Helix Bridge Singapore – Cầu xoắn kép đầu tiên trên thế giới

Cầu Helix rực rỡ với vô số đèn trong đêm

Singapore không chỉ là thủ đô ẩm thực của châu Á mà còn có là nơi có những công trình kiến trúc độc đáo khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Một trong số đó chính là cầu đi bộ Helix. Đây là cây cầu có cấu trúc “xoắn kép” đầu tiên của thế giới. Nếu có dịp đi du lịch Singapore 2020 thì hãy đến đây nhé.

Helix Bridge - Cầu xoắn kép đầu tiên trên thế giới

Helix Bridge – Cầu xoắn kép đầu tiên trên thế giới

Cầu Helix được khánh thành ngày 24/4/2010, nằm cạnh ngay cầu Benjamin Sheares và nối liền Vịnh Marina và Marina Centre. Cây cầu này là sự kết hợp hoàn hảo của Công ty kiến trúc Australia Cox Group, Công ty Arup và Architects 61 ở Singapore. Helix Bridge được lấy cảm hứng từ khái niệm âm dương trong văn hóa châu Á và theo mọi người nó sẽ mang lại hanh phúc, sự phú quý cho những người dân ở Marina Bay.

Cây cầu được xây dựng với độ chính xác vô cùng cao, được tạo nên từ 2 bộ phận vòng cung thép đối lập nhau và được gắn lại bằng nhiều thanh nối với ý nghĩa “cuộc sống và sự kế tục”, “sự giàu có trường tồn”, “sự tái sinh” và “sự phát triển”. Đồng thời, nó còn được mô phỏng theo cấu trúc của 1 chuỗi ADN.

Cầu Helix rực rỡ với vô số đèn trong đêm

Cầu Helix rực rỡ với vô số đèn trong đêm

Đứng trên cầu Helix, du khách có thể ngắm toàn cảnh Singapore tuyệt đẹp hay theo dõi những sự kiện hấp dẫn diễn ra trên vịnh Marina ở một trong năm đài vọng cảnh tại đây. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, cây cầu được khoác lên mình chiếc áo đèn rực rỡ, tạo nên một kiệt tác hoàn hảo giữa trung tâm Quốc đảo Sư tử này.

Nếu đến Singapore, đừng quên ghé thăm Helix Bridge nhé.

Tham khảo thêm một số địa điểm du lịch Singapore khác tại: https://dulichkhatvongviet.com/dia-diem-du-lich-singapore/

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Helix Bridge Singapore – Cầu xoắn kép đầu tiên trên thế giới

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận