Đến thăm những cung điện nổi tiếng ở Thái Lan.

Đến thăm những cung điện nổi tiếng ở Thái Lan.

Thái Lan là một quốc gia không chỉ có những ngôi chùa to đẹp và thiêng liêng nhất trên thế giới mà còn là nơi có những công trình kiến trúc hoàng gia từ lâu đời rất đẹp và nổi tiếng được gìn giữ cho đến tận bây giờ.

1. Cung điện hoàng gia – Grand Palace

 Đại Hoàng Cungkhu du lịch nổi tiếng trên thế giới, nằm bên cạnh sông Mi Nam, là một quần thể kiến trúc cổ, với qui mô lớn trong trung tâm thành phố được bảo tồn qua các triều đại, cũng là một Vương Cung có dân tộc đặc sắc nhất, hoàn mỹ nhất, qui mô lớn nhất, và được khen ngợi là “Nghệ thuật đại toàn của Thái Lan”.

Cung điện hoàng gia – Grand Palace Là một trong những địa điểm du lịch văn hoá Thái Lan đáng lưu ý nhất ở thủ đô Bangkok. Cung điện là một quần thể kiến trúc hoành tráng, được cấu thành bởi 3 khu vực chính: Hoàng cung, Văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa với 3 toà tháp tiêu biểu, mái cong, đỉnh nhọn. Nơi đây có một điểm đặc biệt nổi trội, không dễ phai mờ trong tâm trí khách viếng thăm, đó là những tháp vàng, chùa vàng.

Bất cứ lúc nào, nhất là buổi chiều tà, Hoàng Cung vàng rực, toả sáng lấp lánh cả một vùng trời thành phố bởi sự phát sáng của những lá vàng 24 cara dát trên các tháp chùa. Ngay ở cổng chính là vọng gác lớn với một đơn vị lính Hoàng gia đông đảo, tinh nhuệ, được huấn luyện công phu, ngày đêm tuần tiễu, canh giữ.

Chùa vàng trong cung điện hoàng gia Thái Lan

Du khách đến với Grand Palace được chiêm ngưỡng tinh hoa văn hóa, kiến trúc Thái Lan và hơn thế được đắm mình trong một thế giới tâm linh ảo diệu, thanh bình. Nếu một lần đến với Grand Palace, lắng mình ngắm những công trình kiến trúc và cùng người dân Thái cúi mình cầu nguyện ở chốn thiêng liêng này hẳn bạn sẽ hài lòng khi hiểu được thêm rất nhiều về con người và đất nước xứ sở Chùa Vàng.

2. Cung điện Vimanmek

 Vimanmek nguyên là cung điện hoàng gia của Thái Lan, do Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) xây dựng vào năm 1901, thuộc vùng ngoại ô của Bangkok dùng để nghỉ ngơi. Đức vua ở cung điện này 5 năm, cho đến năm 1906. Năm 1932 cung này bị biến thành nhà kho. Từ năm 1982, Vimannek được trùng tu và trở thành viện bảo tàng về vua Chulalongkorn.

Đây là tòa nhà bằng gỗ teak màu vàng đẹp và lớn nhất thế giới, đồng thời là chốn trú chân lý tưởng để tránh cái nóng hầm hập của Bangkok mùa hè. Vimanmek có ba tầng, gồm 81 phòng, hội trường và phòng khách. Gần cổng vào có một bộ sưu tập độc nhất vô nhị mười ba cỗ xe ngựa hoàng gia từ thời vua Rama V.

Lối kiến trúc của Vimanmek mang đậm phong cách Thái, chỉ duy nhất giường ngủ của vua là được thiết kế theo kiểu châu Âu, có bồn rửa mặt, phòng tắm, vòi hoa sen, nhà vệ sinh dội nước tự động… (những thiết bị được xem là có mặt đầu tiên ở Thái Lan).

Cung điện Vimanmek

Nơi đây được vua Rama V sử dụng làm nơi nghỉ ngơi trong 5 năm cho đến năm 1906, khi lâu đài Amphorn Satharn được xây dựng xong. Đến năm 1932, vua Rama VII cho sửa chữa lại Vimanmek Mansion và sử dụng nơi này làm kho lưu trữ của Hoàng gia.

Đến năm 1982, Hoàng hậu Sirikit đã xin phép vua Rama IX cho cải tạo Vimanmek Mansion thành viện bảo tàng nhằm tưởng niệm và tôn vinh cuộc đời của đức vua Rama V với 31 phòng triển lãm, một số phòng trong đó vẫn được bảo tồn nguyên bản như phòng ngủ, phòng khách và phòng tắm; một số khác trưng bày các bức tranh, hình ảnh kỷ niệm chuyến đi Châu Âu của đức vua Rama V, hay những di vật trong thời kỳ trị vì của Ngài (1868 – 1910).

Với giá vé 100 baht/người đã bao gồm phí hướng dẫn tham quan, du khách còn được thăm thêm 13 tòa nhà khác trong vườn Dusit, mỗi nhà là một bảo tàng mi ni, trưng bày những sản phẩm hàng trăm năm tuổi. Đó là “Abhisek Dusit Throne Hall”- nơi vẫn còn chiếc ngai vàng của vua Rama V, và là nơi các chính khách nước ngoài tới tiếp kiến nhà vua (hiện nay, khu vực này được trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Thái Lan);

Đó là HRH Princess Orathai Thep-kanya Resident Hall (phòng trưng bày bộ sưu tập vải được hoàng cung vua Rama V sử dụng, với tuổi đời vải từ 120-150 năm); tòa nhà HRH Princess Puang Soi Sa-ang Residenctial Hall giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ của Anh, Đức, Pháp… hơn 100 năm tuổi nhưng vẫn hoạt động tốt.

Xem thêm:  Du lịch Thái Lan 5 ngày giá rẻ

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đến thăm những cung điện nổi tiếng ở Thái Lan.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận