Du lịch Tam Đảo – Chinh phục tháp truyền hình

Tháp truyền hình Tam Đảo

Tam Đảo là điểm du lịch thích hợp cho khách du lịch sau những ngày cuối tuần làm việc đầy mệt mỏi. Với nhiệt độ trung bình là 25 độ C. Không khí Tam Đảo luôn trong lành và mát mẻ chính vì thế nên khách đến du lịch Tam Đảo quanh năm.

Tam Đảo là một địa chỉ luôn chiếm được nhiều sự ưu ái này. Với vị trí thuận lợi cho việc chuyển di của du khách từ miền núi xuống , miền xuôi lên. Trong những tháng hè oi ả Tam Đảo đón hàng vạn du khách xa gần đến thăm quan và ngơi nghỉ. Đến đây du khách có khả năng thoả sức khám phá những sắc màu văn hoá và tận hưởng những giây lát ngơi nghỉ không bị gò bó. Đền Cô , đền Cậu , đền Bà hoàng thượng ngàn , suối giải oan là những điểm du lịch văn hoá , linh tính điển hình của khu du lịch dành cho du khách. Thư giãn hơn là men theo những con đường thăng bình chỉ có cây và gió để thả hồn mình vào tự nhiên , ngắm nhìn khung cảnh , hoài tưởng về những ngôi vi la cổ xây theo kiến trúc Pháp mà nay chỉ còn lại dấu vết , hít thở không khí trong lành…Thưởng thức những sản vật địa phương tại các nhà hàng hay phiên chợ quê cũng là một sự trải nghiệm hết sức thú vị. Và có một nơi mà nếu đến Tam Đảo du khách ai cũng muốn một lần được tự sức khám phá , được tận mắt nhìn thấy , nhất là đối với các bạn trẻ , đó là chinh phục tháp truyền hình qua tour du lịch Tam Đảo .

Tháp truyền hình Tam Đảo

Tháp truyền hình Tam Đảo

Tham khảo:

Tháp truyền hình Tam Đảo nằm trên đỉnh núi ở độ cao 1.250 m. Từ đây bạn có khả năng nhìn ra bốn phía , ngắm những đám mây mù giăng trên đỉnh núi đang khẽ trôi theo làm gió , ngắm cả thị trấn nhỏ bé khuất trong tầng mây mù. Phóng tầm mắt ra xa bạn có thế bao trọn ba vùng Vĩnh Yên , Việt Trì , hồ Núi Cốc.

Riêng việc được nghe kể về quá trình xây tháp đã là một chi tiết thú vị. Để xây dựng thành công , các kỹ sư và chuyên gia trong nước cũng như nước ngoài đã phải nghiên cứu một cách rất công lênh từng chi tiết nhỏ: Từ chọn vị trí ở một nơi cao như vậy có đảm bảo sự vững chắc , lắp thế nào khi tầng trên cùng của tháp thò ra vực sâu , phương án dựng tháp bằng hình thức nào ( kéo cẩu hay là đẩy ) , đặt máy ra sao để có sức đẩy một khối lượng nặng mấy trăm tấn…
Các bạn có thể tham gia tour du lịch Tam Đảo 2 ngày để trinh phục được Tháp Truyền Hình Tam Đảo với độ cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy khó nhọc nhưng văn hoa , nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan , hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi Tam Đảo, tỏa hương thơm lạ , mầu sắc rực rỡ… Ở nơi đây nhiều loại bướm đủ mầu ập dờn trên hoa lá cành , đậu , bay theo du khách như các sứ thần đón khách ghé thăm. Lên tới đỉnh , phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông trời , đất , gió , mây…
Để lên được tháp , du khách phải leo 1394 bậc đá dốc xoai xoải , tuy không cách trở như đường lên Yên Tử hay chùa Hương nhưng cũng là một hành trình thú vị. Đường lên được chở che bởi cây cối hai bên. Địa ngục leo tháp vừa đi vừa nghỉ và hít thở không khí trong lành , chuyện trò cho quên đi cái mệt và nghe những thanh âm từ tiềng gió , tiếng chim hót vọng ra từ rừng Tam Đảo.
Lên đến nơi , một khung cảnh Lộ rõ ra thật tót vời , đứng trên tầm cao phóng tầm mắt ra xa con người như đang đứng ở một vị trí có khả năng chinh phục được toàn bộ tự nhiên chung quanh mình , nhìn xuống thấy mọi vật đều bé xíu , thích nhất là ở trên độ cao này những giàn susu lên mập và non lủa tủa rất thích mắt như một biểu trưng cho sức chịu đựng mãnh liệt của những cán bộ sống và làm việc tại đây. Sau những phút thanh thản trên cao , đường xuống Tam Đảo có vẻ nhẹ nhõm hơn nhiều , gần 1400 bậc đá giờ chỉ là một hành trình vừa đi vừa ngơi nghỉ và suy ngẫm về một cuộc “dã ngoại” hết sức bổ ích.
Các bạn có thể đặt tour du lịch Tam Đảo ở những công ty du lịch để có một kì nghỉ hè ở Tam Đảo tuyệt vời nhất.
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Tam Đảo – Chinh phục tháp truyền hình

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận