Du lịch Đà Lạt tháng 12 – mùa hoa dã quỳ nở rộ

Hoa Dã Quỳ

Tôi đến du lịch Đà Lạt  vào những ngày đầu tháng 12 năm nay sau khi kết thúc  tour Du lịch Sapa vào mùa đông.

Cái lạnh của Đà Lạt thật làm tôi choáng ngợp, lúc này hẳn ở Hà Nội các bạn còn đang có những ngày nắng ấm áp để diện những bộ cánh mềm mại, những chiếc váy điệu đà nhưng đến Đà Lạt vào tháng 12 bạn không thể mặc như thế được.

Thật may mắn cho tôi là trước khi đến với thành phố núi xinh đẹp này tôi đã được tư vấn viên của Công ty Du lịch Khát Vọng Việt (nơi tôi đã đặt tour du lịch) tư vấn những vật dụng cần thiết do đó tôi lôi áo len, áo khoác, găng tay, khăn quàng ngay trước khi xe vào địa phận Đà Lạt.

Xe tôi đến Đà Lạt vào lúc sáng sớm, ấn tượng đầu tiên của tôi với thành phố ngàn hoa là một vẻ đẹp yên bình, lặng lẽ, thanh bình như một cô sơn nữ đang chìm trong giấc ngủ. Những ngôi nhà và những biệt thự xa hoa vẫn đagn được bao bọc trong một màn sương mỏng, chúng thấp thoáng ẩn hiện trong các triền núi dường như đang muốn chơi trò ú tim với những du khách xứ lạ. Tiến sâu hơn vào Đà Lạt, dọc những con đường lớn tôi đếm không xuể những khách sạn lớn, nhà nghỉ, resort tráng lệ.

Khách sạn Ana Mandara

Khách sạn Ana Mandara

Đi bộ dạo quanh Đà Lạt, tôi thử bỏ găng tay ra, chà quả thật rất lạnh, cái lạnh thấu da rất đặc trưng Đà Lạt. Vội vàng mang lại găng tay, tôi được hướng dẫn viên đưa đến du ngoạn hồ Xuân Hương, nước hồ phẳng lặng như tờ, yên ả như một bức tranh thủy mặc, những cái cây ven hồ trơ trọi lá, cành khẳng khiu đung đưa như đang rét run vì gió, có những chiếc thuyền vịt đã “ra khơi” cũng có những cái hình như đang ngủ quên trong lúc chờ khách.

Trong khi các hành khách khác trải nghiệm đạp thuyền vịt, còn tôi và một anh bạn cùng đoàn chọn một quán cafe gần hồ, những tia nắng đã đâm xuyên qua làn sương, cảnh vật quanh hồ thật đẹp lãng mạn, không thể bỏ qua cơ hội chộp vài bức ảnh lúc này được…

Sau bữa trưa với món bánh trứng nướng và sữa đậu nành nóng hổi, đoàn chúng tôi nghỉ ngơi và đến tham quan Đồi mộng mơ với những điểm tham quan vô cùng “mơ mộng”. Tại đây tôi được tận hưởng một không khí thoáng đãng yên bình, đứng trên đồi tôi có thể phóng tầm nhìn và chụp những tấm hình của đỉnh núi Langbiang hùng vĩ, được nghe âm thanh như reo vui chào đón của ngàn thông vi vu trong gió.

Ngày thứ hai ở Đà Lạt, chúng tôi đến du ngoạn Thung lũng tình yêu Đà Lạt, chà thật đẹp, có phải đến hàng trăm loài hoa đang vươn mình đón nắng nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất với tôi là màu vàng rực rỡ của hoa trinh nữ và hoa dã quỳ bạt ngàn các con đồi ở thung lũng. Buổi chiều của ngày hôm ấy chúng tôi đến thăm Đồi Thông Hai Mộ, tại đây, hướng dẫn viên kể lại cho chúng tôi nghe câu chuyện tình yêu đượm buồn về Đồi Thông Hai Mộ của cô gái tên Thảo…nhiều người trong đoàn đã không kiềm chế được những giọt nước mắt đồng cảm cho cuộc tình của đôi bạn trẻ…

Hoa Dã Quỳ

Hoa Dã Quỳ

Ngày thứ ba, kết thúc Tour du lịch Đà Lạt, chúng tôi cùng nhau chinh phục đồi Rôbin để vào tham quan Thiền Viện Trúc Lâm sau đó ca đoàn ghé thăm phiên chợ Đà Lạt để mua sắm đồ lưu niệm, những chậu hoa xinh xắn làm kỉ niệm. Đoàn chia tay Đà Lạt vào buổi chiều sau khi làm thủ .tục trả phòng, mọi người đều vui vẻ nhưng có lẽ trong thâm tâm ai cũng như tôi, đều vương vấn những kỉ niệm với thành phố ngàn hoa. Trên đây là bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 của chúng tôi. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ

Hẹn gặp lại Đà Lạt trong thời gian sớm nhất nhé! 🙂

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Đà Lạt tháng 12 – mùa hoa dã quỳ nở rộ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận