Khám phá Quan Lạn hoang sơ mà Yên Bình đến lạ

Quan Lạn hoang so ma yên bình

Nằm cách Hạ Long khoảng 45 km, du khách đi du lịch đảo Quan Lạn bằng tàu du lịch từ cảng Bãi Cháy, nhưng thuận tiện hơn cả là đi từ cảng Cái Rồng tại trung tâm thị trấn Vân Đồn. Từ đây, với phương tiện là tàu cao tốc, du khách chỉ mất khoảng một giờ là tới đảo Quan Lạn.

Du khách đến Quan Lạn hòa mình với thiên nhiên, bãi cát nơi đây trắng mịn, được khai thác làm nguyên liệu sản xuất kính. Do nằm cách xa đất liền và bao bọc trong vịnh Bái Tử Long nên bãi tắm đảo Quan Lạn được khách du lịch đánh giá cao.

Sơn Hào và Minh Châu là 2 bãi tắm nổi tiếng của đảo Quan Lạn. Bãi Sơn Hào là nơi nhìn ra cửa biển, nên sóng to. Minh Châu là bãi biển đẹp nổi tiếng cách bãi tắm Quan Lạn 15 km. Để đi đến bãi Minh Châu phải vượt qua một con đường ngang rừng trâm. Rừng trâm có tuổi đời hàng trăm năm, là một loại cây thân gỗ mọc trên cát, có tác dụng giữ đất, chắn gió và cho bóng mát. Biển Minh Châu nằm trong vịnh, nên nước lặng và trong đến độ có thể nhìn tới tận đáy sâu.

Gắn bó với thiên nhiên, ít du khách nào bỏ qua khi tìm hiểu về rừng trâm tự nhiên bao quanh bãi biển Minh Châu. Rừng trâm rộng khoảng 14 ha, chạy dài 4-5 km theo hình vòng cung phủ gần kín cồn cát. Theo các chuyên gia, đây là rừng trâm lớn nhất Việt Nam, với hơn 90% cây thuần chủng. Các bậc cao tuổi trên đảo cho biết rừng trâm này có cách nay khoảng 300 năm và phát triển đến bây giờ.

Quan Lạn hoang so ma yên bình

Quan Lạn hoang so ma yên bình

Đến thăm rừng trâm, du khách thường đi bộ, qua đầm Lác đến bãi tắm Nhãng Rìa và kết thúc tại bãi Chương Nẹp. Bãi tắm Nhãng Rìa có sóng mạnh như bãi Quan Lạn, là địa điểm cắm trại rất lý tưởng. Nếu ở lại đây lâu hơn, du khách có thể tham gia một số hoạt động du lịch như câu cá ở vũng Ô Lợn, khu vực có rất nhiều loài hải sản như mực nang, mực ống, cá mú…, khám phá hang động: Hang Soi Nhụ, hang luồn Cái Đé… thuộc Vườn quốc gia Bái Tử Long.

Đến tắm biển Quan Lạn, du khách sẽ được thoải mái ăn hải sản với giá rẻ bất ngờ. Những con mực còn tươi rói vừa được đánh bắt lên đem luộc chấm muối chanh; món ngao hấp, món ngán nướng, món canh hải sâm vừa mát vừa bổ. Những con sá sùng màu nâu sẫm được rang lên, ăn vừa dai vừa ngọt… Người dân Quan Lạn tự hào với 2 đặc sản chỉ có ở đảo này là: Khoai lang và lạc nhân trồng trên đất cát thuộc hàng “ngon nhất Việt Nam”.

Người dân nơi đây luôn tự hào về đình Quan Lạn bởi đây là một trong hai ngôi đình cổ nhất của tỉnh Quảng Ninh hiện nay và là ngôi đình duy nhất ở Việt Nam thời Lý Anh Tông – người đã có công lập ra thương cảng Vân Đồn năm 1149. Đình thờ tướng quân Trần Khánh Dư đời Trần – người trấn ải Vân Đồn đã tổ chức trận chiến đấu tại sông Mang – Vân Đồn, tiêu diệt 500 chiếc thuyền lương, diệt tướng giặc Nguyên là Trương Văn Hổ.

Dù mới phát triển du lịch vài năm gần đây, nhưng Quan Lạn đang là lựa chọn của nhiều du khách ưa khám phá, tìm cảm giác trải nghiệm sống gần với thiên nhiên. Những tour du lịch Quan Lạn luôn đông khách với các tour ngắn ngày như tour du lịch đảo Quan lạn 3 ngày, tour du lịch đảo Quan Lạn 4 ngày….luôn thu hút được lượng lớn khách du lịch.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khám phá Quan Lạn hoang sơ mà Yên Bình đến lạ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận