Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa

Đường lên Bà Nà - Núi Chúa

Cách thành phố Đà Nẵng chỉ 15 km đường chim bay về phía Tây, (đường bộ dài 48 km) núi Bà Nà hùng vĩ cao 1.482 m.

Người Quảng Nam còn gọi là núi Chúa. Cùng với Bạch Mã, Thừa Thiên, LangBiang, Đà Lạt, Phan Si Pang ở Sapa, ngay từ đầu thế kỷ 20, người Pháp đã xây dựng núi Bà Nà thành khu nghỉ mát lý tưởng và sang trọng.

Trải qua nửa thế kỷ, vì tình hình chiến tranh, khu du lịch này bị bỏ quên. Hơn 200 biệt thự và con đường đèo ô tô có thể lên tận đỉnh bị cây rừng phủ lấp…. Nhưng ngày nay, Bà Nà trở lại là khu du lịch hấp dẫn với ưu đãi của thiên nhiên: một ngày có đủ 4 mùa trong năm, và được coi là Đà Lạt thứ hai ở Trung bộ.

Đường lên Bà Nà - Núi Chúa

Đường lên Bà Nà – Núi Chúa

* Tiểu dẫn lịch sử (theo số liệu Sở du lịch thành phố Đà Nẵng)

Xưa kia, vào tháng 2 năm 1900, đại úy Pháp Debay được giao nhiệm vụ thám sát vùng núi Bà Nà, trong dãy Trường Sơn, trong vòng bán kính 150km kể từ Đà Nẵng hoặc từ Huế để tìm một nơi nghỉ dưỡng tốt nhất.

Sau nhiều cuộc thám sát gay go, đại úy thủy quân lục chiến Pháp Debay phát hiện \”trong rặng núi của thung lũng Túy Loan có một địa điểm khả dĩ dùng để thiết lập một nơi an dưỡng\”. Viên đại úy báo cáo: \”Từ ngôi lều chính người ta người ta nhìn thấy đồng bằng Đà Nẵng đến tận chân các dãy núi và nhìn thấy đồng bằng Quảng Nam.

Chúng tôi đã làm những đài quan sát nhô cao hơn cây rừng, ở các tỉnh 1.370, 1376, 1403; từ đó có cái nhìn toàn cảnh bao la, từ những phá ở Quảng Trị đến những phá ở Quảng Ngãi và về hướng Tây, đến tận những rặng núi ở nguồn sông Sékong\”.

Phần kết luận của bản báo cáo Debay (vào tháng 11 năm 1901):

\” Không còn nghi ngời gì nữa, sẽ rất có lợi khi Đà Nẵng đạt được một sự phát triển nhất định với một khu kiều dân Âu châu đông đúc, lại có một nơi nghỉ mát, chỉ cách hai ba giờ, ở một độ cao khoảng 1350m, với tầm nhìn ra biển và một toàn cảnh tuyệt đẹp, mà mùa hè người ta có thể đến đó nghỉ ngơi trong những điều kiện rất dễ chịu hơn ở đồng bằng. Sau đó, một con đường mòn được vạch ra.

Con đường này bắt đầu từ làng Hội vực, nằm bên hữu ngạn sông Túy Loan, ngay dưới chân rặng núi và dẫn lên đến đỉnh, mà hiện nay đang có nhà nghỉ mát của Sở Lâm nghiệp; con đường mòn này có những đoạn dốc hiểm trở và những chiếc cầu tạm trên suốt chiều dài của nó. Đây là công trình lao động của người dân tộc địa phương của vùng Bà Nà và Lỗ Đông. Bên trên, tại đỉnh cao nhất, 1360 m, có cất một ngôi nhà lớn, dự phòng cho cuộc lưu lại ngắn ngày của Paul Doumer, viên toàn quyền Pháp vào lúc bấy giờ.

Ngoài ra còn có những chòi được thiết lập trên những ngọn cây cao để từ đó người ta có thể thưởng thức một toàn cảnh rực rỡ và độc đáo nhất bao gồm những cảnh quan rộng lớn, đa dạng. Một bác sĩ người Pháp tên là Gaide, trước kia cũng có nhận định về khí hậu tuyệt hảo của Bà Nà: \”Chúng tôi khẳng định rằng một lần nghỉ mát mùa hè ở Bà Nà là một cuộc chữa bệnh bằng độ cao tuyệt hảo, thích hợp đặc biệt với những gia đình và những cá nhân thích nghỉ ngơi hoàn toàn yên tĩnh.

Hơn nữa, nhờ toàn cảnh tuyệt đẹp của biển cả và dãy Trường Sơn, với những bối cảnh và sự phối hợp ánh sáng rất đa dạng luôn có trước mắt, những ngày nghỉ dưỡng ở đây rất dễ chịu, thật quyến rũ. Theo chúng tôi, đó cũng chính là ưu thế của Bà Nà so với Đà Lạt, vì ở Đà Lạt, chân trời bị hạn chế, không hề thay đổi\”.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận