Khám phá vẻ đẹp Mộc Châu qua các mùa hoa

Hoa cải phủ trắng núi rừng Mộc Châu

Mộc Châu là điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ thích “phượt”. Nơi đây mang một vẻ đẹp thanh bình, phóng khoáng của mây trời, núi gió. Mỗi mùa Mộc Châu lại đem đến cho du khách một cảm nhận riêng với những loài hoa đặc trưng nào cánh đồng cải trắng muốt nào đồi chè xanh mượt,….Hãy cùng Khát Vọng Việt du lịch Mộc Châu để khám phá vẻ đẹp những mùa hoa Mộc Châu nơi đây.

Hoa cải phủ trắng núi rừng Mộc Châu

Hoa cải phủ trắng núi rừng Mộc Châu

1. Mộc châu mùa hoa cải trắng

Nhắc đến Mộc Châu có lẽ không thể không nhắc đến mùa hoa cải trắng. Cứ vào khoảng cuối thu, đầu đông (cuối tháng 10 – đầu tháng 11), Mộc Châu lại được khoác lên mình tấm áo hoa cải trắng đầy tinh khôi. Lúc này, những bông hoa cả trắng bắt đầu chớm nở và đến cuối tháng 11, đầu tháng 12 những bông hoa bừng nợ khiến cả thung lũng như chìm trong sắc trắng của hoa cải. Tô điểm thêm cho bức tranh đó là những bông hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên vàng rực hay đỏ thắm. Tất cả sẽ khiến du khách không khỏi ngẩn ngơ và ngỡ như mình đang lạc bước vào xứ sở thần tiên.

2. Mộc Châu mùa hoa mận

Các cặp đôi chụp ảnh cưới tại rừng mận trắng Mộc Châu

Các cặp đôi chụp ảnh cưới tại rừng mận trắng Mộc Châu

Tại Mộc Châu, hoa mận trắng có thể coi là loài hoa đặc trưng của cao nguyên này. Khi không khí Tết bắt đầu rộn ràng khắp nơi cũng là lúc hoa mận bắt đầu đơm hoa trắng cả núi rừng, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ, trữ tình. Nếu du lịch Mộc Châu vào mùa hoa mận và đi dưới những tán cây, du khách sẽ có cảm giác như mình đang được đi dạo trên mây vậy.

3. Mộc châu mùa hoa ban

Sắc trắng tím thơ mộng của hoa ban

Sắc trắng tím thơ mộng của hoa ban

Nếu là một người yêu thích sắc trắng tím mộng mơ thì du khách nên đến Mộc Châu vào mùa hoa ban nở, khoảng tháng 3 – tháng 4. Ngoài việc được ngắm nhìn sắc tím trắng của những bông hoa ban, du khách đi du lịch Mộc Châu thời gian này còn có cơ hội tham gia vào lễ hội Hết Chá của đồng bào người Thái được tổ chức hàng năm vào khoảng 23 – 26 tháng 3.

4. Mộc Châu mùa hoa đào

Hoa đào nở sớm ở Mộc Châu

Hoa đào nở sớm ở Mộc Châu

Đến với Mộc Châu vào những ngày mùa đông, du khách sẽ rất thích thú với những cây hoa đào Pháp nở sớm. Những bông hoa đào Pháp có màu nhạt và ít cánh hơn so với đào rừng thường hay nở vào các dịp tết âm lịch ở mộc châu.

5. Mộc Châu với những đồi chè ngút ngàn

Những đồi chè xanh ngút ngàn ở Mộc Châu

Những đồi chè xanh ngút ngàn ở Mộc Châu

Mộc Châu không chỉ đẹp qua các mùa hoa mà còn có vẻ đẹp của đồi chè xanh ngút ngàn, tạo nên một khung cảnh phóng khoáng cho đất trời Mộc Châu. Giữa cái lạnh căm căm, cây cối trơ trụi lá thì Mộc Châu vẫn được khoác trên mình một “tấm áo” xanh tuyệt đẹp được tạo nên bởi những đồi chè.

Xem thêm: Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm giá rẻ.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khám phá vẻ đẹp Mộc Châu qua các mùa hoa

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận