Du lịch thung lũng tình yêu Đà Lạt

Các loại hoa khoe sắc tại Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Thung Lũng Tình Yêu nằm cách trung trâm Đà Lạt khoảng 5 Km hướng về phía Bắc là một thắng cảnh thơ mộng nhất của Đà Lạt, Thung lũng là nơi quy tụ của nhiều dòng suối nhỏ chảy từ các đồi núi cao tạo thành Hồ Đa Thiện, nước ở hồ trong vắt uốn quanh thung lũng nhìn rất đẹp

Thoạt đầu người Pháp gọi nơi này là Valley d’Amour; đến thời Bảo Đại làm Quốc trưởng được đổi thành thung lũng Hòa Bình. Năm 1953, khi Chủ tịch Hội đồng thị xã lúc bấy giờ là Nguyễn Vỹ đề xuất chuyển đổi tên gọi các danh từ tiếng Pháp sang tiếng Việt nhằm thể hiện tính độc lập của dân tộc thì khi đó cái tên “Thung lũng Tình yêu” được ra đời. Thung lũng tình yêu là nơi bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt.

Năm 1972, nhờ đắp một con đập lớn vắt ngang thung lũng đã tạo ra một hồ nước lớn có tên là hồ Ða Thiện. Vì có hồ mà thung lũng này càng thêm thơ mộng, tăng thêm sự hấp dẫn đối với du khách và nhất là đối với những lứa đôi ở khắp miền đất nước. Du khách có thể men theo những lối mòn hoặc leo cả trăm bậc cấp, đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi Vọng Cảnh. Từ đây Thung lũng Tình yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa như một bức tranh, sinh động với những cánh buồm chấp chới trên hồ.

Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Các loại hoa khoe sắc tại Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Cách trung tâm thành phố chừng 7km về hướng Đông – Bắc, Thung lũng Tình yêu là một thắng cảnh trữ tình và thơ mộng vào bật nhất Đà Lạt. Trước kia du khách thường từ ngã 5 Đại học theo đường Phù Đổng Thiên Vương để đến nơi đây, du khách có thể đi một mạch từ hồ Xuân Hương đến Thung lũng Tình yêu bằng đường vòng Lâm Viên một con đường mới xây dựng.

– Vào những năm 30, các cập tình nhân người Pháp thường chọn khung cảnh Thung Lũng này cho buổi họ hẹn, sau đó họ đặt tên thung lũng là “Vallée d’Amour” dịch ra tiếng Việt là “Thung Lũng Tình Yêu”. Chỉ cần tham gia tour Đà Lạt 3 ngày giá cực rẻ là bạn đã có thể dạo chơi, chụp ảnh kỷ niệm và thưởng thức cảnh đẹp ngàn hoa khoe sắc nơi Thung Lũng Tình Yêu.

– Đến thời vua Bảo Đại thung lũng này được lấy tên là “Thung Lũng Hòa Bình”. Cho đến năm 1953 Ông Nguyễn Vỹ ( Chủ tịch hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ, Ông thấy có rất nhiều cập tình nhân vào nơi đây để hẹn hò và nhìn thung lũng rất thơ mộng và lãng mạn, Ông đã đề xuất lấy tên là “Thung Lũng Tình yêu” cho đến tận bây giờ.

Thung lũng Tình yêu vốn đã đẹp và cuốn hút bởi lũng sâu và đồi thông, lại càng hấp dẫn hơn khi vào năm 1972, một đập ngăn nước được xây dựng vắt ngang tạo thành hồ Đa Thiện, làm biến đổi hình thái và tăng thêm sức quyến rũ cho cảnh quan nơi đây. Du khách có thể men theo những lối mòn hoặc leo cả trăm bật cấp, đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi Vọng Cảnh. Từ đây Thung lũng Tình yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa một bức tranh, sinh động với những cánh buồm nhấp nhới trên hồ. Những con đường đất đỏ uốn lượn vòng vèo có thể đưa khách lên đồi hoặc dẫn đền tận đỉnh núi Langbiang thấp thoáng trong mây.

Du khách cũng có thể vượt qua chiếc cầu nhỏ để khám phá đồi Địa Đàn, một địa điểm lí tưởng nhờ được bao quanh bởi hồ nước. Những cái balcon trắng toát soi bóng mặt hồ là những vị trí thuận tiện để câu cá hay hàn huyên tâm sự. Giữa thiên nhiên gió lộng, du khách tưởng như đang lạc vào một cõi tiên nào đó với màu xanh bất tận và ánh sáng khúc xạ diệu kỳ tạo thành những mãng không gian thực thực hư hư. Du khách có thể click here để xem thêm một địa điểm tham quan rất độc đáo nữa ở Đà Lạt: Khu du lịch Đà Lạt Star.

Đến với Thung Lũng Tình Yêu, sẽ là thiếu sót nếu chỉ quẩn quanh những nơi náo nhiệt với chen chúc dòng người mua sắm, bởi nơi đây vẫn còn ẩn giấu bao điệu kỳ diệu đang chờ bạn khám phá …

Thung Lũng Tình Yêu rất đẹp khi ngắm nhìn từ đồi Vọng Cảnh, muốn lên đồi Vọng Cảnh các bạn men theo lối mòn lên cả trăm bậc thanh đá đi qua những cổng hoa đầy sắc màu rực rỡ để đến đồi Vọng Cảnh. từ đồi nhìn xuống thung lũng như một bức tranh thật sinh động làm lây luyến lòng người.

Nơi đây đúng là nơi cho các cập tình nhân hẹn hò lý tưởng nhất lãng mạn nhất.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch thung lũng tình yêu Đà Lạt

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận