

 Đến với thành phố Mendoza, du khách có thể nhìn thấy quy trình sản xuất rượu vang ở các nhà máy và thưởng thức những loại rượu vang ngon nhất thế giới.

Ngoài ra, Mendoza còn có nhiều viện bảo tàng nổi tiếng để du khách đến tham quan như viện bảo tàng lịch sử MuseoCornelio Moyano, viện bảo tàng Museo Nacional del Vino (nơi trưng bày các hiện vật giới thiệu lịch sử phát triển và quá trình sản xuất rượu vang), viện bảo tàng Casa de Fader (nơi trưng bày nhiều bức tranh nghệ thuật độc đáo).

Du khách còn được khám phá nét văn hóa độc đáo của vùng đất Mendoza – Argentina qua lễ hội thu hoạch nho diễn ra vào tháng 3 hàng năm được gọi là lễ hội Vendimia. Vào Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 2, Tổng giám mục của Mendoza tưới nước thánh lên những trái nho đầu tiên của mùa vụ, dâng lên thượng đế và tổ chức kỳ lễ trong một tháng ở vùng Mendoza, Argentina. Lễ hội là dịp thu hút những người sành rượu vang từ khắp nơi trên thế giới và các nghệ sĩ từ khắp Nam Mỹ đổ xô đến Mendoza. Điểm nhấn của lễ hội này là cuộc thi sắc đẹp giữa 17 nữ hoàng xinh đẹp nhất đến từ các vùng của tỉnh Mendoza. Người thắng cuộc sẽ đại diện cho Mendoza để tôn vinh và quảng bá hình ảnh đặc sản rượu vang nổi tiếng của Argentina. Bên cạnh đó là các màn trình diễn ngoạn mục của các nhạc sĩ, nghệ sĩ và vũ công đường phố

Lễ hội thu hoạch nho ở Mendoza

Không chỉ thế, vào mùa đông, tuyết phủ trắng xóa khắp thành phố Mendoza và cả một diện tích núi đồi rộng lớn ở gần dãy Andes hùng vĩ, khiến nơi đây là một địa điểm tuyệt vời cho những người đam mê trượt tuyết. 

Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên những phút giây thú vị và thoải mái cùng với những ly rượu vang tuyệt vời nổi tiếng khi đến với vùng đất Mendoza – Argentina xinh đẹp này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Mendoza – Vùng đất với những ly rượu vang tuyệt vời của đất nước Argentina

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận