Địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè tháng 7

Địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè tháng 7

Tháng 7, hè 2024 mùa chia ly vội vàng, cũng là mùa nô nức du lịch Sầm Sơn, du lịch Tam Đảo, du lịch SaPacùng trải nghiệm, bên nhau những khoảnh khắc đáng nhớ.

Công ty du lịch KAVO TRAVEL xin giới thiệu cho các bạn những địa điểm du lịch lý tưởng, thích hợp nhất trong mùa hè 2024 này.

1. Du lịch Sa Pa

Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C. Mùa hè, thị trấn không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, khoảng 13 °C – 15 °C vào ban đêm và 20 °C – 25 °C vào ban ngày. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có khi xuống dưới 0 °C, đôi khi có tuyết rơi. Lượng mưa trung bình hàng năm ở đây khoảng từ 1.800 đến 2.200 mm, tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 8.Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai, để tới Sa Pa còn một tuyến giao thông khác, quốc lộ 4D nối từ xã Bình Lư, Lai Châu. Mặc dù phần lớn cư dân huyện Sa Pa là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn lại tập trung chủ yếu những người Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

2. Du lịch Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ. Mùa du lịch đẹp nhất trong năm ở Tam Đảo là vào mùa Hè.

Địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè tháng 7

Địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè tháng 7

Thiên nhiên và dấu vết thời gian đã ban tặng cho Tam Ðảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi.

Tam Ðảo là một dãy núi dài khoảng 80km theo hướng tây bắc – đông nam, rộng từ 10 – 15km, là khu nghỉ mát ở núi lý tưởng của miền Bắc. Tam Đảo có diện tích 253ha nằm trên độ cao 900m so với mặt biển.

Từ thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau 1 giờ xe chạy là lên tới Tam Ðảo. Thêm 20km đường dốc, lượn qua các sườn núi thông mọc thẳng tắp nhìn lên cao vút, mờ mờ ẩn hiện Tam Ðảo trong sương.

Núi Tam Đảo có 3 đỉnh nổi lên như 3 hòn đảo: đỉnh giữa có tên Bàn Thạch cao 1.388m; bên trái là đỉnh Thiên Nhị (chợ trời) cao 1.375m, trên có tháp truyền hình cao 93m, bên phải là đỉnh Phù Nghĩa cao 1.400m.

Thị trấn Tam Ðảo rộng hơn 300ha, nằm gọn trong một thung lũng nhỏ của dãy Tam Ðảo, đồng thời cũng là một trong những vườn quốc gia lớn nhất miền Bắc. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo  may mùa thu, buổi tối lạnh giá của đông. Thị trấn bé xíu, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa.

3. Du lịch Sầm Sơn

Sầm Sơn là một vùng đất ven biển, nằm giữa 19- 20 độ vĩ Bắc, 104- 105 độ kinh Đông, cách thành phố Thanh Hóa 16km về phía Tây. Phía Bắc giáp huyện Hoằng Hóa, ranh giới là con sông Mã oai hùng; phía Nam có ngọn núi Trường Lệ chắn giữ, giáp huyện Quảng Xương ngăn cách bởi con sông đào tên gọi là sông Đơ; phía Đông giáp biển với chiều dài trên 9km.
Sầm Sơn có diện tích tự nhiên 1.790ha, dân số tính đến năm 2011 là 56.801 người. Vùng đất Sầm Sơn được hình thành cách đây khoảng 3.000 năm. Ban đầu vùng đất nơi đây chỉ là những cồn cát nối nhau chạy dài từ núi Sầm Sơn đến cửa Hới và những vùng lầy chua mặn. Trải qua nhiều thế hệ, với bàn tay lao động cần cù, thông minh, sáng tạo người Sầm Sơn đã biến vùng đất hoang vu thành phố, phường, thị xã tươi đẹp như ngày nay.
Du lịch Biển Sầm Sơn 2 ngày, người du lịch thấy nước trong xanh, ấm quanh năm và chứa nhiều khoáng chất.  Nắng, gió chan hòa, khí hậu trong lành, mát mẻ. Bãi biển nghiêng đều từ Tây sang Đông, trong đó có 7km cát trắng mịn màng, bằng phẳng. Sầm Sơn còn có rừng, có dãy núi Trường Lệ thơ mộng, huyền ảo với thiên tình sử Hòn Trống Mái, có 2 con sông Mã và sông Đơ chảy qua, góp phần tạo nên cảnh quan, môi trường tươi đẹp, giao thông thuận lợi, nguồn nước dồi dào. Sầm Sơn còn có hải cảng sầm uất, hải sản dồi dào, ngon, bổ dưỡng nổi tiếng. Với điều kiện tự nhiên đặc biệt, Sầm Sơn còn là địa bàn chiến lược trọng yếu về quân sự. Dãy núi Trường Lệ nên thơ cũng là pháo đài kiên cố canh giữ phía Đông, canh giữ bầu trời Sầm Sơn trong xanh.
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè tháng 7

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận