Chùa Cầm Sơn trên núi Thiên Cầm, Hà Tĩnh

Chùa Cầm Sơn trên núi Thiên Cầm, Hà Tĩnh

Truyền thuyết kể lại rằng , thời Vua Hùng thứ 13 , khi qua đây nghe tiếng sóng biển và thông reo , ngỡ tiên đang gẩy đàn ,nhà vua bèn lệnh cho quần thần cùng leo lên núi , thấy eo biển Thiên Cầm giống chiếc đàn tỳ bà liền hạ bút phê ba chữ “Thiên Cầm Sơn“. Từ đó núi đá có tên là núi Thiên Cầm.

Hàng năm , khi mùa xuân đến , các Vua Hùng đều lên đây ngắm cảnh trời mây non nước , nghe thông reo và thưởng thức những đặc sản biển. Đồn rằng , vào lúc trời yên biển lặng , đứng trên đỉnh Thiên Cầm có thể nghe được một thứ âm thanh rất lạ như là thứ nhạc của trời. Dễ thường bởi thế mà Thiên Cầm theo nghĩa đen là Đàn trời.

Đặt cho mình một vé đi du lịch Thiên Cầm 4 ngày 3 đêm để thấy Chùa Cầm Sơn tọa lạc trên đỉnh núi. Chùa có lối cấu trúc đơn giản , bao gồm 01 nhà Tổ , khu nhà Tăng và gian thờ chúng sinh; ngày nay còn cất giữ được nhiều hiện vật cố ý nghĩa lịch sử. Năm 2010 , với sự công đức các nhà hảo tâm và đông đảo bà con phật tử cửa chùa đã tổ chức đúc chuông đồng với trọng lượng gần 1 tấn. Con đường từ chân núi lên đến Chùa là chuỗi bậc thang 405 bậc được xây và lát đá chạy vòng theo sườn núi , tiện lợi cho việc đi lại.

Chùa Cầm SơnKhách đi tour du lịch Thiên Cầm tham quan chùa Cầm Sơn

Tuy không cao lớn về tầm cỡ cấu trúc nhưng chùa Cầm Sơn có vị trí đắc địa , gắn liền với nhiều chứng tích lịch sử lâu đời. Năm 2004 , núi Thiên Cầmchùa Cầm Sơn được công nhận là khu di tích lịch sử cấp tỉnh.

Ngày nay , chùa do đại đức Thích Hạnh Nhẫn – Trưởng ban Hoằng pháp Ban trị sự Phật giáo Hà Tĩnh , chánh đại diện Phật giáo huyện Cẩm Xuyên trụ trì. Với sự chuyên tâm tu hành , tấm lòng từ bi , Rộng lớn của vị trụ trì.

Mặc dù vẫn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự công đức , sự quan tâm của các nhà hảo tâm và đông đảo bà con phật tử , cửa chùa đang có kế hoạch nối trùng tu , sửa sang , xây dựng mới các hạng mục công trình nhằm phục vụ cho việc hoằng dương chánh pháp và để có nơi cho nhân dân , phật tử về tu học Phật pháp.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Chùa Cầm Sơn trên núi Thiên Cầm, Hà Tĩnh

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận