Du lịch Đà Lạt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Cam Ly

Du lịch Đà Lạt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Cam Ly

Đà Lạt từ lâu đã hút hồn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của một thành phố được mệnh danh là “Thành phố Tình yêu”. Có thể bạn đã quen thuộc với Hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu, đỉnh Lang Biang,….nhưng không phải ai cũng biết đến Thác Cam Ly. Đây là một ngọn thác hùng vĩ nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 2 km về phía tây, trên dòng Cẩm Lệ. Thác Cam Ly được bao quanh bởi đồi thông xanh mượt tạo nên một khung cảnh đẹp, nên thơ, một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi đi tour du lịch Đạt Lạt.

thac-cam-ly

Thác Cam Ly ở Đà Lạt

Khi du lịch Đà Lạt, chỉ cần dạo bộ quanh hồ Xuân Hương, du khách đã có thể nghe thấy tiếng suối chảy róc rách. Tại đây có 2 dòng suối: một dòng đổ vào hồ từ phía bắc và một dòng khách chảy ra từ phí nam, luồn dưới cây cầu gần bến xe. Chân cầu chính là đập ngăn giúp điều hòa lượng nước hồ. Cả hai đều có tên là Cam Ly. Dòng chảy ở phía tây cách hồ khoảng 2km phải vượt qua suối bị chặn bởi các tảng đá hoa cương lớn và tạo thành thác Cam Ly vô cùng hùng vỹ và đẹp như các bạn đang được chiêm ngưỡng.

Vào mùa mưa, nước từ Du khách đi dạo ven cũng nghe tiếng suối chảy róc rách. Một dòng suối đổ vào hồ ở phía bắc, một dòng khác từ hồ chảy ra ở phía nam luồn dưới một cây cầu, ở gần bến xe. Chân cầu là đập ngăn dòng suối lại để điều hoà mực nước hồ. Cả hai dòng suối đều mang tên Cam Ly. Dòng chảy ra lượn về phía tây, khi cách hồ 2km phải vượt qua một đoạn suối bị chặn ngang bởi những tảng đá hoa cương lớn, tạo thành thác Cam Ly đẹp nổi tiếng của Đà Lạt với độ cao khoảng 30m. Mỗi khi mùa mưa về, nước trên thượng nguồn đổ xuống tạo thành sương trắng cả một vùng trông vô cùng thơ mộng. Cũng chính vì vẻ đẹp đó, thác Cam Ly đã nhiều lần được đưa vào thơ ca và nhạc họa, đặc biệt được giới thiệu hình ảnh trên các tạp chí nước ngoài.

thac-cam-ly-da-lat

Bên cạnh đó, thác Cam Ly còn gắn liền với truyền thuyết ở nơi đây. Theo già làng kể, Cam Ly có nguồn gốc từ tiếng K’Ho, được đặt theo tên của tù trưởng K’Mly tộc Lạt nhằm tưởng nhớ công lao cai quản buôn làng tươi đẹp của ông. Và theo thời gian người ta đọc thành Cam Ly. Ngoài ra cũng có một giả thiết nói rằng Cam Ly xuất phát từ tiếng Hán – Việt: cam là ngọt và ly là thấm vào tức là thác Cam Ly biểu tượng cho dòng suối ngọt làm say đắm các du khách.

Nếu có dịp đi du lịch Đà Lạt thì đừng bở lỡ thắng cảnh tuyệt đẹp này nhé!

Nếu muốn biết chi tiết về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI hãy bấm vào đây.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Đà Lạt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Cam Ly

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận