Biển Hải Hòa thơ mộng và những con người thân thiện, hòa mục!

Biển Hải Hòa thơ  mộng và những con người thân thiện, hòa mục!

Du khách đã từng biết đến Thanh Hóa bởi vùng đất lịch sử linh thiêng bởi những câu hò Sông Mã đi vào lòng người giữa những năm chiến tranh vệ quốc oanh liệt, bởi sự quý hiếm vô giá của Rừng Quốc gia Bến En, Suối Cá thần Cẩm Lương và bãi biển Sầm Sơn thơ mộng..Chúng ta sẽ còn được biết đến Thanh Hóa với hệ thống du lịch biển, du lịch sinh thái bốn mùa, trong đó phải kể đến khu du lịch Hải Hòa – huyện Tĩnh Gia. Quý khách sẽ cảm nhận được một nét mới hoang sơ, dung dị, thanh bình.

Hải Hòa cách Hà Nội đúng 200 km. Bạn có thể tự lái xe hoặc bắt xe bus tuyến Hà Nội – Vinh rồi xuống ở thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Đến bưu điện Tĩnh Gia rẽ trái theo con đường rải nhựa, đi thêm chừng 3 km sẽ đến bãi biển Hải Hòa. Hải Hòa nằm chủ yếu trên địa phận làng Giang Sơn và làng Đông Hải thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia.

Hải Hòa hiện vẫn giữ được những nét hoang sơ và thơ mộng, với bãi biển ngập tràn cát trắng và nắng vàng, thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt. Bờ cát trắng chạy dài 20 km về hướng bắc cho đến tận xã Hải Ninh, chỗ nào cũng có thể tắm được.

Không khí giữa khách du lịch và dân chài thật gần gũi, thân thiện. Không ồn ào như những chợ cá thường thấy, cảnh mua bán diễn ra khá nhẹ nhàng. Chỉ với vài trăm nghìn cộng với 40.000 – 50.000 đồng tiền thuê nấu là các bạn có thể ăn bữa ghẹ tươi ngon hay cá thu nướng tại chỗ, ngay trên bãi biển.

du lịch hải hòa

Du khách thường chọn tour du lịch hải hòa 2 ngày giá rẻ để khám phá cảnh quan nơi này.

Du khách đến đây không chỉ để tắm biển, mà còn thưởng thức những loại đặc sản biển và khám phá cuộc sống của bà con ngư dân thuần phác nơi đây. Ngư dân làng chài ở Hải Hòa chủ yếu đánh bắt nhỏ gần bờ. Bởi thanh nhiên trai tráng ở đây nhiều người rời quê lên thành phố làm ăn với mong muốn cuộc sống được thoát nghèo.

Những người dân làng chài Đông Hải thật thân thiện. Bạn thoải mái trò chuyện hay tham gia kéo lưới cùng với họ. Trên bờ biển, những đứa trẻ vui đùa trong nắng gió và cát trắng. Chúng luôn nở những nụ cười hồn nhiên. Cuộc sống người dân nơi đây còn nghèo quá. Tự nhiên bạn sẽ thấy thương những đứa trẻ và đôi khi tự hỏi: “Rồi mai sau khi lớn lên, trong số chúng ai sẽ được theo học, được vào giảng đường đại học? Ai sẽ lại theo cha mẹ bám biển với cuộc sống quanh năm nghèo, cố gắng lắm cũng chỉ đủ ăn”.

Du khách đến đây không chỉ để tắm biển, mà còn thưởng thức những loại đặc sản biển và khám phá cuộc sống của bà con ngư dân thuần phác nơi đây. Ngư dân làng chài ở Hải Hòa chủ yếu đánh bắt nhỏ gần bờ. Bởi thanh nhiên trai tráng ở đây nhiều người rời quê lên thành phố làm ăn với mong muốn cuộc sống được thoát nghèo.

Mỗi buổi sáng sớm du khách có thể dậy sớm đi dạo dọc bờ biển, thưởng thức cảnh bình minh, khi những tia nắng đầu tiên ló rạng và chiếu xuống mặt biển yên bình. Đẹp lung linh , huyền ảo. Và bạn cũng sẽ ngạc nhiên khi trò truyện với các ngư dân ở đây, khi bạn hỏi mua hải sản họ vừa đánh bắt được thì có lẽ sẽ nhận được ko ít những câu trả lời chân chất như: cá này tôi không bán, chỉ để mang về nhà ăn thôi !

Thật là một vùng biển bình dị và gần gũi!

Trước khi ra về, có nhiều món đặc sản bạn có thể mua ngay tại biển Hải Hòa về làm quà như cá thu nướng, tôm, mực, cua, ghẹ. Hay bạn ghé vào chợ Còng ngay thị trấn Tĩnh Gia mua các loại hải sản khô, bánh đa vừng, lạc, đậu, gạo nếp với giá khá rẻ.

Bài viết hữu ích:

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Biển Hải Hòa thơ mộng và những con người thân thiện, hòa mục!

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận