Có thể bạn chưa biết: Hoa tam giác mạch không chỉ có ở Hà Giang

Hoa tam giác mạch ở Si Ma Cai rực rỡ không kém gì Hà Giang

Có thể bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh hoa tam giác mạch ở Hà Giang và muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Tuy nhiên, năm nay số lượng du khách du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch bỗng nhiên tăng vọt khiến mỗi cuối tuần nơi đây lại phải gồng mình đón khách. Nếu không muốn phải chen chúc tại nơi đông đúc như thế bạn hoàn toàn có thể chọn những địa điểm khác để ngắm nhìn rừng hoa tam giác mạch vô cùng xinh đẹp đó.

Dưới đây là 3 địa điểm khác ngoài Hà Giang để bạn có thể chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch:

Hoa tam giác mạch ở Si Ma Cai rực rỡ không kém gì Hà Giang

Hoa tam giác mạch ở Si Ma Cai rực rỡ không kém gì Hà Giang

1. Si Ma Cai – Lào Cai

Ở Lào Cai bên cạnh rất nhiều địa điểm tham quan quen thuộc ở thị trấn Sapa như Hàm Rồng, Cát Cát, Thác Bạc,…du khách đến đây còn có thể đến xã Lử Thần, Si Ma Cai để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa tam giác mạch. Trước đây, tam giác mạch chỉ được người dân trồng rải rác tại khu vực này nhưng nay do nhu cầu của du khách ngày càng tăng cao nên người dân đã phủ kín sườn đồi xã Lử Thần bằng hoa tam giác mạch để du khách có thể thoải mái tham quan, chụp ảnh hay thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ loại cây này.

Mặc dù không phải vùng chuyên trồng hoa, nhưng du khách đánh giá rằng tam giác mạch ở đây nở rất đều và đẹp. Đồng thời vì được quy hoạch đúng với mục đích phục vụ khách du lịch nên hoa nở đúng thời điểm với sắc hồng tím trải dài trên một diện tích lớn. Vé tham quan là 20.000 đồng/người.

Vì thế, du khách có thể kết hợp du lịch SapaBắc Hà với các Lử Thần, Y Tý khi đến Lào Cai một cách vô cùng thuận tiện, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian lại vừa có thể “mãn nhãn” với hoa tam giác mạch tưởng chừng chỉ có ở Hà Giang.

Hoa tam giác mạch ở Bắc Sơn không rực rỡ nhưng cũng khiến du khách mê mẩn

Hoa tam giác mạch ở Bắc Sơn không rực rỡ nhưng cũng khiến du khách mê mẩn

2. Bắc Sơn – Lạng Sơn

Nếu muốn đến 1 nơi gần hơn mà vẫn có thể ngắm nhìn hoa tam giác mạch, du khách có thể lựa chọn Bắc Sơn ở Lạng Sơn. Tại đây, hoa được trồng rất nhiều ở thung lũng Lân Khoản trong một không gian rộng lớn với mục đích phục vụ du khách là chính. Mặc dù ở Bắc Sơn hoa tam giác mạch không được rực rỡ như ở Hà Giang mà chủ yếu là trắng và vàng nhạt, khi chín mới dần chuyển sang phớt tím nhưng cũng đủ khiến du khách mê mẩn.

Không giống như hoa tam giác mạch ở Hà Giang, tại Bắc Sơn hoa tam giác mạch nở trong 1 khoảng thời gian dài từ cuối tháng 10 – tháng 12. Giá tham quan khoảng 10.000 đồng.

Hoa tam giác mạch nở rộ trên những đồi chè xanh ở Mộc Châu

Hoa tam giác mạch nở rộ trên những đồi chè xanh ở Mộc Châu

3. Mộc Châu – Sơn La

Nói đến du lịch Mộc Châu có lẽ du khách sẽ nhớ ngay đến những đồi chè xanh ngút ngàn, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khô. Nhưng hiện nay, đến Mộc Châu du khách còn vô cùng thích thú và ngỡ ngàng khi bắt gặp hình ảnh vườn tam giác mạch đang nở rộ tập trung ở nông trường Mộc Châu, xã Tân Lập.

Dù mới được đưa vào trồng thử nghiệm nhưng hoa tam giác mạch đã đem đến cho Mộc Châu một diện mạo mới. Giờ đây những bông hoa tam giác mạch hồng tím nhỉ ti đi đan xen với đồi chè xanh mượt chính là một điểm nhấn trong tour du lịch Mộc Châu 2015. Giá vé tham quan và chup ảnh hiện nay là 20.000 đồng.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Có thể bạn chưa biết: Hoa tam giác mạch không chỉ có ở Hà Giang

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận