Giải đáp bí ẩn tên gọi hoa “Tam giác mạch”

Ngày nay, những cánh đồng hoa tam giác mạch ngày càng hút hồn nhiều du khách tham quan

Hiện nay, hoa tam giác mạch có lẽ là cái tên được rất nhiều người tìm kiếm. Đây là một loại hoa đẹp, đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang và một số tỉnh miền núi phía bắc đã “hút hồn” biết bao khách du lịch, nhất là vào dịp tháng 10, tháng 11 khi loài hoa này nợ rộ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về loại hoa này, về nguồn gốc thật sự và ý nghĩa của loài hoa tam giác mạch này. Hãy cùng Khát Vọng Việt tham gia tour du lịch Hà Giang khám phá những điều bí ẩn và sự tích của hoa tam giác mạch nhé!

Đẹp mê hồn cánh đồng hoa tam giác mạch

Đẹp mê hồn cánh đồng hoa tam giác mạch

Theo truyền thuyền kể rằng, ngày xưa có 2 nàng tiên là Tiên Ngô và Tiên Gạo đi khắp nhân gian để gieo hạt. Khi hoàn thành công việc thấy mày ngô, mày trấu còn thừa mà không biết làm gì hai nàng bèn đổ xuống khe núi.

Ngô, lúa lớn lên cho hạt, bà con nô nức lấy về ăn. Tuy nhiên, hạt lúa, hạt ngô cũng có hạn dần dần cạn kiệt mà mùa thu hoạch sau vẫn chưa tới, bản làng bao phủ bởi vẻ u ám của cái đói. Vì thế, người dân chia nhau đi khắp núi rừng tìm cái ăn nhưng bao ngày vất vả tìm kiếm hết hang cùng, góc núi mà vẫn không thấy gì. Đang trong cơn tuyệt vọng, bỗng một ngày người ta ngửi thấy trong gió một mùi thơm là lạ phảng phất mà trước giờ chưa ai từng ngửi thấy.

Ngày nay, những cánh đồng hoa tam giác mạch ngày càng hút hồn nhiều du khách tham quan

Ngày nay, những cánh đồng hoa tam giác mạch ngày càng hút hồn nhiều du khách tham quan

Mọi người theo hướng mùi hương tìm đến khe núi và vô cùng ngỡ ngàng khi hiện ra trước mắt họ là một rừng hoa nhỏ li ti trải dài suốt từ núi bên này sang khe núi bên kia. Nhìn kỹ, người ta thấy những chiếc lá có hình tam giác ẩn nấp dưới hoa. Khi cây kết hạt, người dân đem về ăn thử thấy ngon không khác gì ngô và gạo. Chính vì thế, người dân đặt tên cho loài hoa này là “tam giác mạch.”. Và cũng nhờ đó, người dân không còn đối mặt với cái đói nữa, khói bếp lại nghi ngút khắp xóm làng.

Ngày nay, hoa tam giác mạch không chỉ đơn giản là nguyên liệu cho món ăn của nhiều người dân và còn là điểm thu hút biết bao du khách đổ xô đến tham quan Hà Giang mỗi năm. Nhanh tay đăng ký ngay tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm giá rẻ để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Giải đáp bí ẩn tên gọi hoa “Tam giác mạch”

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận