Du lịch Thái Lan sững sờ trước vẻ đẹp tinh khôi của ngôi đền trắng

Đền Wat Rong Khun

Nhắc đến Thái Lan chắc chắn là bạn sẽ nghĩ ngay tới những ngôi chùa Vàng có phải không nhỉ nhưng bạn đã biết ngôi đền Wat Rong Khun trắng tinh khôi cực kì nổi bật chưa nếu chưa thì bạn đọc bài viết này và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiên cảnh của đền Wat Rong Khun nhé.

Đền trắng Wat Rong Khun tọa lạc bên ngoài của thị trấn Chiang Rai, đi du lịch Thái Lan tham quan đền Wat Rong Khun chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi lối kiến trúc cổ điển được kết hợp hài hòa với kiểu kiến trúc siêu thực cực kì độc đáo của ngôi đền này.

Đền Wat Rong Khun

Đền Wat Rong Khun

Nếu chỉ là phủ sơn trắng không thôi thì chưa đủ để ngôi đền có thể nổi bần bật mà đền Wat Rong Khun còn được lát những mảnh thủy tinh sáng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài màu trắng lấp lánh, đền Wat Rong Khun còn đặc biệt ở chỗ quần thể đền được trang trí điểm xuyết bởi những bức tượng ác quỷ, hình đầu lâu và cả những đầu tượng bị treo lên cây nữa, lúc đầu có thể bạn sẽ cảm thấy sợ hãi nhưng về sau chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ trước phong cách thiết kế này cho mà xem.

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan đến đền trắng Wat Rong Khun và bạn muốn đến được chính diện của ngôi đền thì bạn sẽ phải vượt qua một cây cầu mang tên là luân hồi – tái sinh được bắc ngang qua 1 hào sâu nước, dưới hào sâu này lại có hàng trăm những cánh tay đang vươn lên khỏi mặt nước là biểu tượng tượng trưng cho ham muốn tầm thường nơi trần thế, phía 2 bên của hồ nước thì có bức tượng thần thoại Kinnaree nửa người nửa chim. Khu vực cầu luân hồi – tái sinh này chính là đại điện cho địa ngục đau khổ của con người, nếu vượt qua được vòng luẩn quẩn của sự đau khổ thì con người sẽ đạt được đến cảnh giới của hạnh phúc.

Bạn có thể tìm hiểu về những lễ hội truyền thống cũng như lễ hội vùng miền của đất nước Thái Lan nếu như bạn nhấp chuột vào đường link https://dulichkhatvongviet.com/tin-tuc/dia-diem-du-lich/du-lich-thai-lan-tim-hieu-nhung-le-hoi-truyen-thong-va-le-hoi-vung-mien/

Sau khi đi qua cầu luân hồi – tái sinh bạn sẽ đến được cổng thiên đường, cổng này sẽ có 2 sinh vật khổng lồ bảo vệ, 2 sinh vật này chính là đại diện cho 2 chiều hướng hòa bình và chết chóc. Đến trước chinhs diện bạn sẽ thấy hình ảnh của đức phật trong thiền định.

Đền Wat Rong Khun

Cầu luân hồi – tái sinh

Chính điện của đền trắng Wat Rong Khun là một tòa nhà màu trắng có những mảnh kính thạch cao phản quang. Chính điện được thiết kế  và trang trí rất công phu với mái nhà 3 tầng cổ điển Thái Lan cùng tượng thần rắn Naga cách điệu.

Ngoài chính diện thì ngôi đền Wat Rong Khun còn có 8 phòng đó là 1 phòng để cất xá lợi, 1 phòng thiền đường, 1 phòng trưng bày nghệ thuật và các phòng ở cho các nhà sư trong đền nữa.

Đền Wat Rong Khun từ 8h sáng cho đến 6h chiều hàng ngày, bạn sẽ được vào cửa tự do và mua quà lưu niệm cho người thân trong chuyến du lịch Thái Lan 2015, thưởng thức đồ ăn nhẹ Thái Lan nhưng bạn phải nhớ phải ăn mặc lịch sự, không được chụp ảnh trong nhà chính điện và nhớ là đừng chạm vào các nhà sư nếu bạn mang giới nữ nhé.

Bạn sẽ bỏ túi được 8 mẹo hay cho tour du lịch Singapore hoàn hảo nếu bạn click chuột vào link https://dulichkhatvongviet.com/tin-tuc/meo-hay-du-lich/8-meo-hay-cho-tour-du-lich-singapore-hoan-hao/ đấy.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Thái Lan sững sờ trước vẻ đẹp tinh khôi của ngôi đền trắng

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận