Hùng vĩ núi Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh

Hùng vĩ núi Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh

Hà Tĩnh khi được nhắc đến có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tới trước tiên đó là ngọn Núi Hồng với 99 ngọn núi vút cao trùng điệp.Núi Hồng được coi là biểu tượng thiên nhiên của Việt Nam vào đời Minh Mệnh thứ 17. Núi Hồng Lĩnh chứa đựng trong nó là cả một chuối những câu chuyện huyền bí và ly kỳ, lôi cuốn người nghe mỗi khi có dịp du lịch Thiên Cầm và tạt qua đây.

Núi Hồng LĩnhNúi Hồng Lĩnh – Du lịch Thiên Cầm 2020 leo núi

Rời xa biển Thiên Cầm chúng tôi tới ngọn núi lịch sử Hồng Lĩnh. Núi Hồng Lĩnh còn có tên gọi theo tiếng Nôm là Ngàn Hồng hay Rú Hống ) thuộc xã Thiên Lộc – Can Lộc – Hà Tĩnh. Đây là một dãy núi nổi tiếng nhất Hà Tĩnh và cũng từng được vinh danh trong danh sách 21 địa danh thắng cảnh của nước Nam khi xưa. Núi Hồng Lĩnh, dòng sông Lam, là những cái tên nói lên sự trang trọng của hồn thiêng sông núi xứ Nghệ.

Hồng Lĩnh cũng có nhiều câu truyện kể lại. Có tương truyền rằng núi Hồng Lĩnh do một ông khổng lồ đi nhặt những quả núi mọc riêng lẻ ở vùng sông Lam Giang và La Giang rồi mang về xếp thành dãy Hồng Lĩnh. Khi xếp được 99 hòn núi và tới hòn núi cuối cùng thì ông đánh rơi sang bờ bắc sông Lam biến thành rú Rum. Ông Đùng cũng là người khai thác quặng sắt ở trong các ngọn núi và mang tới làng Vân Chàng rồi dạy cho dân làng ở đây nghề rèn truyền thống và hiện nay vẫn còn tồn tại trên mảnh đất này.

Hồng Lĩnh còn có nhiều khe suối nông, cũng không lớn lắm nhưng có điều kỳ lạ là quanh năm không bao giờ cạn nước, 4 mùa thì mùa nào mùa ấy nước suối cũng trong xanh. Theo người xưa kể lại rằng khi xưa Dương Vương mở nước tới đây, ông thưởng ngoạn phong cảnh và quyết định chọn Hồng Lĩnh làm kinh đô. Ông kết duyên cùng với Thân Long và hạ sinh ra Long Vương ( Lạc Long Quân )

Trải qua ngàn năm lịch sử, Hồng Lĩnh đã tích tụ được khí chất con người xứ Nghệ và trở thành biểu tương văn hóa của một vùng. Cũng đã trải qua bao công cộc dựng nước và giữ nước, giờ đây trên núi vẫn còn giữ được những dấu tích lịch sử và văn hóa có giá trị thu hút khách du lịch từ mọi nơi tới đây.

Nếu như bạn muốn thưởng ngoạn vẻ đẹp trùng điệp của núi non Hà Tĩnh. Hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi đặt một tour du lịch Thiên Cầm 3 ngày giá rẻ để ngoài lắng nghe những tiếng sóng biển khi du lịch Thiên Cầm mà các bạn còn có thể trải nghiệm sự hùng vĩ của dãy Núi Hồng lịch sử này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Hùng vĩ núi Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận