Làng chài Xuân Thủy – Ngôi làng chài ven biển yên bình tại Cửa Lò

Làng chài Xuân Thủy Cửa Lò

Làng chài Xuân Thủy nằm cách con đường chính đi tới thị xã Cửa Lò khoảng hơn 2km. Nơi đây cũng như bao vùng quê miền biển khác của Việt Nam đặc trưng bởi những tiếng ồn ào của chợ phiên buổi sáng, thuyền bè tấp nập như mắc cửi, hương vị mặn mòi của biển và những sân phơi cá trải rộng.

Cuộc sống của những ngư dân vất vả với cuộc đời mưu sinh nhưng chúng ta vẫn nhìn thấy sự ấm áp của tình người nơi đây, tình người của những người con sinh ra từ biển, hồn hậu và dễ gần.

Làng chài Xuân Thủy Cửa Lò

Làng chài Xuân Thủy – Du lịch Cửa Lò

Với một cuộc sống ở thành phố thì buổi sáng của bạn là gì ? Là phải dậy sớm đi làm giữa những tiếng ồn ào của xe và con người, rồi mang những áp lực do công việc mang lại không ? Nếu những áp lực đó khiến bạn kiệt sức, muốn thay đổi không khí và cuộc sống, muồn lấy lại cảm hứng trong công việc thì làng chài Xuân Thủy thuộc khu du lịch Cửa Lò đúng là một sự lựa chọn hàng đầu.

Nếu được thức dậy vào buổi sáng sớm bạn sẽ nhận thấy sự ồn ảo của phiên chợ buổi sáng, khi mà những thuyền đánh cá cập bến tấp nập, những người đàn ông thay nhau bê từng sọt hải sản đánh bắt được cho người vợ của mình để phân chia cho khách hàng đang đứng chờ sẵn cá về.Làng chài là nơi bạn có thể mua rất nhiều thứ hải sản tươi sống : Cá thu, mọi, cá mực….Không có nhiều cảnh đẹp, nhưng sự ồn ào náo nhiệt của chợ phiên buổi sáng là những gì bạn có thể gặp và khám phá ở làng chài này.

Làng chài Xuân Thủy vẫn giản dị đơn sơ như bao làng chài ven biển khác, không có quá nhiều cảnh đẹp, không có nhà hàng sang trọng, nhà nghỉ hay khách sạn tiện nghi, không có những cô gái hay chàng trai ăn mặc bảnh bao xịt nước hoa thơm phức. Làng chài Xuân Thủy đã đứng ngoài và không bị cuốn theo vòng xoáy của đô thị hóa, tránh xa được guồng quay hối hả ấy, một cảnh đẹp thật yên bình và giản dị. Từ cảnh vật tới con người nơi đây đều toát lên một vẻ đẹp không nói thành lời với mỗi du khách.

Là một làng chài đánh bắt hải sản,không khó khăn để bạn có thể thấy những sân phơi hải sản chế biến thành đồ khô. Những dây phơi lưới và một buổi hoàng hôn mặt trời chuẩn bị lặn xuống đường chân trời để lại những góc ảnh đẹp, thu hút rất nhiều người lớn tuổi và những bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Với những ai mê biển, làng chài chính là nơi bạn có thể ghi lại những trang nhật ký về đời sống của những người dân vùng biển bằng những bức ảnh độc đáo vô cùng !

Nếu lựa chọn tour du lịch Cửa Lò với số ngày càng dài thì bạn sẽ có thể thời gian để khám phá thực tế tại đây rất nhiều do chính những ngư dân ở đây tận tình chỉ dẫn. Một chuyển du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm thì sao nhỉ các bạn?

Hãy đến với làng chài Xuân Thủy thuộc khu du lịch Cửa Lò để trải nghiệm và khám phá nhé !

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Làng chài Xuân Thủy – Ngôi làng chài ven biển yên bình tại Cửa Lò

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận