Du lịch biển Việt Nam – Biển Miền Nam

Du lịch biển Việt Nam - Các bãi biên miền Nam

Cũng giống như ở những bài viết trước như “Nên đi du lịch biển nào ở miền Trung”, ở bài viết này chúng tôi tiếp tục cập nhật cho các bạn vài địa chỉ du lịch biển từ Hà Nội đến  miền Nam mà các bạn nên đi một lần cho biết. Miền Tây với địa hình sông nước thì biển không có gì là xa lạ. Nhưng để tìm đến địa chỉ “nên đi du lịch biển nào ở miền Nam” thì có thể các bạn chưa biết đến, hoặc chưa từng nghe qua. Hôm nay du lịch Khát Vọng Việt sẽ gửi đến các bạn bài viết giới thiệu về du lịch biển miền Nam.

Bãi biển Cà Ná

Cà Ná không chỉ ấn tượng ở cái tên mà còn ấn tượng bởi cảnh đẹp hoang sơ của nó. Cà Ná có rừng, có biển, có núi non lại có cả một nền văn hóa Chăm độc đáo. Với rất nhiều vẻ đẹp kết hợp lại với nhau, Cà Ná trở thành một trong những điểm du lịch được nhiều người ưa thích. Nằm gần tuyến đường sắt Bắc Nam lại có phong cảnh tuyệt vời, thiên thời, địa lợi khiến nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

Biển Ninh Thuận thiên đường nghỉ dưỡng

Biển Ninh Thuận thiên đường nghỉ dưỡng

Bãi biển Cà Ná trong xanh, tuyệt vời uốn lượn quanh những bờ cát trắng mịn màng hay vỗ về vào những rặng đá hùng vĩ đẹp như một bức tranh thủy mặc mà ai cũng phải đắm đuối. Xa xa ngoài đại dương là hòn Lao nơi có nhiều loài chim biển sinh sống, có giếng Tiên, Thạch động bảy đầu lâu rất nổi tiếng.

Bãi biển Ninh Chữ

Được mệnh danh là một điểm nhấn du lịch, biển Ninh Chữ  hiện nay đã có một con lộ thông thoáng để du khách đến khu du lịch biển này. Có thể nói, bất cứ du khách nào khi đến Ninh Thuận cũng muốn tìm đến biển Ninh Chữ, như là một cách đổi gió.

Bãi biển Ninh Chữ nằm ở xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, cách thị xã Phan Rang – Tháp Chàm 6 km về phía Đông. Cách thị xã Phan Rang 5km về phía đông (theo hướng đường Ngô Gia Tự kéo dài xuống Ninh Hải).

Bãi biển Ninh chữ

Bãi biển Ninh chữ

Bãi biển Ninh Chữ có bờ cát trắng hình cung dài 10 km là một trong 9 bãi biển đẹp nhất nước, thích hợp cho nghỉ dưỡng. Nằm trong cụm du lịch quốc qua thuộc tam giác Đà Lạt – Nha Trang – Ninh Chữ, bởi vậy nên bãi tắm Ninh Chữ được Ninh Thuận chú trọng đầu tư. Nơi đây mới xuất hiện ba khu du lịch quy mô lớn: Ninh Chữ, Hoàn Cầu và Ðen Giòn mà lượng khách đổ về đã khiến nhiều nhà quan sát du lịch phải thừa nhận: “đột phá du lịch Ninh Thuận”.

Bãi biển Vũng Tàu

Nói đến địa danh Vũng Tàu, người ta sẽ nghĩ ngay đến biển và những chuyến du lịch tắm biển, hóng gió biển, thay đổi không khí biển, nghỉ dưỡng, vui chơi… và thưởng thức những đặc sản biển vô cùng phong phú ở đây. Biển Vũng Tàu đang được đề cử là 1 trong Top 10 thắng cảnh du lịch biển hấp dẫn nhất. Ngoài tắm biển, việc tận dụng chất khoáng có trong bùn còn giúp da của du khách trở nên mịn màng hơn. Thưởng thức hải sản tươi ngon, trái cây theo mùa với giá trẻ là một trong những điểm thu hút bước chân của người lữ hành.

Biển Vũng Tầu một trong những bãi biển đẹp

Biển Vũng Tầu một trong những bãi biển đẹp

Bãi biển Mũi Né

Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, cách TP HCM gần 200 km. Phan Thiết được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp, bãi biển trong xanh và những đồi cát trắng, vàng mênh mông tưởng như khô cằn nhưng lại lãng mạn.

Đến Phan Thiết nhất định phải đi Mũi Né (cách TP Phan Thiết 25 km) bởi đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất. Thậm chí, bạn chỉ cần ở Mũi Né mà không nhất thiết phải ở Phan Thiết. Ở Mũi Né bạn có thể  tắm biển và tận hưởng không khí biển, đi Suối Tiên (với một bên là đồi núi cát, một bên là dặng dừa), chơi ở đồi Cát Đỏ (cách Mũi Né chừng 5 -6 km), chơi ở đồi Cát Trắng (Bàu Trắng, cách Mũi Né hơn 30km).

Đến đây, bạn vừa có thể kết hợp tham quan du lịch vừa có thể nghỉ dưỡng, cắm trại. Không những thích hợp cho những bạn thích phiêu lưu mà còn là địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời, thanh tịnh.

Biển Mũi Né thiên đường nghỉ dưỡng trên biển

Biển Mũi Né thiên đường nghỉ dưỡng trên biển

Biển Mũi Nai (Hà Tiên)

Biển Mũi Nai (Hà Tiên) Mang đậm đặc trưng của biển miền Tây Nam Bộ, Mũi Nai được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Địa danh trở thành điểm du lịch xuất phát từ nhiều nguyên nhân như từng được các vua chúa công nhận, gắn liền với một truyền thuyết về chú nai thần đi lạc trên biển và gần đây là nhờ sự đầu tư, phát triển của các dịch vụ đi kèm như cáp treo, trượt máng lên đỉnh Tà Pang. Từ đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của biển Mũi Nai, rừng Tà Pang, những hòn đảo xa xa trên biển hay ngọn hải đăng trầm mặc.

Biển Mũi Nai

Biển Mũi Nai

Biển Tân Thành (Tiền Giang)

Biển Tân Thành dài hơn 7 km, nằm gần cửa sông nên nước khá đục. Du khách hầu hết đến từ các tỉnh lân cận, còn những người ở xa đến với mục đích duy nhất là trải nghiệm, so sánh sự khác biệt của biển miền Tây với các miền khác. Tận hưởng không khí mát lành của biển, thư giãn trong không gian yên tĩnh, tìm hiểu tập quán sinh hoạt của ngư dân, thưởng thức những món đặc sản như ốc móng tay, ốc hương, nghêu… là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch. Ngoài ra, từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch, du khách còn thích thú với việc tự tay xúc nghêu trên bãi biển chế biến món ăn hay tham gia bắt ốc hương ở gần cồn vào bao đêm.

 

Biển Thanh Tâm thu hút du khách

Biển Thanh Tâm thu hút du khách

Bãi Dài- Phú Quốc

Đi du lịch Phú Quốc bạn bỏ qua dịp đến tham quan Bãi Dài Phú Quốc thật là đáng tiếc, bởi lẽ Bãi Dài là bãi biển đẹp, hoang sơ. Vào năm 2008, Bãi Dài được khá nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, được bình chọn đứng đầu trong 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới.

Từ Bãi Dài bạn có thể thấy xa xa có 2 đảo nhỏ đó là Hòn Dăm và hòn Đồi Mồi. Từ Bến tàu Dương Đông lên tàu ra câu cá, lặn ngắm san hô tại hòn Dăm hoặc hòn Đồi Mồi rồi cho thuyền ghé lại Bãi Dài, vui chơi trên bờ và đi về khách sạn bằng đường bộ. Vừa được tham quan trên bộ và trên bộ còn gì bằng. Bạn đến Phú Quốc chưa? Hãy đến và tận hưởng vẻ đẹp nơi đây.

Bãi dài Phú Quốc điểm đến hấp dẫn

Bãi dài Phú Quốc điểm đến hấp dẫn

Du lịch các bãi biển miền Nam cũng không kém phần nào du lịch miền bắc hay du lịch biển miền trung. Nếu Biển miền Trung hút hồn du khách thì biển Miền Nam cũng giữu được chân du khách bằng cáu nắng nhưng không nóng hay các đồi cát ở Phan Thiết, những cơn gió mát làm du khách quên luôn cái nóng nực của mùa hè. Biển miền Nam có cái đẹp rất riềng tô đậm cho bức trang phong cảnh biển Việt Nam.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch biển Việt Nam – Biển Miền Nam

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận