Động Tú Làn – Địa điểm du lịch mới ở Quảng Bình

Động Tú Làn với những dòng sông, suối đan xen bên trong

Du lịch Quảng Bình hiện nay khá nổi tiếng với những hang động đẹp, đầy bí hiểm như quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường hay hang động Sơn Đoòng. Nhưng ít ai biết rằng, tại Quảng Bình còn có một hệ thống hang động khác cũng hoang sơ và bí hiểm không kém những danh thắng trên, đó chính là hệ thống hang động Tú Làn, thuộc địa phận thôn Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

Không nổi tiếng và được nhiều người biết như động Phong Nha hay , biển Nhật Lệ,… Động Tú Làn mới chỉ được các công ty du lịch ở Quảng Bình khai thác thời gian gần đây. Do đó hãy cùng Khát Vọng Việt khám phá xem hang động này có điều gì đặc biết nhé.

dong-tu-lan

Cách Phong Nha khoảng 70km về hướng Tây Bắc, hệ thống hang động Tú Làn nằm trong thung lũng Tú Làn mới được phát hiện vào năm 2009. Do đó, hang động này vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ khiến bạn được hòa mình với thiên nhiên mà hiếm nơi nào có được. Để đến hang động Tú Làn, du khách sẽ được đi qua suối Rào Nậy uốn quanh núi tạo nên một khung cảnh hùng vỹ nhưng không kém phần thơ mộng. Mặc dù không rộng lớn như hang Sơn Đoòng hay Phong Nha – Kẻ Bàng nhưng vẻ kì vỹ của Tú Làn thì không thua kém bất cứ nơi đâu. Chính vì thế, nơi đây đã là niềm cảm hứng của biết bao nhiếp ảnh gia cũng như nhà thơ, nhà văn. Các khối thạch nhũ lô nhô khắp nơi không theo bất cứ quy luật nào nên mọi người có thể thoải mái phát huy sức tưởng tượng của mình.

dong-tu-lan-quang-binh

Hành trình chinh phục hang động Tú Làn đầy thú vị nhưng cũng tiềm ẩn không ít những khó khăn. Đầu tiên, du khách sẽ phải đi sâu vào rừng, băng qua những cánh đồng lúa để đến với những thung lũng nằm sâu bên trong, tiếp đó là hành trình bơi qua hết con nước này tới con nước khác. Đây là một trải nghiệm không dễ dàng chút nào, do đó du khách cần có đủ sức khỏe cũng như có kinh nghiệm đi phượt lâu năm. Ngoài ra, khả năng bơi lội cũng rất cần thiết. Không giống như hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, hang động Tú Làn nằm ở vị trí khá thấp, được đan xen bởi những dòng sông, suối đầy ắp nước chảy, điều đó có nghĩa là cứ hết một đoạn lội suối lại đến một lần bạn phải leo núi.

Động Tú Làn với những dòng sông, suối đan xen bên trong

Động Tú Làn với những dòng sông, suối đan xen bên trong

Tại Tú Làn, có những địa hình, du khách phải leo dốc đá, đu dây vô cùng nguy hiểm và tốn nhiều sức lực. Nhưng đổi lại, bạn sẽ thực sự được chinh phục một “siêu phẩm của tạo hóa” và được vẫy vùng trong dòng nước suối ngầm mát lạnh cùng như thỏa thuê ngắm nhìn những thạch nhũ tuyệt đẹp trong hang.

Điểm dừng cuối cùng trong tuyến du lịch hang động Tú Làn là một hang khô có vòm rất rộng, với hai cửa lớn liền nhau, nơi mà ánh sáng mặt trời có thể rọi sâu vào bên trong, giúp du khách thấy được những thạch nhũ, hốc đá… với muôn hình vạn trạng. Nhiều mạch đá trong hang như được phủ nhũ óng ánh, các cột thạch nhũ thì lấp lánh như có đính kim sa… Vẻ đẹp của nơi đây sẽ khiến bạn ngỡ ngàng và không thể rời mắt.

Điểm dừng cuối của động Tú Làn là hang khô với những thạch nhũ muôn hình vạn trạng

Điểm dừng cuối của động Tú Làn là hang khô với những thạch nhũ muôn hình vạn trạng

Đây là một hành trình không hề dễ dàng, do đó bạn không chỉ cần chuẩn bị thể lực thật tốt mà còn phải trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình. Thông thường, để khám phá hết hang động Tú Làn cần khoảng 4 ngày 3 đêm, nên bạn cũng cần có sự kiên trì, cùng niềm đam mê và tinh thần dám chinh phục, chắc chắn kết quả đạt được sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào và xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Với vẻ hùng vỹ, động Tú Làn đã được một số công ty du lịch ở Quảng Bình chọn là điểm tham quan chính. Một điểm nhấn thu hút du khách đến với Tú Làn đó là có một số loài cá bơi ngược dòng, rất nhỏ chỉ khoảng bằng ngón tay út, chuyên bám vào các khối đá và du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở những nơi có dòng nước chảy xiết. Đến hang Tú Làn, du khách còn có cơ hội được nghe kể rất nhiều chuyện thú vị về nơi đây. Nếu có dịp đi tour du lịch Quảng Bình hãy một lần đến thăm động Tú Làn nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Động Tú Làn – Địa điểm du lịch mới ở Quảng Bình

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận