Phú Quốc khai trương Công viên bảo tồn động vật Vinpearl Safari

Phú Quốc khai trương Công viên bảo tồn động vật Vinpearl Safari

Ngày 24/12 vừa qua, tại huyện đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, Tập đoàn Vingroup đã cho khai trương “Công viên Chăm sóc và Bảo tồn động vật – Vinpearl Safari Phú Quốc”. Đây là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam xây dựng theo mô hình Safari của thế giới với quy mô hàng đầu châu Á.

Công viên được xây dựng trên địa bàn xã Gành Dầu, có tổng diện tích khoảng gần 500ha với hệ thực vật phong phú, khu rừng nguyên sinh tự nhiên đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của mô hình Safari, đảm bảo điều kiện sống cho các loài động vật hoang dã cũng như các loài động vật quý hiếm được bảo tồn và chăm sóc trong môi trường thiên nhiên mở.

Cùng khám phá Phú Quốc với chương trình tour đặc biệt: Du lịch Phú Quốc 2 ngày Giá sốc

Vinpearl Safari Phú Quốc ở giai đoạn một quy mô khoảng 380ha có hai phân khu chính đó là khu vườn thú mở dành cho du khách tham quan giữa các khu vực nuôi thú mở, rất hài hòa với thiên nhiên và khu bán hoang dã đưa khách tham quan bằng xe chuyên dụng với hình thức tham quan “thú thả, người nhốt” độc đáo, lần đầu tiên có ở Việt Nam.

phu-quoc1

Hiện nay, Công viên có khoảng 3.000 cá thể thuộc 150 chủng loài được sưu tầm và bảo tồn từ những động vật hoang dã quý hiếm trong nước và quy tập được từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như: châu Âu, Australia, Nam Phi, Mỹ; trong đó điển hình có những loài ngựa vằn của châu Phi, linh dương sừng cao, lạc đà một bướu, khỉ các chủng loại…; đặc biệt còn có các loài hổ Bengal, linh dương sừng xoắn, linh dương Ả Rập, sư tử châu Phi, vượn cáo trắng đen…

phu-quoc2

Những cá thể, những loài động vật quý hiếm này từ khắp các châu lục ở trên thế giới đưa về Vinpearl Safari Phú Quốc bằng máy bay chuyên dụng được các chuyên gia nước ngoài chăm sóc ở trong khu chuồng cách ly hoặc ở bệnh viện thú y để thích nghi với thổ nhưỡng, khí hậu trước khi gia nhập quần thể động vật hoang dã tại đây.

Sau khi đưa vào khai thác, Vinpearl Safari Phú Quốc sẽ tiếp tục sở hữu những bộ sưu tập động vật quý hiếm với quy mô mang tầm khu vực cả về số lượng lẫn chủng loại cá thể như 60 hươu cao cổ, 100 tê giác, 200 cá thể hồng hạc… nhằm làm đa dạng,phong phú thêm quần thể động vật.

Bên cạnh hai phân khu chính đó, Vinpearl Safari Phú Quốc còn có các phân khu chức năng khác bao gồm khu phố mua sắm sản phẩm du lịch và Bệnh viện thú y có tầm cỡ lớn nhất Đông Nam Á, khu chuồng cách ly kiểm dịch. Bệnh viện thú y hiện quy tụ nhiều chuyên gia chăm sóc động vật hoang dã, chuyên gia thú y hàng đầu trong nước và quốc tế đến từ Australia, Nam Phi, Ấn Độ… không những bảo tồn và chăm sóc động vật tại Việt Nam mà còn cho toàn khu vực.

phu-quoc4

Theo ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, nỗ lực phát triển chuỗi du lịch-nghỉ dưỡng đẳng cấp mang thương hiệu Vingroup và cho ra mắt một nhánh thương hiệu hoàn toàn mới – mang tên Vinpearl Safari, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, du lịch, chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã với địa chỉ đầu tiên là ở Phú Quốc. Vinpearl Safari Phú Quốc không chỉ là công viên bán hoang dã đầu tiên và duy nhất không chỉ tại Việt Nam mà cho tới thời điểm hiện tại còn sở hữu tầm vóc và quy mô hàng đầu khu vực.

Vinpearl Safari sẽ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, góp phần tạo điểm nhấn độc đáo cho nền du lịch tại Phú Quốc, thúc đẩy tiềm năng của đảo Ngọc phát triển lên một tầm mới, sánh ngang các đảo du lịch nổi tiếng trên thế giới. Mục tiêu lâu dài của Vinpearl Safari là trở thành Vườn thú lớn thứ hai của thế giới, đem đến một không gian tốt nhất để bảo tồn động vật và lưu giữ vốn quý của thiên nhiên ban tặng, đồng thời nâng lên nhận thức của cộng đồng nhằm phối hợp cùng nhau hành động, chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã./.

Xem thêm: 4 sản phẩm hấp dẫn du khách tại hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Phú Quốc khai trương Công viên bảo tồn động vật Vinpearl Safari

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận